MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Triển lãm nghệ thuật Metamorphosis - hình biến sự chuyển hoá rực rỡ trong không gian ‘KÉN at LIM TOWER’

Không gian nghệ thuật ‘KÉN at LIM TOWER’ và thương hiệu cao ốc LIM TOWER đồng công bố triển lãm đầu tiên của KÉN mang tên METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN, lấy cảm hứng từ ý niệm "Nguyên Bản", lần đầu tiên tại Việt Nam hợp nhất ba tài năng từ ba lĩnh vực nghệ thuật: thời trang, kiến trúc và nghệ thuật thị giác.

Triển lãm METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN giới thiệu đến giới mộ điệu những tác phẩm thời trang chọn lọc mang đậm chất nghệ thuật của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Hoàng Tú. Tất cả những nguyên bản thời trang sẽ đặt bên trong kết cấu kiến trúc độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tân của văn phòng kiến trúc D1 architectural studio lấy cảm hứng từ hình ảnh “Kén Tằm”. Cuối cùng, METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN còn được biến hoá đẹp mắt bằng một tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc đáo của nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long.

METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN đánh dấu sự kết hợp nhuần nhuyễn của ‘KÉN at LIM TOWER’ và hơn 12 thương hiệu và những cá nhân dày dặn kinh nghiệm trong từ đa lĩnh vực: bất động sản, ngân hàng, kiến trúc, thời trang, chiếu sáng…như VietBank, The Marq by Hongkong Land, Cara Lighting, v.v…

Để hai tuần triển lãm có thể ra mắt công chúng, ban tổ chức đã dành gần 1 năm để chuẩn bị. Từ những bước đầu nghiền ngẫm, lên ý tưởng cho concept “Nguyên Bản” cho đến công đoạn thực thi và đưa vào trưng bày. Với từng nghệ sĩ, ý niệm “Nguyên Bản” sẽ được diễn dịch bởi các nghệ nhân để trở thành dạng thức phù hợp với lĩnh vực của riêng họ. Sau đó, toàn bộ ekip đã làm việc để hợp nhất các sáng tạo khác nhau nhằm tạo thành một tổng thể hợp nhất hài hòa. Công phu và tâm huyết chính là tinh thần mà toàn bộ ekip mang đến cho người thưởng lãm, với mong muốn giới thiệu một cách trân trọng nhất những sáng tạo nguyên bản của một thế hệ Việt Nam đương đại.

Nguyễn Hoàng Tú sinh năm 1990 và tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hồ Chí Minh, chuyên ngành Thiết kế thời trang. Năm 2014, anh là ứng cử viên Việt Nam duy nhất lọt vào Top 12 chung cuộc của Audi Star Creation, đây là một trong bốn sự kiện chính trong tuần lễ thời trang châu Á – Sàn giao dịch thời trang châu Á - AFX. Năm 2019, Nguyễn Hoàng Tú chính thức ký kết thành công hợp tác với agency Thời trang BOON, trụ sở tại Paris, trong đó BOON sẽ là đại diện truyền thông - PR - và thương mại cho thương hiệu Nguyễn Hoàng Tú tại thị trường Châu Âu.

Kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tân thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc có trụ sở tại Việt Nam vào năm 2017 với sứ mệnh góp phần tạo ra đô thị bản sắc từ góc độ kiến trúc. Các công trình của D1 thiết kế nổi bật với nét duyên dáng đặc trưng và tinh thần đương đại của vùng đất, chất liệu và nghệ nhân địa phương. Kết quả trên đến từ triết lý thiết kế: mỗi công trình kiến trúc của D1 là một cuộc đối thoại trường tồn hai chiều giữa công trình với công trình, giữa đô thị với con người và thiên nhiên bản địa.

Cuối cùng là sự góp mặt của Cao Hoàng Long - một nghệ sĩ thị giác năng động tại Sài Gòn. Anh đánh dấu định hướng nghệ thuật của mình từ năm 2011 với tư cách một nghệ sĩ trình diễn thị giác. Long quan tâm đến sự linh hoạt của thời gian và không gian, cũng như sự muôn hình trong trạng thái và cảm xúc của con người. Chủ yếu sử dụng video, âm thanh, ánh sáng; thế giới mạng internet, văn hóa Việt Nam như là chất liệu nghệ thuật, các tác phẩm của Long tập trung khai thác chủ đề bí mật, ký ức, mối liên hệ giữa con người và vũ trụ v.v.

Đến với triển lãm METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN bạn sẽ cảm nhận được sự mới mẻ và sáng tạo trong từng đường nét của các tác phẩm nghệ thuật. Từ những vết cắt của không gian hình Kén, kỹ xảo ánh sáng ma mị cho đến sự tỉ mỉ, avant-garde trong từng mẫu thiết kế thời trang được trưng bày trong ‘KÉN at LIM TOWER’. Muốn tác phẩm có chiều sâu và sáng tạo, đòi hỏi người nghệ sĩ phải kỳ công - tinh tế không chỉ về kỹ thuật mà còn cả tâm hồn và tinh thần người nghệ sĩ gửi gắm trong đó.

Triển lãm METAMORPHOSIS l HÌNH BIẾN được đặt trong toà nhà LIM TOWER 3, sẽ mở cửa tự do từ 9h sáng đến 8h tối ngày 30.11 đến 14.12.2019 để công chúng được chiêm ngưỡng sự hợp nhất độc đáo của 3 nguyên bản từ 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau của thế hệ Việt Nam đương đại.

METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN

30.11- 14.12.2019 | 9 AM - 8 PM | Miễn Phí | ken.limtowers.com

29A Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Men&life

  • TAGS

Road trip tìm ngắm lá vàng, lá đỏ

Hội khỏe Phù Đổng “SEA Games”


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.