MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Văn phòng thu hút năng lượng tích cực: Không gian làm việc đầy hứng khởi

Là mô hình văn phòng làm việc mới ra đời, tập trung vào việc thu hút năng lượng tích cực để tăng hiệu suất công việc và cải thiện sức khỏe, MK Center chính là lựa chọn cho những ai cần một không gian làm việc thoải mái, hiệu quả.

Từ những chiếc hộp đóng kín…

Nhìn qua những văn phòng cho thuê hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy thực tế là đa phần những tòa nhà này có thiết kế như một chiếc hộp đóng kín. Các mặt xung quanh thường là tường bê tông, chỉ có mặt tiền là kính. Đóng kín như vậy nên văn phòng kiểu này rất khó nhận được nguồn năng lượng tích cực bên ngoài. Điều đó khiến những người làm việc ở đây không có đủ năng lượng để khai mở trí óc, thường xuyên căng thẳng, thậm chí gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Lý do những công ty cho thuê văn phòng thường ưa chuộng thiết kế "hộp kín" này là vì lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu. Xây bê tông sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với lắp đặt vách kính. Chưa kể, nếu trang bị vách kính cho tất cả các mặt tiền, họ phải xây thêm một lớp khung bao quanh để đảm bảo kết cấu tòa nhà. Điều này không chỉ khiến giảm diện tích xây dựng, mà lại còn phát sinh thêm chi phí.

Trong khi đó, những chủ doanh nghiệp cần thuê văn phòng cũng chưa thực sự quan tâm đến việc nhân viên của mình có cảm thấy ngộp, có gặp vấn đề sức khỏe khi ở trong những "chiếc hộp" đó hay không, mặc cho sự thật là môi trường làm việc ngày càng xuất hiện nhiều vi khuẩn, bụi bặm, khí độc thải ra từ máy in, máy photocopy,...

Về phía dân văn phòng, vốn là những người sử dụng chất xám rất nhiều nên họ cần hấp thu năng lượng tích cực từ môi trường bên ngoài để tinh thông đầu óc. Tuy nhiên, văn phòng đóng kín khiến họ không thể tiếp cận hoặc tiếp cận được rất ít nguồn năng lượng có sẵn ở phía bên kia những bức tường bê tông dày. Bởi vì năng lượng đó chỉ xuất hiện từ khoảng 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Còn dân công sở thường đi muộn về trễ, đến văn phòng là chui vào "chiếc hộp đóng kín". Thậm chí, có người muốn hưởng năng lượng nhưng lại sợ ánh nắng làm đen da nên tìm mọi cách "trốn". Ngoài ra, ở nhiều công ty, để tận dụng không gian, người ta thường bố trí bàn ghế rất gần với vách kính. Điều này dẫn đến việc nhân viên phải kéo rèm che hết ánh nắng, càng ngăn cản sự tương tác với năng lượng tốt của tự nhiên.

Kết quả là sức khỏe những người làm việc trong "chiếc hộp kín" kém. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hội chứng bệnh văn phòng (Sick office Syndrome) hoặc gọi là hội chứng nhà kín SBS (Sick Buiding Syndrome) từ năm 1960. Biểu hiện hay gặp ở dân văn phòng trong "hộp kín" là mệt mỏi, khó tập trung, nặng đầu, chóng mặt, buồn nôn, khô họng, khô da,...  Đến năm 1982, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức xem đây là một tình trạng bệnh lý.

... đến văn phòng thu hút năng lượng tích cực

Trước thực tế những "chiếc hộp đóng kín" ngăn cản những người bên trong tương tác với năng lượng tích cực, MK Creative Group, với đội ngũ là những con người trẻ với óc sáng tạo và khao khát thay đổi quan niệm lỗi thời, đã thiết kế nên một không gian làm việc hiện đại. Kết quả là sự ra đời của văn phòng thu hút năng lượng tích cực MK Center.

Mô hình này được bắt đầu với những nghiên cứu khoa học cho thấy những bức tường bê tông lạnh lẽo, những âm thanh rì rì từ các thiết bị điện, những không gian chật chội,... hầu như không cung cấp cho người làm việc bất kỳ một năng lượng tốt đẹp nào. Tuy nhiên, môi trường tự nhiên bên ngoài luôn có sẵn một nguồn năng lượng tích cực. Và chúng sẽ được "kéo lại" gần hơn và nhiều hơn khi bạn biết cách biến không gian trở thành một công cụ thu hút chúng. Với ý tưởng đó, MK Center đã được hình thành với một không gian ngập tràn nguồn năng lượng tích cực, khiến mọi người luôn cảm thấy thật thoải mái, sáng tạo và hứng khởi khi làm việc.

Điểm đáng chú ý nhất ở MK Center là ba mặt tiền xung quanh tòa nhà được trang bị kính với khả năng chống nắng cực tốt. Nhờ vậy, toàn bộ nơi làm việc được chiếu sáng từ nguồn ánh sáng trong lành, tự nhiên của ánh sáng mặt trời. Vị trí của bàn, ghế được tính toán khoa học về khoảng cách, hướng nhìn,... để làm sao mang lại sự rộng rãi, thoải mái nhất có thể. Sự thông thoáng của không gian cùng diện tích mặt kính lớn không chỉ cho phép các nhân viên nhận được năng lượng tích cực từ tự nhiên, mà còn kích thích óc tò mò và trí sáng tạo của họ.

Ở khắp MK Center, bạn dễ dàng nhìn thấy rất nhiều loại cây xanh được bài trí một cách nghệ thuật. Màu xanh của chúng không chỉ giúp dịu mắt, giảm bớt căng thẳng mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. MK Center còn gây ấn tượng mạnh về thị giác với những slogan kích thích tinh thần làm việc như Work hard in silence, Let success make the noise (Làm việc trong im lặng, hãy để sự thành công của bạn lên tiếng), Think BIG in the world (Đặt mục tiêu cao trên thế giới) được thiết kế một cách nghệ thuật. Nội thất của nơi này đậm chất đương đại với bàn ghế phong cách tối giản và màu sắc chủ đạo là các màu trung tính (trắng, đen và xám).

Một điểm quan trọng được MK Center ưu tiên thiết kế là cửa sổ đối lưu không khí. Thử tưởng tượng, nếu văn phòng đóng kín, không có sự trao đổi không khí với bên ngoài thì sẽ ngột ngạt dường nào? Với cửa sổ này, không khí, gió năng lượng được đối lưu liên tục, đồng nghĩa với việc mang đến không khí mát mẻ. Điều này cũng có nghĩa mọi người sẽ giảm thiểu sử dụng máy lạnh, giảm bớt năng lượng tiêu cực từ các thiết bị điện, giảm bớt khí thải ra môi trường, tiết kiệm điện hiệu quả, nhất là giảm các bệnh về hô hấp hay da.

Văn phòng cho những người thực sự làm việc

Bước chân vào MK Center, bạn sẽ cảm thấy rõ dấu ấn của năng lượng thiên nhiên. Ánh sáng đến từ những tia nắng ngoài cửa sổ, không khí mát lành đến từ các cửa sổ đối lưu, màu xanh dịu mắt đến từ nhiều cây xanh, đặc biệt là một không khí làm việc tập trung, sáng tạo và vui vẻ.

Không chỉ vậy, MK Center còn được xem là một không gian làm việc phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, nhất là những startup còn hạn chế về tài chính. Với quy mô từ 5-20 người, công ty sẽ không cần phải thuê một tòa nhà quá lớn, mà chỉ cần một khoảng không gian vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo độ riêng tư cần thiết. Nhân viên có thể tự do sử dụng phòng họp, khu vực giải trí, phòng ăn chung. Các công ty có thể cùng ngồi chung với nhau, hoặc ngăn theo từng khu vực từ 5-10 người. Chính vì vậy mà người thuê sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí hàng tháng của lễ tân, văn phòng phẩm, máy chiếu và nhiều tiện ích khác,...

Ông Trần Kim Khang, CCO của MK Creative Group cho biết: "Văn phòng cho thuê hiện nay không thiếu. Nhưng điều khác biệt lớn nhất mà MK Center mang đến là một không gian yên tĩnh để bạn tập trung làm việc thật sự, một không gian thu hút những năng lượng tích cực giúp khai mở trí tuệ. Bạn cũng không phải tốn chi phí, tốn thời gian cho việc thuê nhân viên lễ tân, mua sắm văn phòng phẩm, chuẩn bị nước uống,... mà vẫn có sự riêng tư nhất định. Điều duy nhất các bạn phải làm là tập trung chuyên môn".

Cũng có nhiều người lầm tưởng văn phòng thu hút năng lượng tích cực MK Center tương tự như văn phòng chia sẻ. Thực tế, đây là hai mô hình hoàn toàn khác nhau. Nếu như MK Center có không gian xanh, thông thoáng để thu hút năng lượng tích cực thì văn phòng chia sẻ thường đóng kín, rất khó để người ở trong tương tác với bên ngoài. Và nếu MK Center yên tĩnh, dành cho những người thật sự làm việc thì văn phòng chia sẻ thường ồn ào hơn, dành cho những người cần quảng bá, phô trương doanh nghiệp hay bản thân của mình.  

Toàn cảnh văn phòng thu hút năng lượng tích cực

Có người nhận xét vui nhưng ngẫm lại rất đúng thực tế: MK Center là một văn phòng với năng lượng tích cực giúp bạn làm việc "như điên" mà không phát điên! Bởi vì, làm việc ở MK Center, dân văn phòng hân hoan với không gian kích thích trí sáng tạo, tăng khả năng tập trung,... Còn các vị sếp hài lòng khi sức khỏe nhân viên được bảo đảm, năng suất làm việc hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Thực hiện: Ngọc Thường

Ảnh: MK Group

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.