MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tại sao PR là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời?

Có nhiều lý do khiến ngành PR – Quan hệ Công chúng là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị, hấp dẫn nhiều bạn trẻ.

Cuối tháng 7/2020, PR Newswire, nhà cung cấp phân phối tin tức và truyền thông lan truyền hàng đầu toàn cầu, đã lần đầu tiên công bố giải thưởng Quốc gia Truyền thông & Quan hệ công chúng tại Việt Nam. Giải thưởng tôn vinh những ý tưởng và chiến dịch truyền thông nổi bật, cũng như công nhận những đội ngũ trong lĩnh vực PR năng động và đầy cạnh tranh của Việt Nam. Có thể nói, đây là tín hiệu cho thấy ngành PR Việt Nam đang ngày càng chuyên nghiệp hóa và kết nối quốc tế nhiều hơn.

Thực tế, PR là một công việc đầy thử thách, đòi hỏi những cá nhân có nhiều tham vọng, nghị lực và cả sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ đến việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này, đây là một số lý do tại sao PR là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.

Nhu cầu PR tồn tại mãi mãi

Ở bất cứ thời đại nào, quốc gia nào, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm cách phát triển lớn mạnh. Những công ty như vậy rất cần đến những người có kỹ năng PR tốt. Và nếu có bằng cấp, bạn trẻ có thể dễ dàng kiếm được việc làm trong lĩnh vực này ngay sau khi tốt nghiệp. Tại Việt Nam, nhu cầu nghề PR cao nên liên tục mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục. Theo kịch bản hiện tại, nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ công chúng, bạn sẽ không lo khan hiếm việc làm trong tương lai.

Làm việc trong nhiều lĩnh vực

Ngành PR mang lại sự đa dạng và bạn có cơ hội chuyển đổi giữa các lĩnh vực mà không thực sự thay đổi nghề nghiệp của mình. Vì hầu hết tất cả các công ty đều cần chuyên viên PR. Dù là công nghệ, thể thao, thực phẩm hay truyền thông, bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình ở bất kỳ lĩnh vực nào. Chẳng hạn, nếu bạn quan tâm đến luật, bạn có thể nộp hồ sơ trong một công ty luật. Nếu công nghệ là sở trường của bạn, bạn có thể ứng tuyển vào một công ty điện tử. Tất cả những gì bạn cần là thể hiện sự quan tâm và kỹ năng của mình. Đây chính là một lợi thế to lớn của ngành PR.

PR – Quan hệ Công chúng là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị

Khuyến khích sự sáng tạo

Một lập trình viên chủ yếu giải quyết vấn đề code. Một giám đốc tài chính chịu trách nhiệm về dòng tiền của công ty. Hầu hết các ngành nghề đều có công việc được xác định rõ ràng và bạn bắt buộc phải làm gần như giống nhau, từ ngày này qua ngày khác. Tuy nhiên, PR là tiếp cận với mọi người và điều quan trọng là bạn sử dụng sự sáng tạo. Bạn có thể tùy chỉnh và ứng biến để tìm ra cách thực hiện chiến dịch PR và mỗi ngày đều mang đến một thử thách mới. Công việc của bạn, do đó, cũng sẽ mới mẻ mỗi ngày và kỹ năng của bạn được cải thiện theo cấp số nhân.

Thăng tiến nhanh, thu nhập tốt

PR là một công việc có khả năng thăng tiến nhanh. Bạn giao tiếp với mọi người càng tốt thì cơ hội thăng tiến của bạn càng cao. Mức thu nhập của nhân viên PR khá cao trong mặt bằng chung. Và nếu thấy rằng công việc ấy không dành cho bạn, bạn có thể thành lập công ty PR của riêng mình.

Vậy học PR ở đâu?

Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những địa chỉ đào tạo ngành PR uy tín. Trường không chỉ được Bộ GD-ĐT công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng, mà còn được Tổ chức Kiểm định QS - Stars Anh quốc công nhận đạt chuẩn 3 sao. Sinh viên được thụ hưởng là môi trường học tập hiện đại theo chuẩn quốc tế. Thư viện với hàng chục ngàn đầu sách, khu tự học rộng rãi, wi-fi phủ sóng toàn trường, có phòng tập thể dục, sân chơi thể thao… là một số tiện ích mà trường đã đầu tư.

Sinh viên được tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ Công chúng được thiết kế tiên tiến và khoa học, dựa trên khảo sát nhu cầu nhân lực ngành nghề với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Giảng viên của trường gồm những giảng viên giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR, truyền thông, báo chí, tổ chức sự kiện, quảng cáo… Họ không chỉ cung cấp kiến thức mà còn hướng dẫn cho sinh viên những kinh nghiệm giải quyết tình huống, xử lý vấn đề. Là người làm trong ngành, các giảng viên cũng thường xuyên cập nhật các xu hướng mới trong ngành nhằm mang đến sinh viên những kiến thức theo sát thực tế nhất.

Sinh viên Nguyễn Tất Thành tận hưởng không gian học tập hiện đại

Tiêu chí của đại học Nguyễn Tất Thành là đặt việc làm của sinh viên lên hàng đầu. Để đảm bảo sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn tuyển dụng sau tốt nghiệp, sinh viên dành nhiều thời gian thực hành tại chỗ. Bên cạnh đó, trường đã kết hợp với rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, báo chí lớn trong nước… để đưa sinh viên đến thực tập. Điều này vừa cho doanh nghiệp thấy được tiềm năng của sinh viên, vừa là cơ hội cho các bạn cọ xát. Cả hai đều nằm mục đích là tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên đang thực tập tại trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một con đường sự nghiệp đầy thử thách nhưng đồng thời cũng rất thú vị, thì Quan hệ Công chúng chắc chắn là thứ dành cho bạn. Hãy bắt đầu con đường này bằng cách tham khảo chương trình đào tạo của đại học Nguyễn Tất Thành bạn nhé!

Quan hệ Công chúng là một ngành thuộc khoa Du lịch và Việt Nam học

Ngành Quan hệ Công chúng tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học) Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên. Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.