MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

“Phù thủy hương vị ẩm thực Pháp" thi triển tài năng tại Fashionista Café

Nhà hàng Fashionista Café tại 22B Phùng Khắc Khoan, Q.1 vừa vinh dự đón đầu bếp 2 sao Michelin - Thierry Drapeau, người được mệnh danh là “phù thủy hương vị ẩm thực Pháp” tới trổ tài.

Ngày 13/12 vừa qua, trong không gian sang trọng và tinh tế lung linh ánh nến huyền ảo, gần 40 thực khách được trải nghiệm bữa tiệc 5 sao do chef 2 sao Michelin - Thierry Drapeau cùng trợ lý của ông - đầu bếp Nguyễn Đạo của Fashionista Café - đảm trách.

Chef 2 sao Michelin - Thierry Drapeau

Đây cũng là một vinh dự cho Fashionista Café - một nhà hàng fine dining vừa mới khai trương. Sự kiện hiếm có này khiến cho nhà hàng không còn một bàn trống. 

Thực khách thưởng thức bữa tiệc do Chef 2 sao Michelin trổ tài

Tất cả thực khách bày tỏ sự kinh ngạc trước những món ăn dưới tài năng của Thierry Drapeau. Đó thật sự là một bản hoà ca hoàn hảo của màu sắc và hương vị. Mở đầu bữa tiệc là món khai vị Truffle potatoes tartlet (bánh khoai tây nghiền và nấm truffle) - món ăn nhỏ xinh nhưng mang giá trị cao về sự tinh tế và nghệ thuật đi cùng ly champagne FreiXenet chua thanh mát lạnh. 

Món chính đầu tiên là sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm. Sò điệp cỡ lớn kinh ngạc, được ướp với hạt ngò, nghệ và bột quế qua đêm sau đó nấu chậm bằng phương pháp sous vide. Khi món sò điệp cùng nước xốt bơ dashi được dọn ra cùng với ly rượu vang trắng, thực khách không chỉ ấn tượng bởi sự tương phản màu sắc mà còn về độ mềm mướt của sò điệp, tan chảy với miếng cắn đầu tiên. Vị mặn mòi của biển cả dâng trào cùng vị chua tinh tế của nước xốt do hoà quyện vị chua thanh của chanh yuzu Nhật Bản với rượu mirin và sake. Lót dưới sò điệp là màu xanh thẫm như đáy đại dương, tạo bởi rau bó xôi và thì là xào chín. 

Món sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm

Món chính tiếp theo là cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso. Cá tuyết là nguyên liệu quen thuộc với nhà hàng cao cấp nhưng dưới bàn tay của đầu bếp Thierry, món cá tuyết nấu chậm tắm mình trong nước xốt vô cùng ấn tượng được nấu từ xương cá chắt lấy nước trong, hòa với rượu sake và mirin, nước cốt chanh yuzu, kem sữa, nước cốt cá ngừ bào tạo ra vị chua thanh dễ chịu, béo ngậy nhưng không hề ngán. Củ cà rốt nhỏ xinh cũng được nấu chậm, có vị chua thanh đem lại sự ngạc nhiên khác hẳn món cà rốt được nướng như thông thường.

Thực khách sau khi thỏa mãn hoàn toàn với sò điệp và cá tuyết, nhâm nhi cùng rượu vang trắng, thì đầu bếp 2 sao Michelin lại thực hiện cú “twist” ngoạn mục khi làm mới hoàn toàn món ức vịt, nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa tiệc kiểu Pháp. Ức vịt được hong khô trong 12 ngày sau đó nấu chín và thả trong nước dashi gồm mirin, sake, chanh yuzu và rượu vang đỏ. Nhờ có vị chua rất nhẹ và vị chát nhẹ của rượu vang, kết hợp với xốt trái cây và dưa leo ngâm dấm đường giòn rụm, món ức vịt không bị ngán và tràn đầy sự mới mẻ. 

Món ức vịt của Thierry Drapeau gây kinh ngạc cho thực khách yêu ẩm thực Pháp

Món tráng miệng tất nhiên là món đầy mong chờ của bữa tiệc 5 sao. Tưởng rằng thực khách sẽ dùng món quen thuộc kiểu như bánh creme brullee, hay món kem dùng kèm sôcôla, nhưng không, đầu bếp Thierry đã tạo ra một món tráng miệng hoàn toàn mới lạ, đó là món đá bào (kem sorbet) tạo ra từ nước cốt trái tắc, quýt vàng và cam, chanh, với hương rượu hạnh nhân và bột hạnh nhân. Món kem tan chảy trong miệng, không hề ngọt như món tráng miệng kiểu Pháp truyền thống mà mang vị chua ngọt dễ chịu của trái cây, hòa lẫn với sự sung sướng khi ăn những hạt hạnh nhân rang vàng và giã dập. 

Món tráng miệng được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật

Thực khách được mãn nhãn bởi lối trình bày của đĩa tráng miệng, với màu vàng rực trong sáng, xen với bông hoa giòn tan được tạo ra từ bột mì và bơ, đường nướng vàng, trang điểm với hoa tươi ăn được. Sự thơ mộng đã kết thúc trong tiếc nuối, để lại dư âm khó có thể quên được.

Sự kiện một Chef 2 sao Michelin tới trình diễn tài năng tại một nhà hàng “mới toanh" tại TP.HCM gây xôn xao giới sành ẩm thực Sài thành. Nữ doanh nhân Lệ Thu, chủ nhân của nhà hàng Fashionista Café chia sẻ: “Tôi đã biết đầu bếp Thierry Drapeau từ lâu, anh ấy rất thân thiết với gia đình chúng tôi và đã tới nhà tôi bên Pháp nấu ăn nhiều lần. Vì vậy, khi tôi ngỏ lời mời anh sang nấu một bữa tiệc cho thực khách TP.HCM tại Fashionista Café, anh đã đồng ý”.

Nữ chủ nhân của Fashionista cho biết, trong tương lai, nơi đây sẽ tiếp tục chào đón những tài năng ẩm thực thế giới để mang đến cho thực khách những hương vị ẩm thực độc đáo, gây những ngạc nhiên thú vị cho giới sành ẩm thực Sài thành. 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.