MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án “Loài Plastic”: “Loài nhựa” đang trỗi dậy để tuyên chiến với môi trường

“Loài Plastic” là dự án phi lợi nhuận, được khởi động nhằm khơi gợi tinh thần bảo vệ môi trường, hướng đến đối tượng chính là những người trẻ. Cụ thể, bằng cách cung cấp kiến thức bổ ích về tác hại của nhựa đặc biệt là nhựa dùng một lần, dự án sẽ giúp mọi người cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định sử dụng chúng.

Không truyền tải thông tin khô khan và hàn lâm mà qua lăng kính của “Loài Plastic”, những món vật dụng bằng nhựa được “thổi hồn”, trở thành một giống loài đang sống, sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào. 

Nhựa không chỉ là bao nhựa và ống hút nhựa

Bạn có biết tuổi thọ 1 chiếc ống hút nhựa là bao lâu không? Có bao nhiêu loại nhựa đang tồn tại và chúng có hại ra sao khi sử dụng sai mục đích? Nếu câu trả lời của bạn là không biết hoặc không chắc chắn thì dự án Loài Plastic là dự án dành cho bạn có thêm kiến thức về nhựa.

Có thể nói rằng, trên phương tiện truyền thông đã xuất hiện nhiều bài báo, những sự thật liên quan đến tác hại của nhựa, thế nhưng những thông tin về chúng lại được truyền tải một cách hàn lâm và khô khan.

Vì lẽ đó nên qua lăng kính của dự án “Loài Plastic”, các món đồ nhựa không còn vô tri vô giác mà được “thổi hồn” trở thành một giống loài đang thực sự sống và sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào. Những thông tin khái quát về các loài sẽ xuất hiện trên fanpage (Loài Plastic) và website Loài Plastic chính thức của dự án

Teaser của dự án

“Loài Plastic” là dự án bổ sung kiến thức cơ bản về nhựa

Bên cạnh đó, “Loài Plastic” còn cho ra mắt một bộ thẻ các loài để bổ sung thêm kiến thức về mối nguy hiểm tiềm tàng của chúng. Những thông tin xuất hiện trên bộ thẻ loài được chắt lọc gọn ghẽ để người xem dễ dàng ghi nhớ. Hơn thế, việc phác họa các loài theo hướng vẽ minh họa đã biến chúng từ những vật dụng vô tri thành những loài mang sự sống.

Bộ thẻ bài các Loài Plastic

Những KOLs có ảnh hưởng đến giới trẻ cũng chung tay với dự án để tìm ra “loài Plastic” mới

Không chỉ mang đến những thông tin trên trực tuyến mà dự án cũng mong muốn thực sự tương tác với mọi người đặc biệt là người trẻ trên bình diện offline. Vào tháng 7/2019, “Loài Plastic” tập trung kêu gọi đẩy lùi mức độ sinh sôi vô độ của nhựa thông qua cuộc thi sáng tạo kết hợp với Arena Multimedia. Bên cạnh đó, dự án còn tổ chức các trò chơi tương tác tại các cửa hàng đồng hành để mọi người có thêm hiểu biết về các loài nhựa.

Và kết lại dự án sẽ là buổi triển lãm mô phỏng một phòng thí nghiệm sinh vật. Từ đây, người xem không chỉ có được những ý tưởng giá trị để giảm thiểu nhựa mà còn được tận mắt chứng kiến các “loài plastic” từng xuất hiện trong suốt dự án.

Để hạn chế sử dụng nhựa thật, các sản phẩm nhựa sử dụng trong bộ thẻ “Loài Plastic" được vẽ minh họa, cùng với đó “Quái vật nhựa" được dựng 3D từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày như ống hút, nắp ly, muỗng nhựa. Đây là những hình ảnh sẽ được sử dụng xuyên suốt và đồng nhất trong cả 3 giai đoạn. 

Là một dự án về môi trường nhưng chính sự kết hợp hài hòa giữa phương diện online và offline cũng như giữa nghệ thuật và công nghệ đã khiến dự án tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ đang sống trong xã hội hiện đại. Hãy đón chờ những điều sẽ diễn ra trong suốt dự án để tìm cách ứng phó với “loài plastic” nguy hiểm này!

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.