MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2019: Xpander chiếm lấy ngôi đầu, thế chỗ Vios

Xpander đã có màn bứt phá ngoan mục khi đứng đầu danh sách xe bán chạy trong tháng 10, với hơn 2.600 chiếc bán ra, nhiều hơn Vios với hơn 2.300 xe

Thị trường xe ô tô tháng 10 đã xuất hiện nhiều sự bất ngờ. Hai hãng xe Nhật là Toyota và Mitsubishi đã hoán đổi vị trí cho nhau, khi Mitsubishi Xpander soán ngôi đầu của Toyota Vios trên bảng danh sách xe bán chạy trong tháng 10/2019. 

Đồng thời, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tính riêng trong tháng 10/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.948 xe bao gồm 21.335 xe du lịch, 7.228 xe thương mại và 365 xe chuyên dụng, đây mà sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ tháng trước. Ngoài ra, danh sách lần này cũng đánh dấu sự trở lại của hãng xe KIA, với chiếc KIA Cerato lần đầu quay lại top 10 xe bán chạy. Dưới đây là danh sách những mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 10 này.

1/ Mitsubishi Xpander: 

Một màn bứt phá mạnh mẽ sau nhiều tháng đứng vị trí thứ hai, mẫu xe đến từ Mitsubishi đã vươn lên vị trí đầu bảng những xe bán chạy nhất trong tháng 10/2019 với 2.629 chiếc được bán ra trên toàn quốc. Soán ngôi vị của Vios sau hai tháng liên tiếp ở vị trí thứ hai.

Xe được bán đến tay khách hàng trong nước thông với hai phiên bản khác nhau, gồm bản số sàn 5 cấp (MT) có giá 550 triệu đồng và bản số tự động 4 cấp (AT) có giá 620 triệu đồng. Mặc dù là mẫu MPV gia đình nhưng Mitsubishi Xpander lại sở hữu hình hài của một chiếc SUV đa dụng nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ thứ hai. Và sắp tới sẽ có thêm phiên bản đặc biệt được trang bị gói nâng cấp về các chi tiết nội ngoại thất.

Số lượng bán: 2.629 chiếc

Giá bán: 550 - 650 triệu đồng

 

2/ Toyota Vios: 

Là mẫu xe gần như bán chạy nhất Việt Nam trong 3 tháng liên tục và luôn xuất hiện trong bảng top 10 những mẫu xe bán chạy trên thị trường trong tháng. Mẫu xe này luôn có hình ảnh áp đảo ngoài đường phố, kể cả xe chạy dịch vụ và xe gia đình.

Trong tháng 9/2019, mẫu xe Vios vẫn giữ vững danh hiệu dẫn đầu danh sách những chiếc xe bán chạy nhất. Và đến tháng 10/2019, mẫu sedan của Toyota chỉ bán được 2.17 chiếc đành đã phải nhường lại vị trí đầu bảng cho Mitsubishi Xpander.

Trước đó, trong tháng 8/2019, mẫu xe Vios này đã bán được 1.934 chiếc đứng vị trí thứ 1 trong danh sách các xe Toyota bán tại thị trường Việt và giành luôn vị đầu bảng về số lượng xe bán ra trên toàn quốc. Vios hiện sử dụng động cơ 1.5L với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Xe có giá bán từ 531 – 606 triệu đồng/chiếc. Tại Việt Nam, đối thủ mạnh nhất trong phân khúc của Vios là dòng xe Accent được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình của Hyundai Thành Công nay là TC Motor.

Số lượng bán: 2.317 chiếc

Giá bán: 490 - 570 triệu đồng

3/ Hyundai Accent: 

Hyundai Accent tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi xuất hiện trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10, ngoài ra, doanh số cộng dồn của Accent sau 9 tháng đầu năm đã lên tới 13.587 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai TC.

Và đến tháng 10/2019, mẫu xe Accent vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Hyundai và giữ nguyên vị trí thứ 3 với 1.977 chiếc bán ra trên toàn quốc. Chênh lệch 59 chiếc xe với tháng 9 và tổng cộng đã có 15.564 xe đến tay người tiêu dùng trong 10 tháng vừa qua.

Giá bán của dòng xe này từ 425-540 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Hyundai Accent sử dụng động cơ 1.6L I4 GDI, cho công suất 132 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt hơn 161 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc lựa chọn hộp số tự động 6 cấp.

Số lượng bán: 1.927 chiếc

Giá bán: 425 - 540 triệu đồng

4/ Hyundai Grand i10: 

Tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nhưng vị trí của Hyundai Grand i10 vẫn giữ vị trí thứ 4 trong tháng 10/2019 với 1.705 chiếc được bán ra trên toàn quốc và tổng cộng TC Motor đã giao đến tay khách hàng 14.387 xe từ đầu năm đến hết tháng 10/2019.

Mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số bán 1.231 xe trong tháng 8/2019. Tính đến hết tháng 9/2019, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 12.682 xe. Grand i10 đang có giá niêm yết từ 315 - 415 triệu đồng tùy phiên bản.

Số lượng bán: 1.705

Giá bán: 315 - 415 triệu đồng

5/ Ford Ranger: 

Trong tháng 10/2019, với tổng cộng 1.456 xe được bán ra đã giúp mẫu bán tải ăn khách của Ford vươn lên vị trí thứ 5. Đây là một sự trở lại mạnh mẽ của Ford khi kết quả doanh số của những tháng trước chưa thực sự khởi sắc.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger được mệnh danh là “ông vua bán tải” với doanh số bán ra cao nhất trong phân khúc. Trong khí các đối thủ còn lại khá khó khăn trong việc cạnh tranh về doanh số bán ra. Dù gặp phải khó khăn về việc điều chỉnh giá cách tính lệ phí trước bạ mới được áp dụng cho các dòng xe bán tải tại Việt Nam.

Số lượng bán: 1.456 chiếc

Giá bán: 630 triệu - 1,198 tỷ đồng

6/ Toyota Fortuner: 

Với 1.392 chiếc bán ra, đã giúp cho mẫu xe Toyota Fortuner lên vị trí thứ 6 trong danh sách xe bán chạy tháng 10. Là cái tên quen thuộc trên thị trường xe ô tô Việt Nam, Fortuner là phiên bản xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam trong những năm gần đây.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Và được trang bị động cơ hai loại động cơ Diesel 1GD-FTV, 2.8L, cho công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 2.400 vòng/ phút. Hiện giá bán cho Fortuner dao động từ 1,033 – 1,354 tỷ đồng tùy phiên bản.

Số lượng bán: 1.392 chiếc

Giá bán: 1,026 - 1,354 tỷ đồng

7/ Honda CR-V: 

Mẫu xe SUV của Honda đã dần rớt hạng và rời khỏi bảng top 10 vào tháng 8/2019, sau nhiều cố gắng thì chiếc SUV này cũng có quay lại danh sách một cách ngoạn mục với 910 xe bán ra trên cả nước trong tháng 9/2019. Sau một tháng có mặt tại bảng danh sách những mẫu xe bán chạy Honda CR-V đã chính thức vượt qua 3 đối thủ khác để giữ vị trí thứ 7 với 1.108 chiếc đến tay khách hàng cả nước.

Honda CR-V được “lột xác” hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm với hàng loạt cách tân đáng kể về cả về diện mạo, trang bị tiện nghi cùng khả năng vận hành, an toàn. Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L VTEC Turbo cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm từ 2.000 – 5.000 vòng/phút. Đặc biệt, CR-V cũng có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn so với thế hệ cũ, chỉ 6,9L/100km.

Số lượng bán: 1.108 chiếc

Giá bán: 973 triệu - 1,083 tỷ đồng

8/ Toyota Innova: 

Sự xuất hiện của Xpander đã tạo nên nhiều áp lực về doanh số cho mẫu xe Innova, nhất là về mặt giá bán. Trong phiên bản thế hệ mới lại đã cải thiện đáng kể về mức tiêu hao nhiên liệu, giúp tiết kiệm chi phí hơn so với bản cũ. Đây cũng là lựa chọn dành cho các công ty hay cá nhân kinh doanh vận tải hoặc kinh doanh du lịch. Xe được trang bị động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ VVT-i kép, cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm.

Với sự xuất hiện của nhiều dòng xe MPV khác, nên thị phần của mẫu xe Innova có phần bị chia nhỏ và dần mất đi chỗ đứng một thời dẫn đầu doanh số.

Doanh số bán: 1.077 chiếc

Giá bán: 743 - 945 triệu đồng

9/ Mazda 3: 

Mazda3 đang từng bước gia tăng vị thế trong phân khúc sedan, hatchback hạng C tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 7/2019, Mazda 3 đã bán được 1.007 chiếc và đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong tháng 8/2019, mẫu sedan Mazda 3 đã bán được 903 chiếc, tăng đến 2 hạng nữa và đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Trong tháng 9/2019, mẫu xe Mazda3 đã giữ nguyên vị trí thứ 6 với 1.013 chiếc được bán ra trên toàn quốc. Ở tháng 10/2019 mẫu xe sedan Mazda 3 chỉ bán được 1.001 chiếc và lui đến hơn 3 bậc nằm ở vị trí thứ 9 trong bảng danh sách những mẫu xe bán chạy trong tháng.

Hiện Mazda 3 thế hệ mới đã có tại Việt Nam đang được Trường Hải (THACO) phân phối với hai biến thể sedan, hatchback với tên gọi Sport giá bán từ 759 đến 939 triệu đồng cho tùy mỗi phiên bản. Giá bán mới khiến Mazda3 thế hệ thứ 7 thuộc top những xe có giá bán cao trong phân khúc C (gồm Civic, Altis, Elantra, Cerato). Tuy nhiên, những thay đổi về chất lượng và công nghệ cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho Mazda3 những nhóm khách hàng mới và đam mê.

Doanh số bán: 1.001 chiếc

Giá bán: 659 - 750 triệu đồng

10/ Kia Cerato: 

Kia Cerato tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng nhờ ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và hiện đại với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.560 x 1.780 x 1.445 mm. Kia Cerato đang có lợi thế hơn các đối thủ khi có giá bán chỉ ngang ngửa với các mẫu xe sedan hạng B, mặc dù xe lại nằm trong phân khúc sedan hạng C.

Về động cơ, chiếc Kia Cerato được trang bị loại động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ vận hành là: Eco, Normal, Sport. Khả năng vận hành của Cerato 1.6 AT còn được hỗ trợ khi được bổ sung treo trước/sau dạng McPherson/thanh xoắn, hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa.

Số lượng bán: 912 chiếc

Giá bán: 559 - 675 triệu đồng

Anh Khôi

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.