MENANDLIFE
MENANDLIFE

Micka Chu: Tôi thích sự tự nhiên

Là người nước ngoài hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, điều duy nhất làm cô gái người Pháp gốc Nga Micka Chu bận tâm là khả năng tiếng Việt của mình. Còn lại, dường như cô gái này đã có đủ sự tự tin, đam mê, ước mơ, thậm chí cả tò mò… để tự mình bước đi trên con đường đã chọn.

Xin chào Micka! Bạn có thể kể về cơ duyên nào khiến bạn gắn bó với Việt Nam không?

Ngày xưa, tôi thực tập tại một công ty tại Việt Nam. Sau khi kết thúc hợp đồng, tôi bắt đầu học tiếng Việt và có cơ hội quay chương trình Đại Chiến Kén Rể. Sau đó, tôi có nhiều cơ hội quay chương trình khác nữa như Ơn Giời Cậu Đây Rồi, dẫn chương trình cho kênh VTV4, VT3… 

Micka Chu quay một chương trình khám phá du lịch Việt Nam

Điều gì ở Micka khiến nhà sản xuất mời bạn tham gia, trong khi tiếng Việt của bạn vẫn chưa thực sự đủ tốt để bất kỳ ai cũng hiểu được? 

Tôi nghĩ là do tôi là một người diễn xuất tự nhiên, tôi thích camera. Khi có camera và không có camera, tôi luôn giống nhau, luôn vui tính, thân thiện, gần gũi. Tôi luôn muốn làm người ta cười, người ta vui. Đây là lý do lớn nhất khiến nhà sản xuất mời tôi tham gia. 

Micka Chu khi tham gia Ơn Giời Cậu Đây Rồi 

Làm MC, người mẫu, diễn viên, viết kịch bản… Đâu là đam mê lớn nhất của bạn? 

Đam mê lớn nhất của tôi là diễn xuất và dẫn chương trình. Tôi rất thích nói chuyện, tìm hiểu về “người ta”, tìm hiểu về văn hóa, tìm hiểu về “đồ ăn”. Tôi thấy rất thoải mái khi dẫn chương trình, nói chuyện với khán giả hay khi diễn xuất. Trước cameara, tôi rất “enjoy”, rất là “khoái”. Từ nhỏ, tôi rất thích diễn rồi.

Micka Chu dẫn chương trình tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM

Vậy tại sao bạn không theo học nghệ thuật ngay từ đầu?

Tôi sinh ra Nga, lớn lên ở Pháp. Khi còn ở Pháp, tôi thích học về Văn học, Triết học, Lịch sử… nhưng tôi muốn có một công việc tốt nên đã học Kinh doanh. Sau khi học xong, tôi làm việc tại những công ty lớn, làm những công việc rất thú vị. Nhưng đam mê diễn quay trở lại. Vì vậy, trong khi học Kinh doanh tôi vẫn học thêm về diễn xuất. 

Tôi tự học bằng cách khi đi quay phim, TVC… tôi luôn xem cách những anh quay phim đã quay thế nào và làm việc ra sao. Tôi học ở nhà và tự kiểm tra. Đấy là lý do tôi học thêm về công việc đạo diễn. Tôi đã làm đạo diễn một phim ngắn và một số chương trình của Savyu ơi. Bây giờ, tôi đang phát triển khả năng của mình vì tôi khá tò mò. Khi mình tò mò điều gì đó, mình sẽ tự học.

Cô cũng biểu diễn thời trang trên sàn catwalk

Đâu là điều thử thách nhất trong công việc của bạn?

Đó là Tiếng Việt. Mặc dù tôi biết nói tiếng Việt nhưng tiếng Việt của tôi còn chưa hoàn hảo, đôi khi tôi không hiểu hoặc hiểu sai ý tưởng của đạo diễn. Và vì tôi là người nước ngoài nên văn hóa làm việc cũng khác nhau. Nhưng tôi biết cách thích ứng. Tôi rất dễ làm việc. Có một lần quay suốt 18 tiếng đồng hồ, dù rất mệt nhưng đạo diễn rất lịch sự, còn tôi thì rất thích công việc này nên không cảm thấy căng thẳng gì cả.

Là một người nước ngoài hoạt động trong môi trường nghệ thuật tại Việt Nam, bạn có một người quản lý công việc cho mình? 

Hiện tại, tôi hoạt động tự do. Tôi không cần quản lý, tôi là quản lý của tôi. Tôi tự mình tìm công việc cho mình vì tôi thích tự do. Ở Pháp, điều quan trọng nhất là tự do. Vì thế, tôi sợ là nếu có một quản lý nào đó thì tôi phải làm công việc này, công việc kia… Bây giờ, tất cả công việc tôi làm vì tôi thích và vì đam mê. Nhưng một ngày nào đó, tôi sẽ tìm một quản lý tốt và họ mời tôi làm một số công việc thú vị. Có thể sau phỏng vấn này, một ai đó sẽ liên hệ với tôi và nói “Làm việc với tôi đi!” (cười lớn)

Giấc mơ của tôi là dẫn chương trình trên sân khấu, nên tôi biết mình phải phát triển tiếng Việt, học thêm từ vựng. Đây là lý do tôi chưa dám tìm một người quản lý vì tôi muốn tự tìm hiểu để hiểu hết. Còn bây giờ, tôi biết tôi chưa đủ khả năng. Có lẽ 6-7 tháng nữa tôi sẽ tự tin hơn và tìm quản lý cho mình.

Cô hoàn thành khóa học MC với những MC nổi tiếng Việt Nam

Công việc viết kịch bản nghe khá thú vị. Bạn đã ra mắt những tác phẩm nào rồi? 

Tôi luôn cố gắng viết bằng tiếng Việt và một bạn sửa lại cho tôi. Trong thời gian cách ly ở nhà, tôi đã viết bài cho Tuổi trẻ Cười về việc cách ly như thế nào. Bây giờ tôi muốn viết thêm về những chuyện diễn ra với tôi, về kinh nghiệm và cuộc sống ở Việt Nam. Viết là một cách để tôi phát triển tiếng Việt khi tôi không có ai để nói chuyện. Tôi cũng viết kịch bản phim ngắn, ví dụ như kịch bản của Sayvu ơi.

Bạn có nhắc đến Savyu, bạn có thể chia sẻ rõ hơn về công việc này chứ?

Sayvu là một ứng dụng mà bạn được tích điểm thưởng khi đi chơi, đi ăn tại các nhà hàng, địa điểm vui chơi. Công việc của tôi tại Savyu là một đại sứ. Tôi quay một số video ngắn để đăng trên Tiktok. Tôi cũng quay series Savyu ơi mà tôi là MC dẫn chương trình. Tôi đi review, khám phá, trò chuyện với các đầu bếp, người quản lý… Chương trình rất vui nhộn với nhiều chủ đề khác nhau, ví dụ như lần đầu tiên trải nghiệm wax lông do nhân viên nam thực hiện. Chương trình này được phát ở kênh Youtube, Facebook của Savyu Việt Nam và mỗi thứ 5 hàng tuần có tập mới.  
Ở thành phố Hồ Chí Minh có nhiều địa điểm thú vị, vì vậy, trước khi quay, tôi phải suy nghĩ tại sao mình lại làm nhà hàng này, spa này, những địa điểm này có gì đặc biệt. Tôi rất thích công việc này khi tôi có cơ hội được diễn, được làm việc với mọi người. 

Micka Chu đang dẫn chương trình cho Savyu ơi

Bạn hy vọng mang lại điều gì cho công chúng với chương trình này?

Tôi hy vọng khán giả sẽ thích chương trình của tôi, thích đi khám phá những địa điểm ăn uống, vui chơi ở Sài Gòn. Tôi muốn khuyến khích mọi người sử dụng Savyu vì đây là một ứng dụng thông minh, bạn đi chơi nhưng trả tiền ít hơn. Tôi mong mình giúp lĩnh vực ẩm thực ở Sài Gòn phát triển hơn vì trong dịch Covid ngành này gặp khó khăn, nhiều người bị mất việc. Những video clip của Savyu ơi giúp mọi người hiểu thêm về một địa điểm nào đó. Và có thể sau khi xem chương trình này bạn sẽ đi chơi nhiều hơn, cùng vui và cười với tôi. 

 “Tôi luôn muốn làm người ta cười, người ta vui”

Có khá nhiều video thể loại này, sản phẩm của bạn có gì khác biệt để thu hút khán giả?

Điểm khác biệt là tôi là người nước ngoài và nói bằng tiếng Việt. Khác biệt nữa là tôi không quay video hoàn hảo, nhiều lần tiếng Việt của tôi bị sai hoặc tôi quên. Nhưng tôi muốn người ta biết tôi diễn tự nhiên, tôi quay tự nhiên. Ví như có một lần tôi đang nói “Xin chào quý vị và các bạn, hôm nay mình sẽ… nói gì, à, không… bla bla bla…” Tôi thích kiểu này, không hoàn hảo nhưng thật. Nó khiến người ta cười nhiều hơn và vui hơn. 

Hay một tập khác tôi quay ở nhà hàng, anh đầu bếp tên là Huy. Máy vừa bắt đầu quay, tôi nói “Em chào anh, tên của anh là Huy?” / “Đúng đúng”/ “Ôi, anh ơi, hồi xưa em có người yêu tên là Huy nhưng không phải là anh.” (cười lớn). Kiểu này rất là tự phát. Tôi nghĩ đó là lý do để Savyu ơi khác biệt với những chương trình khác. 

Video trải nghiệm wax lông với nhân viên nam trong chương trình Sayvu ơi của Micka

Bạn có kế hoạch gì trong tương lai để nội dung phong phú hơn?

Tôi sẽ quay nhiều tập hơn và mời một số nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, người nước ngoài biết nói tiếng Việt để quay cùng. Mỗi tập có nội dung khác nhau, táo bạo hơn, khám phá nhiều hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là thật.

Micka Chu trong một chương trình với các nghệ sĩ Việt Nam

Một câu hỏi cuối, điều gì ở nam giới Việt Nam mà bạn thích và không thích nhất?

Điều tôi thích ở đàn ông Việt Nam là sự galant, luôn chăm sóc người phụ nữ của mình. Họ thích nhắn tin cho người yêu của mình những câu như là “Em ăn cơm chưa? Em đói bụng chưa? Em có muốn đi ăn trưa không? Anh đến đón em đi ăn nhé?”.

Còn điểm tôi không thích ở họ là tính hay bị mắc cỡ. Tôi thích những người cởi mở, vui tính. Nhưng tôi biết họ mắc cỡ vì tôi là người nước ngoài, người ta không dám nói chuyện.
Một điều tôi rất thích ở người Việt Nam là gia đình. Hồi trước, tôi có xem phim “Gia đình là số 1” và tôi thấy ở Việt Nam đó không phải là phim mà cuộc sống thật nó như vậy. Mọi người rất quan tâm đến người thân, rất chú ý đến bố mẹ, ông ngoại, bà nội, người lớn, bạn bè. Tôi rất thích truyền thống này.

Xin cảm ơn Micka và chúc bạn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình và đạt được thành công như bạn mong muốn!

Thanh Quân/Men&life



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.