MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người mẹ Sông Hồng đưa trẻ về với văn hóa Bắc Bộ

Tiếp nối dòng mạch sách cho trẻ tìm về với văn học, văn hóa, “Người mẹ Sông Hồng” nằm trong seri 3 cuốn sách “Câu chuyện dòng sông” đã chính thức ra mắt, bắt đầu bày bán trên kệ. Sách do Tác giả Thủy Nguyên viết.

“Người mẹ Sông Hồng” là cuốn sách thứ 3 mà tác giả Thủy Nguyên cho ra mắt thị trường năm 2019. Trước đó là 2 cuốn: Chàng chai Cửu Long và Em gái Sông Hương. Trước bộ sách “Câu chuyện dòng sông” tác giả cũng cho ra mắt cuốn sách “Thiện và Ác và Cổ Tích”, sách được tái bản chỉ sau 2 tháng phát hành.

Tác giả Thủy Nguyên cùng với sách của mình

Xuyên suốt sách là khúc hát của Sông Hồng, những nơi sông đi qua, những điểm văn hóa đặc sắc thú vị từ các vùng đất bên sông,… Trẻ được dẫn dắt bước vào thế giới văn hóa Bắc bộ qua lời sông kể giản dị, gần gũi để từ đó hiểu hơn về vai trò sông nước, ý thức hơn về việc giữ gìn nguồn tài nguyên vật chất lẫn tinh thần mà sông ban tặng.

Sách Chàng trai Cửu Long

Sách Em gái Sông Hương

Sách Người mẹ Sông Hồng

Tác giả Thủy Nguyên chia sẻ: “Nếu Thiện và Ác và Cổ tích là thế giới cổ tích dung dị thì  3 cuốn  sách trong “Câu chuyện dòng sông” lại kén chọn hơn một chút vì là cả một chuỗi kiến thức về văn hóa vùng miền qua lời kể của sông. Với những bé đang ở độ tuổi bắt đầu tập đọc, mình nghĩ sách là lựa chọn phụ huynh có thể tham khảo. Con sẽ được dẫn dắt qua các hành trình: tìm về nguồn gốc bí hiểm của sông, lịch sử vùng sông xưa, con người 2 bên bờ sông nước, sắc màu lễ hội,… Những trẻ lớn hơn, mình kỳ vọng các con sẽ say mê tìm về một trong những con sông nguồn cội, dòng sông lớn của đất Việt mến yêu. Dù rằng thiên nhiên, môi trường đang kêu cứu, nhưng hãy cứ nghe sông kể về hành trình đẹp đẽ nơi mình đi qua, để thêm yêu và thêm ý thức giữ gìn, bảo vệ, thêm tình yêu dành cho thiên nhiên và con người 3 vùng miền trên mảnh đất hình chữ S”.

Hiện, “Người mẹ Sông Hồng”-sách in màu, khổ 20X29, 52 trang với sự minh họa dễ thương của 3 họa sỹ, kiểm duyệt khắt khe bởi đội ngũ Biên tập NXB Kim Đồng được bán với giá 65,000/cuốn. Sách hiện đã chính thức có mặt ở kệ sách của Nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc và trên hệ thống đặt hàng online của Tiki, Fashasa. 

Những trang sách trong bộ sách “Câu chuyện dòng sông” được minh họa bắt mắt

Lời đề tựa bộ sách “Câu chuyện dòng sông”

Các nền văn minh và những vùng văn hóa lớn đều có khởi đầu từ những dòng sông.

Thử làm một cuộc hành hương về những dòng sông nguồn mạch gắn bó với sự sinh tồn và phát triển của dân tộc Việt, mới thấy vai trò sông nước vô cùng quan trọng.

Thế kỉ 21, với sự biến đổi khí hậu, với ảnh hưởng của phát triển công nghiệp, với sự tàn phá thiên nhiên và môi trường đang trở thành vấn nạn, chúng ta cần suy nghĩ về những dòng sông theo góc nhìn mới.

Nhưng trước tiên, chúng ta cần lắng nghe câu chuyện được kể từ chính mỗi dòng sông.

Bằng những mẩu chuyện mang thông tin cô đọng, bằng những minh họa sống động và gần gũi, bộ sách “Câu chuyện dòng sông” sẽ mang đến cho bạn đọc một cái nhìn bao quát về quá trình hình thành và phát triển trên lưu vực 3 con sông quan trọng của nước Việt mến yêu. Với bộ sách này, không chỉ thêm yêu quí những dòng sông nguồn cội, chúng ta còn ý thức hơn trong việc gìn giữ nguồn tài nguyên vật chất lẫn tinh thần mà những dòng sông đã trao tặng.

Về tác giả Thủy Nguyên:

  • Hoàng Thủy Nguyên (1986)
  • Cử nhân văn học trường ĐHKH&NV TP.HCM (Hệ cử nhân tài năng)
  • Thạc sỹ Văn hóa học trường ĐHKH&NV TP.HCM
  • Từng làm Phóng viên, Biên tập viên các báo và tạp chí: Cẩm nang mua sắm, Tiếp thị gia đình, Thế giới văn hóa, Báo mạng vietnammoi.vn,  Tạp chí Cosmopolitan...

Công việc hiện nay:

  • Viết sách cho thiếu nhi
  • Quản lý CLB Truyền thông-MC nhí (Câu lạc bộ kỹ năng cho các bé từ 5-8 tuổi)
  • Quản lý Dự án “Vườn thuốc Nam”, mở “Workshop hướng dẫn bé trồng cây” định kỳ theo tháng/lần.

Sách từng xuất bản:

  • Tác giả biên soạn sách “Thiện và Ác và Cổ tích” do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành.
  • Phụ trách nội dung sách Hướng nghiệp của Hội giáo dục và dạy nghề TP.HCM (Xuất bản năn 2016 do Nhà xuất bản Văn nghệ cấp phép).
  • Bộ 3 cuốn sách về “Câu chuyện dòng sông” do NXB Kim Đồng phát hành năm 2019.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.