MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hành trình đến với những Ngôi sao ẩm thực hàng đầu Hồng Kông

Đối với những thực khách sành ăn có khẩu vị tinh tế, Hong Kong luôn nằm trong vị trí ưu tiên là một trong những kinh đô ẩm thực của thế giới. Chúng ta có thể nghĩ đến những mỹ vị như ngỗng quay thượng hạng, mì nạm bò giòn dai đầy kích thích hay những khay dim sum hấp dẫn mới ra lò. Hồng Kông mang đến tất cả cho thực khách từ ẩm thực đơn giản của địa phương tại cha chaan teng (quán cà phê địa phương), đến các món ăn Quảng Đông cổ điển tại dai pai dong (quầy hàng đường phố), hay bước thêm một bậc để thưởng thức rượu vang và ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng được trao sao Michelin.

Đường chân trời rực rỡ của Hồng Kông lấp lánh giữa những vì sao

Danh tiếng của Hồng Kông được củng cố vào năm 2009 trở thành một nơi dừng chân của ẩm thực cho những thực khách sành ăn, khi Cẩm nang Michelin ra mắt với 22 nhà hàng hàng đầu tại đây đã được trao 31 sao. Chỉ trong đêm, Cẩm nang đã ngay lập tức tạo ra tiếng vang trong giới ẩm thực, biến Hồng Kông trở thành bến đỗ của một số món ăn ngon nhất ở châu Á và là nơi để các đầu bếp đầy tham vọng ghi dấu ấn của họ.

“Cẩm nang Michelin đã lĩnh hội nền ẩm thực của Hồng Kông thông qua việc nêu bật các tiêu chuẩn cao trong ẩm thực Quảng Đông. Vào năm 2009, quyển Cẩm nang này đã công nhận Lung King Heen với ba sao Michelin, đây là nhà hàng Trung Hoa đầu tiên và duy nhất trên thế giới vào thời điểm đó nhận được sự công nhận như vậy, giúp nâng ẩm thực Quảng Đông lên tầm thế giới. ” Nicolas Achard, Giám đốc Điều hành của Michelin Food & Beverage, cho biết.

Ẩm thực Quảng Đông Lung King Heen với 3 sao MICHELIN

Ngày nay, Lung King Heen vẫn giữ ba sao Michelin, trở thành nhà hàng Trung  giữ vững ba sao lâu nhất trong 13 năm liên tiếp. Danh hiệu vô song này đã thúc đẩy Lung King Heen, và cùng với nó, ẩm thực Quảng Đông đến vị thế ẩm thực cao cấp, thu hút những người sành ăn đến thưởng thức các nguyên liệu tươi ngon nhất và kỹ thuật nấu nướng đỉnh cao nhằm gia tăng hương vị tự nhiên của nguyên liệu thông qua hấp, xào, quay và om. Những kỹ năng nấu nướng này không phải chỉ học một sớm một chiều mà phải trải qua nhiều năm kinh nghiệm học việc dưới sự hướng dẫn của một bậc thầy đầu bếp.

Cẩm nang Michelin không chỉ làm nổi bật nền ẩm thực xuất sắc của Hồng Kông và thúc đẩy dịch vụ nhà hàng ăn uống tại đây, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều đầu bếp trẻ nắm bắt cơ hội thử nghiệm với các nguyên liệu và đổi mới kỹ thuật nấu nướng.

Trẻ và sẵn sàng chinh phục thế giới

VEA của Vicky Cheng đã giành được ngôi sao MICHELIN đầu tiên trong năm đầu hoạt động.

Vicky Cheng là đầu bếp sinh ra tại Hồng Kông, được đào tạo trong chương trình quản lý ẩm thực tại George Brown College ở Toronto, trở về Hồng Kông vào năm 2011. Anh thành lập VEA vào năm 2016 và giành được một sao Michelin trong năm đầu hoạt động. Chỉ mới 36 tuổi, Cheng đã tạo ra làn sóng ẩm thực kết hợp với “Pháp hoá ẩm thực Trung Hoa”.

Thực đơn Ode to Fruits của đầu bếp Vicky Lau tại Nhà hàng Tate Dining Room

Các đầu bếp trẻ cũng được khuyến khích trở nên sáng tạo hơn, bằng chứng là nữ đầu bếp duy nhất ở châu Á, Vicky Lau của Nhà hàng Tate Dining Room, người đã được trao hai sao Michelin trong ấn phẩm năm 2022. Sử dụng Hồng Kông như một nguồn cảm hứng, Lau đã tạo ra các thực đơn “Ode to”, trong đó cô tập trung vào các thành phần thiết yếu trong ẩm thực Trung Hoa bao gồm sự khám phá về trà, đậu phụ và nước tương.

Các đầu bếp sinh ra ở Hồng Kông như Lau và Cheng, được đào tạo về kỹ thuật nấu ăn của Pháp nhưng họ luôn muốn bày tỏ lòng tôn kính với cội nguồn bằng cách thử nghiệm các nguyên liệu và thực phẩm địa phương, đồng thời tạo ra hương vị phương Đông kết hợp với phương Tây qua các món ăn độc đáo của họ. Món ăn có thể đơn giản như bánh waffle trứng khiêm tốn đi kèm với kem và sốt sô cô la, bánh bao hấp nhân kem trứng muối, hay món hải sâm nướng của Cheng trên lớp sốt tôm sú.

Nhà hàng 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA

Hơn cả ẩm thực Quảng Đông

Nhà hàng 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA, là nhà hàng Ý đầu tiên và duy nhất bên ngoài nước Ý được trao ba sao Michelin. Bếp trưởng Umberto Bombana, người đã sống ở Hồng Kông gần ba thập kỷ, yêu thích nguồn năng lượng, sự tiện lợi và đẳng cấp quốc tế tại nơi đây.

Một nhà hàng đáng chú ý khác là New Punjab Club, nơi đã nâng các món ăn Punjabi lên một tầm cao mới. Với các món trong thực đơn như thịt nai tandoori được kết hợp với lassi xoài tươi mát, đây cũng là nhà hàng Pakistan đầu tiên trên thế giới được trao sao Michelin.

Khung cảnh của nghệ thuật ẩm thực sôi động cũng đã thu hút nhiều đầu bếp quốc tế đến Hong Kong thành lập nhà hàng. Một trong số đó là đầu bếp Shane Osborn, người đã đến Hồng Kông vào năm 2012 và mở St Betty trước khi thành lập địa điểm riêng của mình với tên gọi Arcane vào hai năm sau đó. Năm 2018, Arcane đã được công nhận với ngôi sao đầu tiên.

Đầu bếp Shane Osborn của Arcane, Cornerstone & Moxie; Nhà hàng mới của ông tại Hồng Kông

“Hong Kong là một thành phố giao thoa quốc tế với một nền văn hóa ẩm thực năng động. Mọi người thích khám phá và thử nghiệm những điều mới, và rất cởi mở khi nhắc đến phương diện dịch vụ nhà hàng ăn uống. Bạn có thể thưởng thức mọi loại ẩm thực ở Hồng Kông và đối với một nhà hàng hoặc một đầu bếp, đây là một nơi rất thú vị.”, Shane Osborn chia sẻ.

Shane gần đây đã thành lập The Arcane Collective, mở rộng danh mục nhà hàng từ Arcane một sao đến Cornerstone và bây giờ là Moxie, phục vụ các món ăn chay và hải sản, tại The Landmark.

Các món ăn đường phố được biến tấu trở thành ngôi sao ẩm thực

Hồng Kông không chỉ được công nhận với các nhà hàng ăn ngon mà còn có những nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn địa phương, lý tưởng cho những người có hầu bao nhỏ hơn hoặc cho những thực khách ưa trải nghiệm muốn nếm thử các quầy hàng đường phố. Bên cạnh các nhà hàng cao cấp được 3 sao, Hồng Kông còn tự hào là một nơi có những nhà hàng được trao sao Michelin với giá cả phải chăng nhất. Tọa lạc trong khu phố dành cho tầng lớp lao động Sham Shui Po, Tim Ho Wan có giá cả phải chăng và đã giành được giải thưởng Sao Michelin trong 10 năm liên tiếp.

Mì hoành thánh tôm nổi tiếng của Mak Man Kee

Hong Kong là một trong số ít thành phố có món ăn đường phố được Cẩm nang Michelin công nhận. Các quận Jordan và Yau Ma Tei có một số món ăn được xuất hiện trong quyển Cẩm nang. Đối với những người yêu thích mì, Mak Man Kee Noodle Shop đã tồn tại hơn sáu thập kỷ, vẫn tiếp tục phục vụ món mì trứng với hoành thánh tôm sú to bản lâu đời. Trong khi đó, Kai Kai Desserts được biết đến với các món tráng miệng truyền thống của Quảng Đông như chè mè đen mới xay, chè hạnh nhân và bánh trôi gạo nếp cùng nhân mè đen.

Một tương lai phủ xanh

Đầu bếp Sao Michelin, Simon Rogan của Roganic, người đã được trao tặng một ngôi sao xanh cho sự bền vững.

Trong ấn bản năm 2020 của Cẩm nang Michelin, Ngôi sao xanh đã được giới thiệu để công nhận các nhà hàng “thể hiện và nắm bắt tính bền vững trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ”. Tại Hồng Kông, Roganic đã được vinh danh trao tặng danh hiệu này. Được dẫn dắt bởi đầu bếp hàng đầu người Anh Simon Rogan, nhóm của anh sử dụng mọi thành phần của nguyên liệu để giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm, nhà hàng tự trồng các loại thảo mộc và rau non (microgreen), đồng thời sử dụng kỹ thuật xử lý và ủ khô để kéo dài thời hạn sử dụng các sản phẩm thực phẩm.

Với bối cảnh dịch vụ nhà hàng ăn uống F&B đang phát triển, các đầu bếp đang ủng hộ các phương pháp củng cố sự bền vững cho thực phẩm, với nhiều người lựa chọn tìm nguồn nguyên liệu sản xuất tại địa phương như thịt gà vàng, rau hữu cơ và thảo mộc. Việc tập trung vào tính bền vững này đã làm cho thực khách trong và ngoài nước nhận thức rõ hơn về lĩnh vực nông nghiệp đang âm thầm phát triển mạnh mẽ của Hồng Kông.

Sẽ rất thú vị khi cùng chờ đón xem những nhà hàng mới nào được đưa vào ấn bản năm 2023 của Cẩm nang Michelin. Năm 2009, Hồng Kông đã được trao 31 sao cho 22 nhà hàng. Ngày nay, Hồng Kông tự hào khi có đến 97 sao cho 71 nhà hàng, điều này chứng tỏ rằng Hồng Kông mang trong mình tài năng, kinh nghiệm và tham vọng xứng đáng với danh hiệu những ngôi sao đang được săn đón.

Ẩm thực cao cấp cùng khung cảnh Hồng Kông lộng lẫy về đêm

Bất chấp đại dịch, bối cảnh ẩm thực của Hồng Kông đã trở nên thịnh vượng, với nhiều nhà hàng được thành lập hơn và hiện số nhà hàng vào cuối năm 2021 nhiều hơn so với đầu năm. Với số lượng người được tiêm chủng ngày càng tăng, người dân cảm thấy tự tin hơn khi đi ăn ở ngoài. Điều này đặc biệt rõ ràng ở các nhà hàng ăn uống cao cấp, nơi thực khách phải đặt trước từ hai đến ba tháng. Khi biên giới được mở trở lại, chắc chắn du khách sẽ được tha hồ lựa chọn với vô số loại món ăn mà nền ẩm thực phong phú tại Hong Kong có thể cung cấp.

“Hong Kong Chefs’ Playbook ”, một loạt ấn phẩm mới với các đầu bếp sao Michelin và tình yêu ẩm thực của họ dành cho Hong Kong hiện đang phát trực tuyến tại đây . Tìm hiểu thêm tại Discover Hong Kong.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.