MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2019: Xpander chiếm lấy ngôi đầu, thế chỗ Vios

Xpander đã có màn bứt phá ngoan mục khi đứng đầu danh sách xe bán chạy trong tháng 10, với hơn 2.600 chiếc bán ra, nhiều hơn Vios với hơn 2.300 xe

Thị trường xe ô tô tháng 10 đã xuất hiện nhiều sự bất ngờ. Hai hãng xe Nhật là Toyota và Mitsubishi đã hoán đổi vị trí cho nhau, khi Mitsubishi Xpander soán ngôi đầu của Toyota Vios trên bảng danh sách xe bán chạy trong tháng 10/2019. 

Đồng thời, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tính riêng trong tháng 10/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.948 xe bao gồm 21.335 xe du lịch, 7.228 xe thương mại và 365 xe chuyên dụng, đây mà sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ tháng trước. Ngoài ra, danh sách lần này cũng đánh dấu sự trở lại của hãng xe KIA, với chiếc KIA Cerato lần đầu quay lại top 10 xe bán chạy. Dưới đây là danh sách những mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 10 này.

1/ Mitsubishi Xpander: 

Một màn bứt phá mạnh mẽ sau nhiều tháng đứng vị trí thứ hai, mẫu xe đến từ Mitsubishi đã vươn lên vị trí đầu bảng những xe bán chạy nhất trong tháng 10/2019 với 2.629 chiếc được bán ra trên toàn quốc. Soán ngôi vị của Vios sau hai tháng liên tiếp ở vị trí thứ hai.

Xe được bán đến tay khách hàng trong nước thông với hai phiên bản khác nhau, gồm bản số sàn 5 cấp (MT) có giá 550 triệu đồng và bản số tự động 4 cấp (AT) có giá 620 triệu đồng. Mặc dù là mẫu MPV gia đình nhưng Mitsubishi Xpander lại sở hữu hình hài của một chiếc SUV đa dụng nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ thứ hai. Và sắp tới sẽ có thêm phiên bản đặc biệt được trang bị gói nâng cấp về các chi tiết nội ngoại thất.

Số lượng bán: 2.629 chiếc

Giá bán: 550 - 650 triệu đồng

 

2/ Toyota Vios: 

Là mẫu xe gần như bán chạy nhất Việt Nam trong 3 tháng liên tục và luôn xuất hiện trong bảng top 10 những mẫu xe bán chạy trên thị trường trong tháng. Mẫu xe này luôn có hình ảnh áp đảo ngoài đường phố, kể cả xe chạy dịch vụ và xe gia đình.

Trong tháng 9/2019, mẫu xe Vios vẫn giữ vững danh hiệu dẫn đầu danh sách những chiếc xe bán chạy nhất. Và đến tháng 10/2019, mẫu sedan của Toyota chỉ bán được 2.17 chiếc đành đã phải nhường lại vị trí đầu bảng cho Mitsubishi Xpander.

Trước đó, trong tháng 8/2019, mẫu xe Vios này đã bán được 1.934 chiếc đứng vị trí thứ 1 trong danh sách các xe Toyota bán tại thị trường Việt và giành luôn vị đầu bảng về số lượng xe bán ra trên toàn quốc. Vios hiện sử dụng động cơ 1.5L với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Xe có giá bán từ 531 – 606 triệu đồng/chiếc. Tại Việt Nam, đối thủ mạnh nhất trong phân khúc của Vios là dòng xe Accent được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình của Hyundai Thành Công nay là TC Motor.

Số lượng bán: 2.317 chiếc

Giá bán: 490 - 570 triệu đồng

3/ Hyundai Accent: 

Hyundai Accent tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi xuất hiện trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10, ngoài ra, doanh số cộng dồn của Accent sau 9 tháng đầu năm đã lên tới 13.587 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai TC.

Và đến tháng 10/2019, mẫu xe Accent vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Hyundai và giữ nguyên vị trí thứ 3 với 1.977 chiếc bán ra trên toàn quốc. Chênh lệch 59 chiếc xe với tháng 9 và tổng cộng đã có 15.564 xe đến tay người tiêu dùng trong 10 tháng vừa qua.

Giá bán của dòng xe này từ 425-540 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Hyundai Accent sử dụng động cơ 1.6L I4 GDI, cho công suất 132 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt hơn 161 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc lựa chọn hộp số tự động 6 cấp.

Số lượng bán: 1.927 chiếc

Giá bán: 425 - 540 triệu đồng

4/ Hyundai Grand i10: 

Tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nhưng vị trí của Hyundai Grand i10 vẫn giữ vị trí thứ 4 trong tháng 10/2019 với 1.705 chiếc được bán ra trên toàn quốc và tổng cộng TC Motor đã giao đến tay khách hàng 14.387 xe từ đầu năm đến hết tháng 10/2019.

Mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số bán 1.231 xe trong tháng 8/2019. Tính đến hết tháng 9/2019, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 12.682 xe. Grand i10 đang có giá niêm yết từ 315 - 415 triệu đồng tùy phiên bản.

Số lượng bán: 1.705

Giá bán: 315 - 415 triệu đồng

5/ Ford Ranger: 

Trong tháng 10/2019, với tổng cộng 1.456 xe được bán ra đã giúp mẫu bán tải ăn khách của Ford vươn lên vị trí thứ 5. Đây là một sự trở lại mạnh mẽ của Ford khi kết quả doanh số của những tháng trước chưa thực sự khởi sắc.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger được mệnh danh là “ông vua bán tải” với doanh số bán ra cao nhất trong phân khúc. Trong khí các đối thủ còn lại khá khó khăn trong việc cạnh tranh về doanh số bán ra. Dù gặp phải khó khăn về việc điều chỉnh giá cách tính lệ phí trước bạ mới được áp dụng cho các dòng xe bán tải tại Việt Nam.

Số lượng bán: 1.456 chiếc

Giá bán: 630 triệu - 1,198 tỷ đồng

6/ Toyota Fortuner: 

Với 1.392 chiếc bán ra, đã giúp cho mẫu xe Toyota Fortuner lên vị trí thứ 6 trong danh sách xe bán chạy tháng 10. Là cái tên quen thuộc trên thị trường xe ô tô Việt Nam, Fortuner là phiên bản xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam trong những năm gần đây.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Và được trang bị động cơ hai loại động cơ Diesel 1GD-FTV, 2.8L, cho công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 2.400 vòng/ phút. Hiện giá bán cho Fortuner dao động từ 1,033 – 1,354 tỷ đồng tùy phiên bản.

Số lượng bán: 1.392 chiếc

Giá bán: 1,026 - 1,354 tỷ đồng

7/ Honda CR-V: 

Mẫu xe SUV của Honda đã dần rớt hạng và rời khỏi bảng top 10 vào tháng 8/2019, sau nhiều cố gắng thì chiếc SUV này cũng có quay lại danh sách một cách ngoạn mục với 910 xe bán ra trên cả nước trong tháng 9/2019. Sau một tháng có mặt tại bảng danh sách những mẫu xe bán chạy Honda CR-V đã chính thức vượt qua 3 đối thủ khác để giữ vị trí thứ 7 với 1.108 chiếc đến tay khách hàng cả nước.

Honda CR-V được “lột xác” hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm với hàng loạt cách tân đáng kể về cả về diện mạo, trang bị tiện nghi cùng khả năng vận hành, an toàn. Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L VTEC Turbo cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm từ 2.000 – 5.000 vòng/phút. Đặc biệt, CR-V cũng có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn so với thế hệ cũ, chỉ 6,9L/100km.

Số lượng bán: 1.108 chiếc

Giá bán: 973 triệu - 1,083 tỷ đồng

8/ Toyota Innova: 

Sự xuất hiện của Xpander đã tạo nên nhiều áp lực về doanh số cho mẫu xe Innova, nhất là về mặt giá bán. Trong phiên bản thế hệ mới lại đã cải thiện đáng kể về mức tiêu hao nhiên liệu, giúp tiết kiệm chi phí hơn so với bản cũ. Đây cũng là lựa chọn dành cho các công ty hay cá nhân kinh doanh vận tải hoặc kinh doanh du lịch. Xe được trang bị động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ VVT-i kép, cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm.

Với sự xuất hiện của nhiều dòng xe MPV khác, nên thị phần của mẫu xe Innova có phần bị chia nhỏ và dần mất đi chỗ đứng một thời dẫn đầu doanh số.

Doanh số bán: 1.077 chiếc

Giá bán: 743 - 945 triệu đồng

9/ Mazda 3: 

Mazda3 đang từng bước gia tăng vị thế trong phân khúc sedan, hatchback hạng C tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 7/2019, Mazda 3 đã bán được 1.007 chiếc và đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong tháng 8/2019, mẫu sedan Mazda 3 đã bán được 903 chiếc, tăng đến 2 hạng nữa và đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Trong tháng 9/2019, mẫu xe Mazda3 đã giữ nguyên vị trí thứ 6 với 1.013 chiếc được bán ra trên toàn quốc. Ở tháng 10/2019 mẫu xe sedan Mazda 3 chỉ bán được 1.001 chiếc và lui đến hơn 3 bậc nằm ở vị trí thứ 9 trong bảng danh sách những mẫu xe bán chạy trong tháng.

Hiện Mazda 3 thế hệ mới đã có tại Việt Nam đang được Trường Hải (THACO) phân phối với hai biến thể sedan, hatchback với tên gọi Sport giá bán từ 759 đến 939 triệu đồng cho tùy mỗi phiên bản. Giá bán mới khiến Mazda3 thế hệ thứ 7 thuộc top những xe có giá bán cao trong phân khúc C (gồm Civic, Altis, Elantra, Cerato). Tuy nhiên, những thay đổi về chất lượng và công nghệ cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho Mazda3 những nhóm khách hàng mới và đam mê.

Doanh số bán: 1.001 chiếc

Giá bán: 659 - 750 triệu đồng

10/ Kia Cerato: 

Kia Cerato tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng nhờ ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và hiện đại với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.560 x 1.780 x 1.445 mm. Kia Cerato đang có lợi thế hơn các đối thủ khi có giá bán chỉ ngang ngửa với các mẫu xe sedan hạng B, mặc dù xe lại nằm trong phân khúc sedan hạng C.

Về động cơ, chiếc Kia Cerato được trang bị loại động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ vận hành là: Eco, Normal, Sport. Khả năng vận hành của Cerato 1.6 AT còn được hỗ trợ khi được bổ sung treo trước/sau dạng McPherson/thanh xoắn, hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa.

Số lượng bán: 912 chiếc

Giá bán: 559 - 675 triệu đồng

Anh Khôi

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.