MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổ chức Chương trình 'Những ngày Hà Nội tại TP.Hồ Chí Minh'

Sáng 21/8, tại Trung tâm báo chí TPHCM, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân TPHCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình 'Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh' sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 25/8 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).

Theo bà Trần Thị Diệu Thúy- Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu đến người dân TP và du khách các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình, Thành phố sáng tạo. Đây còn là cơ hội góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội – TPHCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại.

Bà Trần Thị Diệu Thúy- Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo (ảnh CTV)

Theo kế hoạch của chương trình, Đoàn đại biểu Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và TP.Hà Nội sẽ thực hiện lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; dâng hương Di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán - nơi đồng chí Trần Phú hy sinh vào lúc 08 giờ 00 đến 09 giờ 30 ngày 23/8/2024.

Tiếp theo đó, sẽ tổ chức hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội - Di sản cho mai sau”; Trưng bày triển lãm tranh, ảnh, tư liệu về Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ( từ ngày 23 tháng 8 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024).

Ngoài ra, Đoàn lãnh đạo sẽ thăm tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu với mỗi suất quà tặng trị giá 6.000.000 đồng (tiền mặt 5.000.000 đồng, túi quà 1.000.000 đồng); đồng thời thăm tặng quà trực tiếp cho 02 gia đình có công gồm: nhà ông Vũ Quang Chiêm (số 53 Võ Oanh, Phường 25, quận Bình Thạnh) và nhà ông Nguyễn Như Thiện (003 Lô C Chung cư 43 Hồ Văn Huê, Phường 9, quận Phú Nhuận).

Song song đó, các hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” cũng được diễn ra dự kiến từ ngày 23 đến ngày 25/8/2024, cụ thể như: lễ Khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” ( lúc 19 giờ 00, ngày 23/8/2024) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 với chủ đề “Dấu Son Hà Nội”; trưng bày ảnh tư liệu gắn với nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TPHCM”; tổ chức giao hữu thể thao giữa thành phố Hà Nội và TPHCM (dự kiến khai mạc từ 08 giờ 00 ngày 24/8/2024 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du)…

Được biết, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” không chỉ đơn thuần là một chuỗi hoạt động văn hóa, mà còn là nhịp cầu nối liền hai Thành phố, nơi mỗi người trong chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc về tình đồng bào, tình người và tình đất nước.

Lễ bế mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra từ 20 giờ 00 đến 21 giờ 00 ngày 25/8/2024 tại Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Phối cảnh tổ chức chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM"

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Thông qua Chương trình, Hà Nội sẽ giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa, di sản tiêu biểu và độc đáo như Hoàng Thành Thăng Long, các làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, thế mạnh thể thao… qua đó làm sâu sắc hơn hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến, lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội.

Đây còn là cơ hội để giới thiệu đến người dân TP.HCM và cả nước giá trị văn hóa, kinh tế và tình cảm của con người Hà Nội, đặc biệt thành phố Hà Nội mong muốn gửi gắm thông điệp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM; nhấn mạnh sự gắn kết, hợp tác chặt chẽ giữa 2 Thành phố lớn; tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, kết nối, chia sẻ cùng nhau phát triển bền vững”.

Theo đó, các nội dung hoạt động được tổ chức đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân TP về những nét đặc trưng văn hóa, di sản văn hóa, nhất là những thành tựu phát triển của Thủ đô trong 70 năm qua.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.