MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Từ người lật bánh hamburger tại McDonald’s đến triệu phú tự thân

Ngày nay, Mandrell sở hữu danh mục đầu tư được định giá trên 10 triệu USD, chủ yếu gồm các bất động sản dành cho các hộ gia đình nhỏ ở Boston.

Khi lớn lên, Willie Mandrell, chủ sở hữu của The Mandrell Co. và người sáng lập Wealth Builder Nation, đã tận mắt chứng kiến kết quả của việc đầu tư bất động sản. Anh chia sẻ với Business Insider: "Bà ngoại tôi từng làm bồi bàn và những công việc tay chân khác trước khi một người khuyên bà nên mua một căn nhà cho thuê".

Vào những năm 1950, bà của Mandrell mua một căn nhà trọ ở South End ở Boston. Thời điểm đó, đây là một khu vực khá hẻo lánh. Tuy nhiên, sau vài năm, tiền thu về từ việc cho thuê của bà ngày càng tăng khi một loạt các doanh nghiệp mới thành lập mọc lên tại đó. Không lâu sau, bà dùng tiền thu được để mua những căn nhà khác trong khu vực.

Mandrell chia sẻ: "Bà tôi là một người phụ nữ với trình độ học vấn lớp 6, có thể tạo dựng khối tài sản đáng kể qua bất động sản. Khi tôi và các anh em trai đi cùng, bà kể cho chung tôi nghe tất cả về việc kinh doanh của mình".

Tuy nhiên, bí quyết kinh doanh của bà không hoàn toàn miễn phí mà họ phải bỏ công sức ra để có được. Cụ thể, Mandrell giúp bà quét dọn cầu thang, thu tiền thuê và kiểm tra các căn hộ. Đổi lại, anh nhận được nhiều lời khuyên bổ ích của bà trong lĩnh vực bất động sản.

Ngày nay, Mandrell sở hữu danh mục đầu tư được định giá trên 10 triệu USD, chủ yếu gồm các bất động sản dành cho các hộ gia đình nhỏ ở Boston. Ngoài ra, anh còn giúp mọi người đạt được tự do tài chính thông qua việc cố vấn và hướng dẫn.

Dưới đây là con đường trở thành triệu phú tự thân của Mandrell:

Thương vụ đầu tiên

Từ kinh nghiệm của bà truyền lại, Mandrell quyết định mua và nắm giữ bất động sản như một cách để xây dựng sự giàu có về lâu dài. Anh mua hai bất động sản đầu tiên vào năm 23 tuổi.

Dù được bà hỗ trợ một phần tiền trả trước cho bất động sản đầu tiên, Mandrell vẫn phải tìm cách để kiếm được khoản còn lại. Anh làm nhiều công việc lặt vặt khác nhau, trong đó có việc lật bánh tại McDonald’s. Những nỗ lực của anh sớm được đền đáp khi anh tích đủ tiền để mua bất động sản từ lúc còn khá trẻ.

Càng về sau, Mandrell càng nhận ra rằng bà của anh đã hoàn toàn đúng. Khoản thế chấp mua nhà của anh là 2.500 USD và anh nhận được 1.750 USD từ người thuê ở tầng dưới trong khi anh sống ở tầng trên. Tới 70% tiền thế chấp, thuế và bảo hiểm của Mandrell được người thuê của anh "trả" hết.

Chẳng bao lâu, Mandrell hết nợ. Số tiền kiếm được anh sử dụng để mua bất động sản mới, cho thuê và lặp lại quá trình đó.

Chiến lược của Mandrell

Trong khi nhiều người coi mái nhà dột, hệ thống sưởi và làm mát cũ kỹ hay lớp cách nhiệt xuống cấp là "đồ bỏ" thì Mandrell lại nhìn thấy cơ hội. Nói cách khác, anh có xu hướng tìm những ngôi nhà có khiếm khuyết như vậy để mua với giá chiết khấu sâu hơn.

Điều này không chỉ giúp người bán nhà mà còn giúp Mandrell có cơ hội làm đầy thêm danh mục bất động sản của mình. Khi việc sửa chữa, cải tạo hoàn tất, anh sẽ bắt đầu thu lợi từ đó trong thời gian dài.

Như vậy, bằng lời khuyên kinh doanh của bà cùng chiến lược khôn khéo trên, từ chỗ là một người lao động bình thường, Mandrell đã trở thành triệu phú tự thân và đạt được trạng thái tự do tài chính. Mục tiêu sắp tới của anh là tiếp tục thêm vào danh mục bất động sản cũng như truyền đạt kinh nghiệm tại các lớp học của mình.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.