MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổ chức Chương trình 'Những ngày Hà Nội tại TP.Hồ Chí Minh'

Sáng 21/8, tại Trung tâm báo chí TPHCM, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân TPHCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình 'Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh' sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 25/8 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).

Theo bà Trần Thị Diệu Thúy- Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu đến người dân TP và du khách các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình, Thành phố sáng tạo. Đây còn là cơ hội góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội – TPHCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại.

Bà Trần Thị Diệu Thúy- Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo (ảnh CTV)

Theo kế hoạch của chương trình, Đoàn đại biểu Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và TP.Hà Nội sẽ thực hiện lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; dâng hương Di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán - nơi đồng chí Trần Phú hy sinh vào lúc 08 giờ 00 đến 09 giờ 30 ngày 23/8/2024.

Tiếp theo đó, sẽ tổ chức hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội - Di sản cho mai sau”; Trưng bày triển lãm tranh, ảnh, tư liệu về Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ( từ ngày 23 tháng 8 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024).

Ngoài ra, Đoàn lãnh đạo sẽ thăm tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu với mỗi suất quà tặng trị giá 6.000.000 đồng (tiền mặt 5.000.000 đồng, túi quà 1.000.000 đồng); đồng thời thăm tặng quà trực tiếp cho 02 gia đình có công gồm: nhà ông Vũ Quang Chiêm (số 53 Võ Oanh, Phường 25, quận Bình Thạnh) và nhà ông Nguyễn Như Thiện (003 Lô C Chung cư 43 Hồ Văn Huê, Phường 9, quận Phú Nhuận).

Song song đó, các hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” cũng được diễn ra dự kiến từ ngày 23 đến ngày 25/8/2024, cụ thể như: lễ Khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” ( lúc 19 giờ 00, ngày 23/8/2024) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 với chủ đề “Dấu Son Hà Nội”; trưng bày ảnh tư liệu gắn với nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TPHCM”; tổ chức giao hữu thể thao giữa thành phố Hà Nội và TPHCM (dự kiến khai mạc từ 08 giờ 00 ngày 24/8/2024 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du)…

Được biết, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” không chỉ đơn thuần là một chuỗi hoạt động văn hóa, mà còn là nhịp cầu nối liền hai Thành phố, nơi mỗi người trong chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc về tình đồng bào, tình người và tình đất nước.

Lễ bế mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra từ 20 giờ 00 đến 21 giờ 00 ngày 25/8/2024 tại Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Phối cảnh tổ chức chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM"

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Thông qua Chương trình, Hà Nội sẽ giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa, di sản tiêu biểu và độc đáo như Hoàng Thành Thăng Long, các làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, thế mạnh thể thao… qua đó làm sâu sắc hơn hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến, lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội.

Đây còn là cơ hội để giới thiệu đến người dân TP.HCM và cả nước giá trị văn hóa, kinh tế và tình cảm của con người Hà Nội, đặc biệt thành phố Hà Nội mong muốn gửi gắm thông điệp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM; nhấn mạnh sự gắn kết, hợp tác chặt chẽ giữa 2 Thành phố lớn; tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, kết nối, chia sẻ cùng nhau phát triển bền vững”.

Theo đó, các nội dung hoạt động được tổ chức đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân TP về những nét đặc trưng văn hóa, di sản văn hóa, nhất là những thành tựu phát triển của Thủ đô trong 70 năm qua.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.