MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lời khuyên để thành công từ các tỷ phú

Những lời khuyên dưới đây là những bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.

1. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng

Để thành công, bạn phải không ngừng phát triển và đổi mới. Giả sử bạn đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong năm nay. Bạn có định duy trì những mục tiêu này trong năm tới không? Đây là cách tâm trí của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos hoạt động. Ông ấy luôn nghĩ về điều quan trọng tiếp theo. Ví dụ, làm thế nào để một mô hình dịch vụ khách hàng thành công có thể trở nên thành công hơn nữa?

“Mọi người luôn thèm ăn những thứ tốt nhất và điều tuyệt vời của ngày hôm qua nhanh chóng trở thành bình thường của ngày hôm nay. Bạn không thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của bạn trong thế giới này”, Bezos đã viết trong lá thư thường niên năm 2017 gửi các cổ đông của Amazon.

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft. (Ảnh: RIA)

2. Đừng để những người hoài nghi kìm hãm bạn

Mọi người đều có một ý tưởng hàng triệu USD bên trong tâm trí. Nhưng cần phải can đảm để thúc đẩy những ý tưởng này, đặc biệt là khi có những người nói với bạn rằng không nên. Điều này đã xảy ra với người sáng lập Spanx, Sarah Blakely, khi bà nảy ra ý tưởng phát minh ra quần tất không chân.

“Họ nói những điều như: Nếu đây là một ý tưởng hay, tại sao người khác lại không nghĩ về nó? Một số người cười nhạo tôi, những người khác thì thầm sau lưng tôi và một luật sư thậm chí còn nghĩ rằng bạn bè của anh ta đã gửi tôi đến để làm trò đùa”, Blakely đã viết trong một bài đăng trên Linkedin vào năm 2019.

Mặc dù Blakely chưa bao giờ tham gia một khóa học kinh doanh hay thiết kế thời trang nào trong đời, nhưng cô tin tưởng vào ý tưởng của mình. Blakely biết rằng thất bại là có thể xảy ra, nhưng thật tốt khi không để những người hoài nghi nói cô ấy hãy từ bỏ nó. Spanx, công ty đồ lót phụ nữ được thành lập vào năm 2000. Năm 2012, Blakely trở thành là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ, và hiện nay, Spanx trị giá 1,1 tỉ USD.

3. Rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông

Không ai sinh ra đã có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Giống như việc lái xe ô tô, việc nói chuyện một cách tự tin và rõ ràng trước đám đông cần được thực hành. Sau khi tốt nghiệp, tỷ phú Warren Buffett - CEO Berkshire Hathaway là một công ty cổ phần với sự liên kết của nhiều công ty nhỏ khác nhau ở đa quốc gia có trụ sở tại Omaha, Nebraska, Mỹ, đã ghi danh vào khóa học thuyết trình trước đám đông của Dale Carnegie. Lớn lên trong nỗi sợ hãi trước công chúng, Buffett biết mình cần phải vượt qua nỗi sợ hãi để thành công.

Jeff Bezos là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp, chủ sở hữu truyền thông và nhà đầu tư người Mỹ. (Ảnh: AP)

“Tôi không có bằng tốt nghiệp Đại học Nebraska trên tường văn phòng của mình và tôi cũng không có bằng tốt nghiệp Đại học Columbia, nhưng tôi có bằng tốt nghiệp của Dale Carnegie một cách tự hào”, nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett viết trong một bài luận vào năm 2015.

“Khóa học trị giá 100 USD này đã mang lại cho tôi bằng Tiến sĩ quan trọng nhất mà tôi có. Nó chắc chắn có tác động lớn nhất đến thành công sau này của tôi”, Buffett nói thêm.

4. Tập trung và không trì hoãn

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất mất tập trung. Mặc dù việc ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng, nhưng những người giàu nhất sẽ không trở nên giàu có nếu họ sống buông thả và để mọi thứ bị trì hoãn.

Trong cuộc phỏng vấn, Jeff Bezos đã nói về cách ông ấy tập trung đó là chỉ làm một nhiệm vụ tại một thời điểm. “Khi tôi ăn tối với bạn bè hoặc gia đình, tôi thích làm những gì mình muốn. Tôi không thích làm nhiều việc một lúc”, Bezos nói.

Elon Musk là một kỹ sư, nhà thiết kế công nghiệp, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện Người Mỹ gốc Nam Phi. (Ảnh: Shutterstock)

Trong khi, Elon Musk thuộc tuýp người năng động. Người bạn thời đại học của Elon, Navid Farouk, gọi CEO Tesla là “người đề cao và quyết đoán”.

“Khi Elon quan tâm đến điều gì đó, anh ấy quan tâm đến nó khác với những người khác”, Farouk nói.

5. Mê đọc sách

Những gì bạn làm trong thời gian rảnh có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bạn và một trong những cách tốt nhất để dành thời gian rảnh rỗi là tiếp thu kiến ​​thức, ngay cả về những chủ đề không liên quan đến nghề nghiệp của bạn, thông qua sách.

Oprah Winfrey, nữ giám đốc truyền thông, diễn viên, người dẫn chương trình trò chuyện, nhà sản xuất truyền hình và nhà từ thiện người Mỹ, viết trong một bài báo trên trang web của mình: “Không có gì, không phải một thứ hay hoạt động nào có thể thay thế trải nghiệm đọc, chúng được đưa đến một đất nước khác, đến một vương quốc khác thông qua ngôn từ và ngôn ngữ”.

Ngoài ra, bà trùm truyền thông cũng chia sẻ thói quen đọc sách với thế giới thông qua câu lạc bộ sách nổi tiếng của mình.

Một số doanh nhân thành công cũng dành thời gian để đọc sách như, Buffett dành 5-6 giờ mỗi ngày để đọc báo và các báo cáo của công ty. Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Và doanh nhân người Mỹ nổi tiếng Mark Cuban cũng nói rằng ông đọc sách “hơn ba giờ mỗi ngày”.

Theo 



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.