McLaren 750S mới chính thức chào sân, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hiệu suất siêu xe và sự tương tác của người lái.
Có sẵn ở cả phiên bản Coupé và Spider, 750S là mẫu siêu xe nhẹ nhất và mạnh nhất mà thương hiệu McLaren sản xuất từ trước đến nay, nâng sức mạnh của chiếc 720S nổi tiếng lên một tầm cao mới. Đáng chú ý, 750S nhẹ hơn 30kg so với người tiền nhiệm của nó, vượt trội so với trọng lượng nhẹ nhất có thể là 1.277kg, nhờ cấu trúc liền khối bằng sợi carbon tiên tiến và cách tiếp cận tỉ mỉ đối với từng bộ phận. Chi tiết bao gồm ghế đua bọc sợi carbon và bánh xe hợp kim mới, loại nhẹ nhất từng được trang bị tiêu chuẩn trên một chiếc McLaren sản xuất hàng loạt.
Động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép vốn mạnh mẽ của McLaren đã được phát triển thêm với áp suất tăng áp turbo cao hơn và thêm một bơm nhiên liệu đôi mới, nhằm tạo ra công suất 750PS và 800Nm. Những thay đổi này mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc: 750S mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và 0-200 km/h trong 7,2 giây (7,3 đối với bản Spider)—nhanh hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh. Với mô-men xoắn 800Nm, siêu xe mới làm lu mờ công suất động cơ xăng của huyền thoại McLaren P1™ (737PS và 720Nm). Những con số này không chỉ nhấn mạnh tốc độ tiến bộ đáng kinh ngạc mà còn là mức hiệu suất “khủng” dành cho những người lái McLaren 750S.
Các số liệu đưa ra sự thật, nhưng chính cảm giác chân thật về hiệu suất và tốc độ mới là điều đáng kinh ngạc và phấn khích. Kể từ thời điểm động cơ V8 ra đời, thông qua khả năng cung cấp mô-men xoắn cực đại ở dải trung bình của động cơ tăng áp kép và khả năng leo dốc ly kỳ đến giới hạn vòng tua máy ở 8.500 vòng/phút. Do đó, người lái sẽ có được trải nghiệm đáng nhớ với McLaren 750S.
Hệ thống treo thủy lực liên kết với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của McLaren quay trở lại với thế hệ thứ ba cũng đã được thay đổi về phần cứng và phần mềm, mang lại cho 750S phạm vi động lớn hơn. Trong khi đó, tính năng Control Launcher mà McLaren (MCL) bổ sung thêm đã tạo nên một khía cạnh khác cho giao diện của người lái với chiếc xe. Công nghệ này xuất hiện lần đầu trên 750S và cho phép người lái cá nhân hóa trải nghiệm lái xe McLaren của họ bằng cách lưu trữ tùy chọn năng động riêng biệt—sự kết hợp yêu thích của họ giữa cài đặt khí động học, xử lý, hệ thống truyền lực và hộp số—được gọi ngay lập tức bằng cách nhấn nút MCL.
750S cũng tinh chỉnh khí động học bao gồm bộ chia gió trước mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn và ống xả trung tâm ấn tượng lấy cảm hứng từ McLaren P1. Ngoài ra xe còn trang bị thêm một cánh gió sau mới, lớn hơn và lưới mới để cải thiện khả năng làm mát.
Nhìn chung, những thay đổi này nhằm mục đích mang lại trải nghiệm hấp dẫn, hấp dẫn hơn—McLaren 750S là một siêu xe hứa hẹn sẽ mang đến những điều tốt nhất cho mọi người lái, nâng cao tiêu chuẩn trong cảm giác đắm chìm của nó. Nội thất của 750S kết hợp công nghệ tiên tiến với vật liệu tinh xảo, nhưng quan trọng nhất là thiết kế thậm chí còn tập trung vào người lái hơn.
Về nội thất, giao diện trình điều khiển bên trong 750S được sửa đổi để tinh chỉnh hệ thống truyền động và chế độ chạy từ bảng điều khiển trung tâm sang hộp số giống như trong Artura. Xe còn được bổ sung thêm hệ thống giải trí mới với màn hình cảm ứng 8,0 inch có cài đặt Apple CarPlay, cùng với hệ thống chiếu sáng xung quanh. Ghế bằng sợi carbon và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins sẽ là mặc định, với hai tùy chọn bọc da Nappa và Alcantara.
Men&life
Bình Luận