MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giá trị của sự hài hòa trong thiết kế

Để mang đến tiếng nói riêng cho ngôi nhà, không chỉ có việc cân nhắc, chọn lọc các vật dụng, đồ nội thất, mà vượt lên đó là phải tạo dựng được sự gắn bó, hơi thở đương đại và vun đắp cho cảm giác sống của gia chủ.

Lợi thế trong quá trình tạo dựng căn biệt thự này là sự phối hợp ngay từ rất sớm giữa đơn vị thi công kiến trúc với thiết kế nội thất. Trong quá trình xây dựng phần thô cho công trình, chủ nhà và người thiết kế đã có sự hợp tác, trao đổi với chủ đầu tư dự án để điều chỉnh, thay đổi mặt bằng, bố trí công năng theo nhu cầu thực tế của gia chủ, hướng công trình theo đúng ý đồ sử dụng sau này. Nhờ vậy mà tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí ở khâu hoàn thiện nội thất sau khi nhận nhà thô.

Gam màu trắng và xám được dùng cho căn biệt thự đã tạo thành nền tảng xuyên suốt cho không gian nội thất. Cách bố trí có tiết chế, chắc lọc, không sa đà vào chi tiết hay tạo cảm giác phô trương đã tạo nên sự cuốn hút và hài hoà giữa các món nội thất “tuyệt tác” – phần lớn là do các nhà thiết kế Ý nổi tiếng sáng tạo nên qua nhiều thời kỳ khác nhau. Tất cả các thành phần không gian hiển hiện đều có sự hài hòa, không nổi bật một cách “chói gắt” mà hướng nhiều đến tính công năng. Việc khai thác tốt ánh sáng tự nhiên còn làm mềm không gian, thêm cảm giác bay bổng cho nội thất.

Các khu vực chức năng được bố trí uyển chuyển, linh hoạt, có sự kết nối và bổ túc cho nhau. Nhiều góc trò chuyện từ lớn đến nhỏ được khéo léo sắp đặt ở các tầng, tạo ra nhiều góc đối thoại thú vị dành cho những thời khắc khác nhau, tâm trạng khác nhau và các thành viên khác nhau của gia đình ba thế hệ. Nhà có người lớn tuổi nên gia chủ đã cho lắp đặt một thang máy ở trung tâm để tiện di chuyển, đặc biệt là khi phòng của ông bà ở tầng cao nhất, kế bên phòng thờ để thuận tiện cho việc chăm sóc không gian tâm linh của gia đình.

 

 

Ngoại trừ tầng hầm tập trung hết mức các công năng, gồm một gallery nhỏ là nơi sưu tập tranh của gia chủ, quầy bar và phòng giải trí, thì không gian quan trọng nhất – “linh hồn” của ngôi nhà chính là bếp và phòng ăn chính – cũng nằm ở tầng trên cùng. Lựa chọn này giúp hạn chế mùi, không để ảnh hưởng đến các không gian khác, vừa kết nối gia đình, để người lớn tuổi không phải di chuyển nhiều. Căn bếp hiện tại được “phối trộn” giữa hai bộ bếp khác nhau – điển hình cho hai phong cách của các thương hiệu là Valcucine (từ Ý) và La Cornue (từ Pháp). Hai phong cách, một bên thì nồng nàn ấn tượng, một bên thì mạnh về tính công năng, khi được kết hợp với nhau đã tạo ra sự thú vị cho căn bếp khá rộng.

      

Xen giữa những thang bậc khác nhau của màu trắng và xám là những điểm nhấn nhã nhặn của đồ nội thất. Sự đồng nhất được chú trọng để tạo ra tính hoà quyện, không có không gian nào là quá đặc biệt hay nổi trội để làm đánh mất phong cách chung của ngôi nhà. Đây có thể xem là công trình điển hình cho một xu hướng luxury mới khi tất cả mọi thứ đều tôn trọng lẫn nhau, hoàn toàn hướng đến người sử dụng, không gây tranh chấp, rối rắm về chi tiết. Giúp tôn vinh tác phẩm của các nhà thiết kế nổi tiếng, trong khi đó vẫn tạo ra không gian sống đặc sắc và rất đỗi nhẹ nhàng cho gia đình.

    

Theo Tạp chí nhà đẹp



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.