MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Châu Bùi - Tôi không bao giờ để mọi người thất vọng về mình

Là một trong những fashionista đình đám của làng thời trang Việt Nam, Châu Bùi đã thiết lập lại định nghĩa mới về những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang khi không ngừng bứt phá chính mình.

Trên hành trình trở thành một fashionista được giới mộ điệu đặc biệt chú ý như hiện tại, đâu là điều khó khăn nhất mà bạn từng trải qua?

Một trong những yếu tố khó khăn nhất mà tôi nghĩ ai cũng sẽ gặp phải đó chính là thử thách về thời gian. Bởi đơn giản thời gian sẽ chẳng chờ đợi ai cả, nên tôi luôn lo rằng mình sẽ không có đủ thời gian để thực hiện hết những mục tiêu bản thân đề ra. Cũng chính vì vậy, tôi luôn thúc giục bản thân và nghiêm khắc đưa mình vào khuôn khổ. Với tôi, tuổi trẻ còn sức lực và thời gian mà không cố gắng, vậy thì đợi đến bao giờ đây?

Bạn đã vượt qua những thử thách đó như thế nào?

Để có thể đi vững trên con đường của mình hôm nay, tôi đã trải qua khá nhiều giai đoạn khác nhau: từ loay hoay không biết mình thích gì, đam mê gì; cho đến thử sức ở nhiều lĩnh vực và hoạt động khác nhau như thời trang, phim ảnh, kinh doanh... nên tất nhiên cũng vô cùng mệt mỏi. Thế nhưng, sau đó tôi lại tập lắng nghe nhiều hơn, tìm hiểu xem mình sai ở đâu, học hỏi hơn nữa để có thể phát triển chúng theo hướng khác phù hợp với bản thân hơn và gan lì theo đuổi đến cùng. Để rồi giờ đây, tôi đã vững bước với lựa chọn của chính mình.

Đã có giai đoạn tôi nhận được những nhận xét như “Châu không thể làm được đâu”, “Châu chỉ nên làm mẫu ảnh thôi”, “Châu không nên nói gì hết”... Những điều như vậy khiến tôi lo lắng và loay hoay tìm kiếm đam mê nhiều hơn. May mắn thay, tôi chưa bao giờ là kiểu người sợ thất bại hay từ bỏ bất cứ điều gì. Tôi chỉ xem những lời nói đó là thử thách để mình cố gắng vượt qua và có những bước tiến xa hơn, tập trung phát triển hơn. Đến hiện tại, tôi tin điều mình đang làm là đúng.

Là một người trẻ và không ngại bất kỳ thử thách nào, công chúng luôn nhìn thấy một Châu Bùi bản năng, đầy cá tính và không ngừng làm mới mình, bạn lấy động lực từ đâu để có thể luôn đầy sáng tạo như thế?

Làm mọi việc có kế hoạch, lên kế hoạch cho đường dài và chia thành từng mục tiêu nhỏ. Khi đã vạch được kế hoạch cho bản thân, bạn sẽ nhận thấy được cái gì cần làm trước và không khiến mình bị luống cuống hoặc bỏ lỡ công việc. Khi mọi thứ đã vận hành theo đúng kế hoạch, bạn mới có đủ thời gian để đầu óc thoải mái học tập và sáng tạo mà không có bất cứ điều gì cản trở, từ đó chất lượng công việc mới tốt hơn được.

Gần đây nhất khi cho ra mắt BST đầu tay, Châu Bùi được nhận xét là vẫn còn khá an toàn. Bạn có muốn thanh minh điều gì không?

Sao lại phải thanh minh khi đây là một trong những chiến lược cũng như mục tiêu từng thời điểm của tôi? Trên thực tế, mỗi BST sẽ phù hợp với từng phân khúc khách hàng mà tôi và ê-kíp hướng tới. Với lần thử sức đầu tiên này, may mắn là tôi đã có chút thành tựu nhỏ khi doanh thu vượt trội ngoài mong đợi. Bằng tất cả những kỳ vọng của mọi người, tôi hứa sẽ còn nhiều bất ngờ trong năm 2020 này. Châu Bùi sẽ không để các bạn thất vọng đâu!

Người ta nói Châu Bùi là một hình mẫu hot girl sexy cá tính nhưng lại rất ngoan, bạn nghĩ gì về nhận định này?

Được khen ngoan ai mà chẳng thích (cười). Từ nhỏ tôi đã được dạy phải biết mình là ai, sống có chừng mực và chỉ làm những việc tâm mình thấy đúng. Cuộc sống của tôi nhờ vậy mà cân bằng được giữa nhiều thái cực.

Bên cạnh đó, thực sự khái niệm “ngoan ngoãn” của mỗi người là khác nhau và còn tùy hoàn cảnh nữa. Có thể Châu Bùi cá tính, độc lập trong việc mình thích, sẵn sàng lăn xả và lao vào thử thách vì đam mê, lý tưởng sống. Nhưng bên cạnh đó, tôi sống khá cảm xúc, dễ xúc động bởi những tình cảm nhỏ bé và đôi khi cũng yếu đuối. Tôi luôn cố gắng cân bằng hai điều này bằng những mặt tích cực và tiêu cực trong cùng một vấn đề để bản thân không bao giờ bị mông lung, quên mất đi thứ cốt lõi.

Không ngoa khi nói bạn là một nghệ sĩ đa năng: vừa là fashionista, vừa là vũ công, lại còn tham gia diễn xuất, kinh doanh và còn ra mắt bộ sưu tập đầu tay. Làm thế nào bạn có thể dung hòa được tất cả vai trò ấy?

Không dám thử thì không biết mình phù hợp nhất với cái gì và giới hạn bản thân tới đâu, nên tôi luôn muốn thử thật nhiều để tìm được điểm mạnh cũng như điểm yếu và niềm yêu thích của mình nằm ở đâu. Khi bạn đã thích, bạn sẽ có kế hoạch rõ ràng, và có cách phân bổ thời gian hợp lý thôi!

Năm 2020 của Châu Bùi sẽ như thế nào?

Trước hết, tôi vẫn sẽ tập trung cho thời trang, tiếp tục theo đuổi nó như công việc xương sống. Bên cạnh đó, tôi ấp ủ cùng team phát triển tiếp ba công ty trong những lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, nếu trong tương lai có một công việc hay cơ hội mà tôi nhận thấy mình có khả năng cũng như phù hợp, tôi sẽ không ngại thử sức. Khi nào tất cả thật sự xong xuôi, tôi nhất định sẽ công bố đến mọi người.

Cảm ơn chia sẻ chân thành của bạn!

Thực hiện: Ngọc Lê

Ảnh: Hậu Lê, Duy Plue, Thái Phạm, Phan Võ, Tùng Salie, Anh Huy Phạm

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.