MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

15 điều thú vị có thể bạn chưa biết về thương hiệu xế siêu sang Rolls-Royce (kỳ 2)

Lịch sử 116 năm của thương hiệu Anh quốc đầy ắp những điều kỳ thú về các dấu ấn cách tân, phong cách xa xỉ tột độ và kỹ thuật chế tác bậc thầy.

(Đọc kỳ 1 tại đây)

Sức mạnh ấn tượng của những khối động cơ máy bay do Rolls-Royce chế tạo

Động cơ Rolls-Royce Spitfire Merlin V12

Ngoài những cỗ xe siêu sang dành cho giới siêu giàu, Rolls-Royce cũng là một tên tuổi lẫy lừng trong lĩnh vực chế tạo động cơ dành cho máy bay, đáng chú ý có mẫu Spitfire Merlin V12 dung tích 27 lít ra đời vào năm 1933. Lực đẩy từ ống xả của khối động cơ này “khủng khiếp” đến mức các kỹ sư chỉ cần hướng ống xả về phía sau và khởi động, chỉ riêng động cơ cũng có thể lao đi với vận tốc xấp xỉ 16 km/h.

Phantom IV là đặc quyền chỉ dành cho hoàng gia

Một trong số những chiếc Rolls-Royce Phantom IV ra đời vào những năm 1950s

Nổi tiếng với những cỗ xe thanh lịch trong suốt những năm 1930s – 1940s, Rolls-Royce đã trở thành một biểu tượng của sự xa hoa tột độ mà giới tinh hoa đặc biệt sủng ái. Điều này càng được khẳng định vào năm 1950, khi hoàng gia Anh đã khước từ thương hiệu Daimler để tin dùng Rolls-Royce. Công chúa Elizabeth là người đầu tiên sở hữu một chiếc Phantom IV – mẫu xe duy nhất được thiết kế riêng cho các thành viên hoàng gia và những người đứng đầu quốc gia. Với số lượng vỏn vẹn chỉ 18 chiếc, Phantom IV luôn nằm trong số những mẫu Rolls-Royce hiếm có bậc nhất.

Tài xế “chuẩn Rolls-Royce”

Khoang sau luôn là không gian tối thượng trên mỗi chiếc Rolls-Royce. Vì vậy, nhiều chủ nhân thường có tài xế riêng cho “dinh thự bốn bánh” của mình, và sẽ càng lý tưởng hơn nữa khi người ngồi sau vô-lăng này từng trải qua khóa đào tạo lái xe White Glove của Rolls-Royce. Giáo trình đào tạo sẽ bao quát mọi hoạt động từ cách đóng/ mở cửa sao cho không để lại dấu tay, cách điều khiển phanh nhẹ nhàng hay kỹ năng lái xe êm ái, mang đến trải nghiệm tối thượng cho những vị khách phía sau.

Nội thất Rolls-Royce chỉ sử dụng da bò đực

Những tấm da thuộc luôn đóng vai trò quan trọng trong khoang nội thất xa xỉ của những chiếc Rolls-Royce. Vì vậy, việc đảm bảo từng cen-ti-mét da thuộc phải đạt độ hoàn hảo tối đa là yêu cầu tiên quyết. Thương hiệu xe sang Anh quốc chỉ sử dụng da lấy từ những con bò đựa, vì bò cái sẽ bị rạn da trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt, những chú bò đực chỉ đến từ những khu vực vĩ độ cao ở châu Âu, nơi có ít muỗi và côn trùng sinh sống để hạn chế tối đa vết cắn.

Một nghệ nhân vẽ tay đường sọc trang trí trên tất cả chiếc Rolls-Royce suốt 17 năm

Từ khi thương hiệu mở nhà máy tại Goodwood vào năm 2003 tới nay, họa sĩ Mark Court đã bắt đầu vẽ những đường kẻ sọc trên tất cả xe Rolls-Royce. Đây là một công việc đòi hỏi độ chính xác cực cao: dù nét kẻ sọc chỉ là một yếu tố phụ nhưng nếu xảy ra sự cố, toàn bộ chiếc xe sẽ phải tiến hành sơn lại.

Chiếc Rolls-Royce đắt đỏ nhất từng chế tạo: cỗ xe độc bản giá 13 triệu USD

Rolls-Royce Sweptail

Là chiếc coupe độc bản mất đến 4 năm để hoàn thành, Sweptail sở hữu thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ những đường nét mượt mà quen thuộc trên những mẫu Rolls-Royce đương thời, với nhiều điểm nhấn đặc sắc, chẳng hạn các chi tiết tạo nên từ các chất gỗ tối màu.

Cần ít nhất 2 tháng để chế tạo một chiếc Phantom

Phantom chính là chiếc Rolls-Royce đầu tiên ra đời dưới mái nhà BMW vào năm 2003, và lượng đơn hàng cho dòng xe này vẫn đang tăng mạnh trong khi số xe giao đến tay khách hàng mỗi năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tạo nên một chiếc Phantom là cả một quá trình công phu cần tối thiểu 2 tháng, từ công đoạn hàn thủ công hơn 200 chi tiết bằng nhôm và 300 phụ tùng hợp kim, bọc nội thất đòi hỏi 75 m2 vật liệu và 17 ngày hoàn thiện; và hơn 44.000 tùy chọn màu sắc để tạo nên diện mạo sang trọng của mẫu xế sang này.

Chủ sở hữu (một thời) của BST Rolls-Royce lớn nhất thế giới là một lãnh tụ tôn giáo

Bhagwan Rajneesh tại băng sau trên chiếc Rolls-Royce của ông

Với tổng cộng 93 chiếc, BST xe Rolls-Royce lớn nhất trong lịch sử thuộc về Bhagwan Rajneesh – một nhà huyền môn, bậc thầy tâm linh người Ấn Độ, và là lãnh tụ của phong trào tâm linh Rajneesh nổi tiếng tại Hoa Kỳ trong những năm 1970 và 1980.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.