MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dịch Covid-19: Tranh cãi việc hủy Olympic 2020

Các nhà tổ chức Olympic 2020 đã liên tục đưa ra thông điệp: không hủy bỏ hoặc hoãn sự kiện do dịch Covid-19. Thế nhưng phía sau hậu trường lại là những tranh cãi và mối lo âu về một viễn cảnh xấu nhất.

“Rất nhiều người bắt đầu lo lắng, nhưng không thể làm được gì nhiều. Nếu dịch bệnh Covid-19 tiếp tục hoành hành vào tháng 4, 5 và 6, nó sẽ là một vấn đề lớn. Không có gì được quyết định ngay bây giờ, nhưng ở bên trong, đó là một mớ hỗn độn”, đại diện một nhà tài trợ có mặt tại cuộc họp kín tuần trước với BTC và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tiết lộ với Reuters.

Cuộc họp trên đã tập trung vào những viễn cảnh mà các nhà tổ chức đang “vật lộn” để tránh một cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 giữa 600.000 khán giả và VĐV dự kiến tham dự Olympic cũng như có thể khiến 3 tỉ USD tài trợ và ít nhất 12 tỉ USD đầu tư của Nhật Bản chuẩn bị “bốc hơi”. Chính vì điều này, Nhật Bản đang cân nhắc sẽ “hy sinh” doanh thu 800 triệu USD tiền bán vé, tuy nhiên họ vẫn còn thu được hàng tỉ USD từ quyền phát sóng và tiếp thị, khi “cấm cửa” hoặc hạn chế khán giả đến các địa điểm thi đấu để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia.

Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng BTC sẽ khó tổ chức một Olympic 2020 an toàn với hàng ngàn VĐV sinh hoạt gần nhau. “Chỉ riêng trong làng Olympic đã tập hợp 17.000 - 18.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới, họ sống gần nhau, tương tác với nhau”, Andrew Zimbalist, một nhà kinh tế tại Đại học Smith chuyên về thể thao, nói. Trong khi đó, Haruyuki Takahashi, một thành viên BTC, cho biết việc trì hoãn 1 hoặc 2 năm là khả thi nhất khi phù hợp với lịch trình thể thao chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kịch bản này lại không nhận được sự ủng hộ từ phía các nhà tài trợ do sẽ “đụng độ” hợp đồng các sự kiện lớn khác.

Theo Reuters, khó khăn cũng đang chồng chất đối với Olympic 2020 tại Tokyo (dự kiến khai mạc ngày 24.7) khi hầu hết các sự kiện vòng loại và diễn tập tiền Olympic cũng bị hoãn và di chuyển địa điểm do dịch bệnh. Vì vậy, Bộ trưởng Olympic Nhật Bản Seiko Hashimoto nhấn mạnh rằng cuối tháng 5 là thời điểm có thể đưa ra quyết định cuối cùng sau khi đánh giá tình hình dịch bệnh. Theo Reuters, quyền quyết định hủy Olympic 2020 lại thuộc về Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) dựa trên các điều khoản hợp đồng đã ký kết với Nhật Bản.

Theo đó, IOC sẽ hủy Olympic 2020 trong các trường hợp Tokyo đang trong tình trạng chiến tranh hoặc tranh chấp dân sự; sự an toàn của những người tham gia bị đe dọa nghiêm trọng; sự kiện không tổ chức vào năm 2020; nước chủ nhà vi phạm bất kỳ điều khoản hợp đồng. Yoshihisa Hayakawa, luật sư và giáo sư tại Đại học Rikkyo của Tokyo, cho biết IOC nhiều khả năng không kích hoạt điều khoản hủy bỏ nhưng (khi dịch Covid-19 bùng phát) Nhật Bản có thể sẽ đàm phán riêng để tự rút đăng cai hoặc có thể thu nhỏ quy mô của Olympic 2020.

Theo Thanh Niên



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.