MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người sáng lập The Hồ Tiêu “Có tình yêu, bạn sẽ có động lực đam mê và theo đuổi điều bạn muốn”

Là một người con Phú Quốc, Lora Lê có một tình yêu mãnh liệt với hạt tiêu. Chúng không chỉ là gia vị, mà còn là nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam. Từ tình yêu đó, chị đã sáng lập nên The Hồ Tiêu cùng với mong muốn mang hạt tiêu Việt Nam ra ẩm thực thế giới.

Xin chào chị, cơ duyên nào khiến chị quyết định theo đuổi tình yêu với tiêu?

Tôi là Lora Lê (Nuôi), được sinh ra tại Phú Quốc.

Nói về The Hồ Tiêu, chúng tôi có một tình yêu sâu đậm với ẩm thực và đặc biệt là những loại gia vị tự nhiên của Việt Nam. Do đó, tôi muốn giới thiệu cũng như bảo tồn, phát triển nét đẹp văn hóa này không chỉ dừng lại tại Việt Nam. Đã là một người con Phú Quốc thì tình yêu với nước mắm và hạt tiêu đã ở bên trong con người chúng tôi, vì vậy tôi luôn mong muốn cống hiến điều gì đó cho nơi này.

Cuộc đời tôi là một cuộc hành trình may mắn được gặp gỡ những con người phi thường, những người bạn đã giúp tôi thực hiện ước mơ làm việc trong lĩnh vực ẩm thực, đồng thời có thể giới thiệu những điểm độc đáo của hòn đảo nơi mình sinh ra với những sản phẩm 100% tự nhiên được tất cả mọi người đón nhận.

Chị có thể chia sẻ quá trình hình thành và phát triển The Hồ Tiêu?

Tại The Hồ Tiêu, chúng tôi trực tiếp tìm hiểu và tham gia quá trình chọn lựa những nông trại tốt nhất để đưa vào sản xuất. Chúng tôi theo dõi từ những khâu sơ chế thô, đóng gói và đưa ra thành phẩm, đảm bảo chất lượng và sau đó quảng bá. Mục đích đạt được là phát triển và đem về lợi nhuận kinh tế cho người dân tại đảo, giữ gìn và bảo tồn nghề truyền thống trồng tiêu.

Chúng tôi muốn mang The Hồ Tiêu đi xa hơn nữa, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Với chúng tôi, giá trị truyền thống và giá trị văn hoá luôn cần được giữ gìn, dù là ở hình thức nào.

The Hồ Tiêu có những loại tiêu nào?

Chúng tôi tập trung vào sản xuất tiêu Phú Quốc gồm những loại tiêu đen, tiêu trắng, tiêu đỏ và tiêu xanh. Ngoài ra, The Hồ Tiêu còn mở rộng phát triển thêm những loại gia vị hiếm, đặc trưng của những vùng miền khác tại Việt Nam như: mắc khén, mắc mật, tiêu lốt và hạt dổi.

Đâu là yếu tố chính giúp doanh nghiệp của chị tồn tại trong thời gian dịch bệnh?

Đại dịch này đe dọa cả cuộc sống lẫn sinh kế của người dân. Bệnh lây lan nhanh chóng, nó không còn là một vấn đề về mang tính khu vực nữa mà là vấn đề quốc gia đòi hỏi một phản ứng toàn cầu.

Chúng tôi tin rằng dịch bệnh sẽ giảm dần, nhưng không biết sẽ diễn ra trong bao lâu. Chúng tôi cũng biết rằng dịch bệnh làm gián đoạn mạnh mẽ cả cung và cầu đối với thực phẩm: Nguồn cung bị gián đoạn vì dịch bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh cũng làm giảm tính cơ động và tăng chi phí thương mại do thu hẹp các lĩnh vực và rút ngắn khoản vay ngân hàng. Và nhu cầu cũng giảm do tình trạng bấp bênh gia tăng, mọi người thận trọng hơn, các biện pháp ngăn chặn và chi phí tiêu dùng làm giảm khả năng chi tiêu của người dân.

Đây là một khoảng thời gian khó khăn chung và gây ra tổn thất lớn với tất cả mọi người và đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh.

Đối với The Hồ Tiêu, thời gian này, chúng tôi không quá áp lực mà dành nhiều thời gian hơn để phát triển và tìm hiểu, thử nghiệm và nâng cấp chất lượng sản phẩm tốt hơn nữa. Như đã chia sẻ, The Hồ Tiêu muốn mở rộng phát triển sản xuất gia vị sạch từ thiên nhiên, vậy nên, chúng tôi dành ra nhiều thời gian để nghiên cứu. Thời gian này, hầu như mọi người sẽ có nhu cầu khám phá khả năng nấu nướng tại nhà, The Hồ Tiêu cũng xem đây là một bước đi mới để đến gần hơn với những căn bếp của mọi gia đình ở khắp mọi nơi.

Chị có chia sẻ nào dành cho các bạn trẻ có hứng thú phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung không?

Câu trả lời của tôi đó là tình yêu. Tình yêu với thiên nhiên, với những sản vật truyền thống cần được hiểu và lưu giữ, cũng như bạn phải luôn mong muốn phát triển nó. Tình yêu với cộng đồng vì tôi có niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam. Tình yêu với văn hoá ẩm thực truyền thống của quê hương mình.

Có tình yêu, bạn sẽ có động lực đam mê và theo đuổi điều bạn muốn.

Mong muốn của chị là gì?

Tôi muốn bất kỳ ai khi nhắc tới tiêu và gia vị tự nhiên Việt Nam cũng sẽ biết đến The Hồ Tiêu. Tôi muốn được nhìn thấy The Hồ Tiêu xuất hiện trong các chương trình ẩm thực quốc tế và được những đầu bếp giỏi nhất sử dụng.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.