Nevera được thiết kế, sản xuất và chế tạo thủ công tại Croatia. Với ý tưởng từ mẫu xe concept Rimac C_Two đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva năm 2018, các kỹ sư của Rimac đã cải tiến mẫu xe concept đó trong chương trình phát triển sâu rộng, nhằm theo đuổi mục tiêu trải nghiệm lái siêu xe điện đỉnh cao.
Các bộ phận của Nevera hầu hết được phát triển tại Trụ sở chính của Rimac ở Croatia, tất cả các hệ thống đã được cải tiến và nâng cao từ phiên bản mẫu để mang lại hiệu suất vượt trội. Tên gọi Nevera xuất phát từ cái tên do người dân địa phương đặt cho một cơn bão Địa Trung Hải bất ngờ và mạnh mẽ, vượt qua biển khơi ở Croatia, một hiện tượng tự nhiên cực kỳ mạnh do sét đánh.
Chìa khóa cho hiệu suất vượt trội của Nevera là hệ thống truyền động điện tiên phong của Rimac. Mọi thành phần của hệ thống truyền động điện của Nevera đã được làm lại toàn diện kể từ khi thành lập để mang lại nhiều mô-men xoắn hơn, hiệu suất cao hơn và nâng cao. Pin hình chữ H độc đáo với 120 kWh, 6960 cell được Rimac thiết kế từ đầu và nằm ở trung tâm của Nevera.
Có khả năng tạo ra công suất 1,4 MW, pin Lithium/Mangan/Niken cũng tạo thành một phần không thể thiếu trong lõi của xe, tăng thêm 37% độ cứng cấu trúc cho thân xe liền khối bằng sợi carbon. Vị trí tối ưu của pin là ở vị trí thấp và trung tâm trong sàn ô tô. Điều này giúp tạo ra tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau tuyệt vời 48/52 và khả năng xử lý cân bằng tốt nhất có thể.
Thân liền khối đột phá của Nevera được phát triển bởi cựu Kỹ sư trưởng của C_Two, bao gồm mui xe bằng carbon liên kết, bộ pin kết cấu tích hợp và khung phụ bằng carbon phía sau, tạo thành mảnh sợi carbon đơn lớn nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.
Nặng chưa đến 200kg, sử dụng 2200 lớp sợi carbon và 222 miếng nhôm, lớp vỏ liền khối bao bọc bộ pin của xe để tạo thành một cấu trúc nhỏ gọn nhưng vô cùng chắc chắn với độ cứng xoắn 70.000 Nm/độ. Mức độ mạnh mẽ và an toàn chưa từng có đã góp phần giúp Nevera đáp ứng các tiêu chuẩn tương đồng toàn cầu nghiêm ngặt và mang lại cấu trúc cứng cáp nhất so với bất kỳ chiếc xe nào từng được sản xuất.
Với khả năng tăng tốc tới 60 dặm/giờ trong 1,85 giây và tiếp tục tăng tốc đến tốc độ tối đa 412 km/giờ (258 dặm/giờ), Nevera mở ra một chiều hướng mới về hiệu suất siêu xe. Tăng tốc từ trạng thái nghỉ lên 161 km/h (100 dặm/giờ) chỉ cần 4,3 giây và nó duy trì khả năng tăng tốc mở rộng tầm mắt trong suốt chu kỳ chạy hết ga, đạt 186 dặm/giờ (300 km/giờ) từ trạng thái nghỉ trong 9,3 giây.
Nevera vừa là một chiếc grand tourer vừa là một chiếc siêu xe hiệu suất. Màn hình kỹ thuật số tiện lợi, phần điều khiển chỉ để lại các nút điều khiển thiết yếu, mang lại nhiều không gian hơn, đồng thời có thể tận hưởng nội thất được thiết kế cẩn thận của Nevera.
Sẽ không có hai chiếc Nevera nào hoàn toàn giống nhau hoặc mang cùng một thông số kỹ thuật, nhờ vào khả năng khách hàng có thể lựa chọn từ một loạt các tùy chọn vật liệu và trang trí bespoke. Ngoài chương trình cá nhân hóa cao cấp của công ty, Rimac sẽ cung cấp các phiên bản hàng đầu của mình: GT, Signature và Timeless hoặc khách hàng có thể chọn phiên bản Bespoke.
Men&life
Bình Luận