MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Năm 2024 là một năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và ghi dấu của Nguyễn Minh Công tại làng thời trang Việt Nam. Và đúng như kỳ vọng, với một năm hoạt động không ngừng nghỉ, cống hiến trên nhiều mặt trận từ thiết kế, làm mentor cho các cuộc thi, ra mắt các BST, cho đến quảng bá văn hóa dân tộc, mang các thiết kế đậm màu sắc văn hóa đến sàn diễn quốc tế, NTK Nguyễn Minh Công đã được vinh danh ở hạng mục cao quý “Fashion Designer Of The Year – Nhà Thiết Kế Của Năm 2024”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những đóng góp nổi bật trong năm vừa qua, và còn là minh chứng cho hành trình trọn vẹn 10 năm đầy đam mê, bền bỉ theo đuổi sứ mệnh lan tỏa bản sắc Việt qua ngôn ngữ thời trang của Nguyễn Minh Công. 

“Rực rỡ” – Từ khóa đúc kết hành trình trọn vẹn 10 năm

Nhận được giải thưởng danh giá, NTK Nguyễn Minh Công không giấu được niềm xúc động: “Năm 2024 của tôi có thể gói gọn bằng một từ: “Rực rỡ”.  Đó là sự đền đáp xứng đáng cho hành trình gần một thập kỷ lao động nghệ thuật nghiêm túc và đầy đam mê.”

Quả thật, hiếm có nhà thiết kế trẻ nào sở hữu một năm hoạt động sôi nổi và đa nhiệm như Nguyễn Minh Công. Không chỉ đều đặn cho ra mắt các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa như “Bách hoa tiên”, “Truyện cổ tích Việt Nam”, “Nét dân gian”, Nguyễn Minh Công còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai trò Mentor phần thi Trang phục dân tộc cho hàng loạt cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss Grand Việt Nam 2024, Miss Universe Việt Nam 2024, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 và hướng dẫn hoàn thiện trang phục dân tộc “Tí Hỷ” của NTK Nguyễn Hùng Bảo trình diễn bởi Hoa hậu Xuân Hạnh tại Miss Cosmo 2024.

Đặc biệt, sự trở lại đầy ngoạn mục với vai trò nhà thiết kế trang phục dân tộc sau 7 năm đã giúp Nguyễn Minh Công tạo nên thành tích quốc tế khi tác phẩm “Mục đồng mơ trưa” giành chiến thắng tại hạng mục Best National Costume của Miss International Queen 2024, trình diễn bởi Á hậu quốc tế Tường San. 

Ở vai trò Giám đốc Thời trang của Bước nhảy Hoàn vũ 2024, Nguyễn Minh Công tiếp tục chứng minh tư duy nghệ thuật sắc sảo khi điều phối tổng thể trang phục cho từng tiết mục trình diễn, đảm bảo sự hòa quyện giữa yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật dàn dựng và tinh thần biểu cảm của nghệ sĩ. Có thể nói, với mỗi vai trò mà mình đảm nhiệm NTK Công chúa đều dốc toàn tâm toàn ý để mang lại những trải nghiệm ấn tượng nhất cho khán giả.

Không dừng lại ở các sân chơi trong nước, Nguyễn Minh Công còn vươn ra đấu trường thời trang quốc tế khi mang BST của mình đến China Fashion Week Spring/Summer 2025. Đây được xem là một trong những sự kiện thời trang lớn nhất châu Á, quy tụ hàng loạt tên tuổi gạo cội và những xu hướng sáng tạo dẫn đầu. Sự xuất hiện của một NTK trẻ Việt Nam như Nguyễn Minh Công chính là minh chứng rõ nét cho tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của thời trang Việt Nam trên bản đồ khu vực. 

Khi sáng tạo không chỉ là nghệ thuật, mà còn là trách nhiệm

Nguyễn Minh Công đúc kết năm thứ 10 sự nghiệp với nhiều thành công rực rỡ từ định hướng phong cách thiết kế mang đậm chất văn hóa Việt Nam. Khi được hỏi về lý do lựa chọn và mang nét truyền thống dân tộc vào các thiết kế của mình, Nguyễn Minh Công không ngần ngại khẳng định: “Tôi không chọn văn hóa, mà là văn hóa chọn tôi!”. NTK Nguyễn Minh Công cho biết bản thân anh may mắn khi có duyên gắn bó và được công nhận trong việc mang những nét đẹp văn hóa vào thời trang, điều mà không nhiều NTK có cơ hội. 

Mọi thứ bắt đầu từ việc được ghi nhận kỷ lục Việt Nam với BST mini làm từ các loại bánh dân gian Nam Bộ giúp Nguyễn Minh Công có bệ phóng và định hình được tư duy duy mỹ về văn hóa trong các thiết kế của mình. Từ đó, NTK Công chúa lựa chọn phát triển với định hướng này với mong muốn bản thân mình góp một phần trách nhiệm trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thông với tư cách người trẻ của thế hệ mới. Nguyễn Minh Công thể hiện quan điểm rõ ràng: “Tinh hoa nếu chỉ được lưu giữ thì sẽ ngủ yên. Trách nhiệm của thế hệ trẻ là làm cho những giá trị ấy tiếp tục sống trong dòng chảy hiện đại.” 

Từ một NTK trẻ định hình với phong cách nhẹ nhàng, bay bổng, Nguyễn Minh Công đã vươn mình trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu nhất trong thế hệ nhà thiết kế mới không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn có trách nhiệm với văn hóa và cộng đồng. Và giải thưởng Fashion Designer Of The Year - Nhà Thiết Kế Của Năm tại Men&life Awards 2024 là sự công nhận cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong việc mang nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trở nên phổ biến, hiện đại và đầy mới mẻ trong thời trang của NTK Nguyễn Minh Công. 

Gặt hái những giải thưởng công nhận xứng đáng trước thềm cột mốc 10 năm làm nghề càng tiếp thêm động lực để NTK Công chúa thực hiện những dự án đầy táo bạo và độc đáo trong năm 2025. Và để ghi dấu chặng đường đầy cảm xúc ấy, NTK đang ấp ủ một dự án triển lãm nghệ thuật và thời trang quy mô lớn, hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ. Anh tiết lộ: “Tôi đã ấp ủ dự án này từ rất lâu. Năm 2025 chính là thời điểm đủ đầy để biến giấc mơ ấy thành hiện thực.”

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.