MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM được thành lập

Lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào ngày 18/11/2020 với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.

Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (ACT-HCM) chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

Lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào ngày 18/11/2020 với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.

Hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia. Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. 

Trước vấn nạn trên, nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, năm 2016, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam đã thành lập Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam với chức năng là nghiên cứu phát triển công nghệ, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, phương tiện để chống hàng giả, hàng nhái. Đây cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ về lĩnh vực này. Thông qua việc phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, trung tâm thực hiện công tác kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trung tâm còn có nhiệm vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa. Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã góp phần không nhỏ trong công tác chống hàng giả, hàng nhái trên khắp Việt Nam.

PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ - GĐ Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam trao quyết định thành lập cho ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động một cách sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của trung tâm trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã quyết định thành lập chi nhánh phía Nam. Ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh ACT-HCM cho biết: “Với sự ra đời của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả”.

Ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM phát biểu 

Theo đó, với chức năng, nhiệm vụ cụ thể và rõ ràng, ACT-HCM có thể triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Các chức năng và nhiệm vụ cụ thể của ACT-HCM như sau:

-    In và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao.
-    Nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả.
-    Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm.
-    Tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp
-    Quảng bá doanh nghiệp trên website, trang thông tin điện tử và các báo đài liên quan...
-    Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.
-    Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.

Ban lãnh đạo Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM chụp ảnh cùng ông Nguyễn Minh Vỹ, ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội CHG và bảo vệ thương hiệu VN

Trong lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam cũng đã gửi lời tri ân tới các vị lãnh đạo, các đơn vị đã đồng hành với Trung tâm. Bước vào thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng Nhà nước với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Để có được thành công, Chi nhánh rất mong sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các Hiệp hội và sự đồng hành của các Doanh nghiệp và nhất là niềm tin của người tiêu dùng.

Các đơn vị, nhà tài trợ đã đồng hành cùng Lễ công bố Quyết định thành lập ACT-HCM: 
Nhà tài trợ kim cương: Công ty TNHH MTV Dược Phẩm Hoa Linh Miền Nam
Nhà tài trợ vàng: Công ty TNHH SX TM Kỹ Thuật Á Châu Asia 
Nhà tài trợ bạc: Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Tân Phượng Hoàng, Công ty Cổ phần Moveo Bình Dương, Công ty Cổ phần Việt Liên Á, Công ty Cổ phần Đại Hoàng Thủy, Công ty Cổ phần ATM Group
Các đơn vị đồng tài trợ: Công ty TNHH Dược Liệu - Tinh Dầu Aromis Việt Nam, Công ty Yến Sào Biển Đông, Công ty TNHH TM DV Cẩm Phú, Công ty CP Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH ĐL TM DV Thúy Anh, Thương hiệu GUM COSMETIC, Công ty TNHH Mỹ Thuật SX TM Sao Mai, khách sạn Caravelle Saigon, Công ty TNHH MTV SXTM Nhựa Tấn Đạt, Công ty TNHH Dây cáp điện Vĩnh Thịnh, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành

Men&life 



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.