MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Từ người lật bánh hamburger tại McDonald’s đến triệu phú tự thân

Ngày nay, Mandrell sở hữu danh mục đầu tư được định giá trên 10 triệu USD, chủ yếu gồm các bất động sản dành cho các hộ gia đình nhỏ ở Boston.

Khi lớn lên, Willie Mandrell, chủ sở hữu của The Mandrell Co. và người sáng lập Wealth Builder Nation, đã tận mắt chứng kiến kết quả của việc đầu tư bất động sản. Anh chia sẻ với Business Insider: "Bà ngoại tôi từng làm bồi bàn và những công việc tay chân khác trước khi một người khuyên bà nên mua một căn nhà cho thuê".

Vào những năm 1950, bà của Mandrell mua một căn nhà trọ ở South End ở Boston. Thời điểm đó, đây là một khu vực khá hẻo lánh. Tuy nhiên, sau vài năm, tiền thu về từ việc cho thuê của bà ngày càng tăng khi một loạt các doanh nghiệp mới thành lập mọc lên tại đó. Không lâu sau, bà dùng tiền thu được để mua những căn nhà khác trong khu vực.

Mandrell chia sẻ: "Bà tôi là một người phụ nữ với trình độ học vấn lớp 6, có thể tạo dựng khối tài sản đáng kể qua bất động sản. Khi tôi và các anh em trai đi cùng, bà kể cho chung tôi nghe tất cả về việc kinh doanh của mình".

Tuy nhiên, bí quyết kinh doanh của bà không hoàn toàn miễn phí mà họ phải bỏ công sức ra để có được. Cụ thể, Mandrell giúp bà quét dọn cầu thang, thu tiền thuê và kiểm tra các căn hộ. Đổi lại, anh nhận được nhiều lời khuyên bổ ích của bà trong lĩnh vực bất động sản.

Ngày nay, Mandrell sở hữu danh mục đầu tư được định giá trên 10 triệu USD, chủ yếu gồm các bất động sản dành cho các hộ gia đình nhỏ ở Boston. Ngoài ra, anh còn giúp mọi người đạt được tự do tài chính thông qua việc cố vấn và hướng dẫn.

Dưới đây là con đường trở thành triệu phú tự thân của Mandrell:

Thương vụ đầu tiên

Từ kinh nghiệm của bà truyền lại, Mandrell quyết định mua và nắm giữ bất động sản như một cách để xây dựng sự giàu có về lâu dài. Anh mua hai bất động sản đầu tiên vào năm 23 tuổi.

Dù được bà hỗ trợ một phần tiền trả trước cho bất động sản đầu tiên, Mandrell vẫn phải tìm cách để kiếm được khoản còn lại. Anh làm nhiều công việc lặt vặt khác nhau, trong đó có việc lật bánh tại McDonald’s. Những nỗ lực của anh sớm được đền đáp khi anh tích đủ tiền để mua bất động sản từ lúc còn khá trẻ.

Càng về sau, Mandrell càng nhận ra rằng bà của anh đã hoàn toàn đúng. Khoản thế chấp mua nhà của anh là 2.500 USD và anh nhận được 1.750 USD từ người thuê ở tầng dưới trong khi anh sống ở tầng trên. Tới 70% tiền thế chấp, thuế và bảo hiểm của Mandrell được người thuê của anh "trả" hết.

Chẳng bao lâu, Mandrell hết nợ. Số tiền kiếm được anh sử dụng để mua bất động sản mới, cho thuê và lặp lại quá trình đó.

Chiến lược của Mandrell

Trong khi nhiều người coi mái nhà dột, hệ thống sưởi và làm mát cũ kỹ hay lớp cách nhiệt xuống cấp là "đồ bỏ" thì Mandrell lại nhìn thấy cơ hội. Nói cách khác, anh có xu hướng tìm những ngôi nhà có khiếm khuyết như vậy để mua với giá chiết khấu sâu hơn.

Điều này không chỉ giúp người bán nhà mà còn giúp Mandrell có cơ hội làm đầy thêm danh mục bất động sản của mình. Khi việc sửa chữa, cải tạo hoàn tất, anh sẽ bắt đầu thu lợi từ đó trong thời gian dài.

Như vậy, bằng lời khuyên kinh doanh của bà cùng chiến lược khôn khéo trên, từ chỗ là một người lao động bình thường, Mandrell đã trở thành triệu phú tự thân và đạt được trạng thái tự do tài chính. Mục tiêu sắp tới của anh là tiếp tục thêm vào danh mục bất động sản cũng như truyền đạt kinh nghiệm tại các lớp học của mình.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.