MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sheldon Adelson - Lão đại những sòng bạc

Sheldon Adelson, tỷ phú 87 tuổi, nhà đầu tư và là ông chủ của nhiều sòng bạc nổi tiếng tại nước Mỹ và trên thế giới. Với xuất thân tầm thường và trải qua nhiều thất bại trong sự nghiệp, bằng nỗ lực không ngừng ông đã thành công rực rỡ và trở thành tỷ phú khi đã qua tuổi lục tuần.

Khởi nghiệp tuổi ngũ tuần

Sheldon Adelson sinh năm 1933 trong một gia đình gốc Do Thái tại bang Massachusetts, Mỹ. Từ khi 12 tuổi, ông đã mượn người nhà một khoản tiền nhỏ để mở một sạp báo ở góc phố. Việc tiếp cận với công việc bán hàng từ sớm giúp Sheldon hiểu được về các khoản nợ, lãi suất và trên hết là lòng tin trong kinh doanh. Những bài học đã giúp ông có được thành công tại các sòng bạc lớn ở Las Vegas, Macau và Singapore. 

Những năm 1970, Sheldon Adelson sau khi trải qua một số hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ như phân phối các dụng cụ vệ sinh cho các khách sạn và mở công ty kinh doanh du lịch cùng với người bạn nhưng chưa đạt được thành công đáng kể. Chỉ cho đến khi ý tưởng về việc mở hội chợ triển lãm máy vi tính, Sheldon Adelson mới thật sự bắt đầu chuỗi thời gian thành công. Ông và các cộng sự thành lập Công ty Interface Group và đứng ra tổ chức triển lãm máy vi tính Comdex.

Comdex được tổ chức vào tháng 11 hàng năm kể từ năm 1979 cho đến năm 2003, quy tụ nhiều ông lớn trong ngành máy tính mang các sản phẩm phần mềm lẫn phần cứng đến tham gia triển lãm. Các ông lớn máy tính vào thời điểm đó như Microsoft hay IBM với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã không ngần ngại chi tiền để các gian hàng to nhất. Điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận của Sheldon Adelson tại Comdex ngày càng lớn theo các gian hàng. 

Triển lãm Comdex của Sheldon Adelson ngày càng thành công rực rỡ, chỉ với 4.000 người tham dự vào năm 1979, đến năm 1994 thu hút đến 200.000 người tham dự, biến nó trở thành hội nghị thương mại lớn nhất Mỹ vào thời điểm đó. Interface đã kiếm được khoảng 20-45 triệu USD sau mỗi kỳ triển lãm, đồng thời hàng năm thu về 165-225 triệu USD từ các cuộc triển lãm trên khắp nước Mỹ. 

Không chỉ tổ chức trong nước, Sheldon còn đưa Comdex vươn ra nước ngoài, trong đó có triển lãm tại Tokyo, Nhật Bản. Tại đây, ông trùm máy vi tính Son Masayoshi, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ đa ngành Software, nhận thấy tiềm năng to lớn đã đề nghị mua lại Interface Group. Năm 1995, thương vụ Software mua lại Interface Group được định giá 852 triệu USD, cao hơn 8 lần so với doanh thu trung bình của công ty. Sheldon Adelson , người sở hữu 60% cổ phần của Interface Group, đã thu về tài khoản 500 triệu USD. Vào thời điểm bán lại công ty cho Son Masayoshi, Sheldon Adelson đã ngoài 60 tuổi. 

Ông trùm những sòng bạc lớn nhất thế giới

Năm 1996, Sheldon Adelson đã mua lại khách sạn Sand Hotel and Casino ở Las Vegas và đầu tư xây dựng thành một tổ hợp khách sạn và sòng bạc đổi tên thành The Venetian gồm 4.000 phòng với đầy đủ tiện nghi, sòng bạc, khu nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại sang trọng. Với 36 tầng, cao đến 145m và nằm trên mảnh đất có diện tích 11.000m2, The Venetian là quần thể khách sạn, sòng bạc lớn thứ 2 thế giới. 

Sự nổi tiếng của The Venetian đã khiến Sheldon Adelson vô tình trở thành “người có nhiều kẻ thù nhất” tại Las Vegas Strip. Stephen A.Wynn, một doanh nhân bất động sản nổi tiếng khác tại Las Vegas, ông chủ của 2 khách sạn-sòng bạc lớn tại Las Vegas và là kình địch đáng gờm nhất của Sheldon Adelson. Đỉnh cao của cuộc đối đầu giữa 2 ông chủ sòng bạc cạnh tranh tại Macao (Trung Quốc), kinh đô cờ bạc lớn nhất của châu Á. 

Tháng 5-2004, Sheldon Adelson đã lên kế hoạch xây dựng một khách sạn tương đương với Las Vegas The Venetian tại đặc khu Macau với tổng chi phí xây dựng lên đến 265 triệu USD. Chỉ sau vài tháng, tháng 12-2004, Sheldon Adelson bước chân lên sàn chứng khoán với danh nghĩa của công ty Las Vegas Sands, sự phát triển lớn mạnh đã giúp cổ phiếu của công ty ông tăng giá đáng kể, Sheldon Adelson trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.

Chỉ sau 1 năm mở cửa, khách sạn-sòng bài Sands Macao đã đón 10,5 triệu lượt khách, gấp 147% lượng khách đến Las Vegas The Venetian. Năm 2006, Macao trở thành kinh đô cờ bạc mới của thế giới với doanh thu lên đến 6,9 tỷ USD, cao hơn 25% doanh thu của Las Vegas. Thành công nối tiếp thành công, Sheldon Adelson tiếp tục mở thêm khạch sạn-sòng bạc The Venetian Macau, một phiên bản lớn hơn của Las Vegas The Venetian. The Venetian Macao với 980.000m2 với tổng kinh phí xây dựng lên đến 2,4 tỷ USD đã biến sòng bạc này trở thành sòng bạc có quy mô và diện tích lớn nhất trên thế giới. 

Sau 2 năm hoạt động, 2 sòng bạc của Sheldon Adelson tại Macao hoạt động hiệu quả đến mức mỗi giờ Sheldon lại nhận được hàng triệu USD lợi nhuận. Sheldon Adelson lại tiếp tục lên ý tưởng mở một sòng bạc khác tại châu Á ngoài Macao. Ông đã chọn Singapore, quốc gia giàu có về phía Nam của Macao và nằm trong khu vực của những quốc gia đang lên.

Năm 2006, chính phủ Singapore thông báo rằng công ty Las Vegas Sands của tỷ phú Sheldon Adelson đã trúng thầu xây dựng dự án khách sạn-sòng bạc Marina Bay Sands. Dự án này được thực hiện ngay sau khi lệnh cấm cờ bạc tại Singapore được bãi bỏ sau 40 năm và Sheldon Adelson là người đầu tiên có được cơ hội bước chân vào quốc đảo giàu có này. 

Marina Bay Sands là quần thể khách sạn-sòng bạc với tổng kinh phí xây dựng lên đến 3,85 tỷ USD với diện tích lên đến 560.000m2. Marina Bay Sands gồm 3 tòa nhà với kiến trúc cực kỳ phức tạp, rộng ở chân và hẹp trên đỉnh. Bên cạnh đó, điểm độc đáo của kiến trúc này chính là tầng thượng SkyPark, một công viên nối liền đỉnh của 3 tòa nhà với hồ bơi, sân vườn…

Nhìn từ xa, công viên SkyPark như một chiếc thuyền mắc cạn trên đỉnh của 3 tòa nhà với một phần được đúc hẫng ra khỏi tòa tháp phía Bắc nhìn từ xa như mũi thuyền. Marina Bay Sands là một trong những sòng bạc có lợi nhuận cao nhất thế giới. Với tỷ suất lợi nhuận dao động từ 53-56% trong 3 năm liên tiếp tính đến 2019, Marina Bay Sands đóng góp hơn 20% trong tổng doanh thu 13,7 tỷ USD và hơn 1/3 giá trị thu nhập hoạt động của tập đoàn Las Vegas Sand.

Theo Forbes, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, khối tài sản của Sheldon Adelson hiện tại đã lên đến 32,2 tỷ USD, và đang tăng thêm 384 triệu USD.   

 Ngoài danh hiệu ông trùm sòng bạc, Adelson còn được giới khởi nghiệp kính nể khi tính đến thời điểm hiện tại, ông đã tự tay xây dựng được khoảng 50 công ty kinh doanh khác nhau và trở thành một tỷ phú tự thân, nhà khởi nghiệp điển hình tại Mỹ.

Theo Thiên Bảo/SGGP ĐTTT



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.