MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chef George Diakomichalis: "Sẽ mang ẩm thực đậm chất truyền thống Hy Lạp đến thực khách Việt"

Đầu bếp gốc Hy Lạp lừng danh George Diakomichalis sẽ mang đến cho thực khách Việt Nam chương trình ẩm thực đặc sắc “It’s All Greek To Me” tại nhà hàng Chit Chat at the Café, khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 này. Cùng Men&life tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về vị đầu bếp này nhé.

Xin chào bếp trưởng George Diakomichalis. Ông có thể chia sẻ ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào không?

Tôi bắt đầu công việc kinh doanh riêng của tôi tại thành phố Adelaide, Úc sau khi hoàn thành khóa đào tạo tại hệ thống cửa hàng của gia đình tôi ở Kalymnos, Hy Lạp. Ông cố của tôi đã bắt đầu công việc kinh doanh gia đình vào năm 1918. Tôi là một trong những đầu bếp thuộc thế hệ thứ tư trong gia đình với sở trường là các món bánh ngọt. Tôi cũng đã mở nhà hàng riêng của mình vào năm 1995.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho công việc đầu bếp mà ông theo đuổi trong suốt thời gian qua?

Đó là tình yêu của tôi dành cho truyền thống ẩm thực Hy Lạp và cho gian bếp thân thương. Tôi tự hào về những gì gia đình tôi đã thực hiện một cách chuyên nghiệp trong hơn 100 năm qua. Tôi mong muốn duy trì niềm đam mê của mình và từ đó truyền cảm hứng cho các thế hệ đầu bếp trẻ.

Ông đã thực hiện một TV show mang tên “It’s All Greek To Me” để giới thiệu về ẩm thực Hy Lạp trên truyền hình Úc. Ông có thể cho biết lý do nào đã khiến ông thực hiện điều này?

Đối với tôi, TV show này là cơ hội hoàn hảo để cho mọi người có thể hiểu về ẩm thực truyền thống của Hy Lạp. Tôi chia sẻ các công thức nấu ăn truyền thống của Hy Lạp qua mỗi tập phim với mục đích quảng bá cũng như gìn giữ những giá trị văn hóa của đất nước. Điều quan trọng nhất là như tôi vừa nói, tôi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai, để họ có tình yêu với truyền thống, di sản Hy Lạp, sau đó họ lại tiếp tục lan tỏa ẩm thực Hy Lạp đến với thế giới.

Mỗi đầu bếp thường có những món ăn sáng tạo và khác biệt, mà chỉ cần nếm thử thực khách sẽ ngay lập tức biết ai là người nấu. Ông có thể cho biết đâu là những món ăn mang đậm dấu ấn của mình?

Chắc chắn là món Pastitsio rồi. Đây là món pasta Hy Lạp làm từ thịt xay với sốt béchamel và phô mai. Bên cạnh đó, bánh Baklava của chúng tôi là một món tráng miệng được rất nhiều người yêu thích. Bánh gồm một lớp mỏng bột filo vàng phủ trên hạt hạnh nhân xắt nhỏ. Hai món tráng miệng phổ biến khác cũng có thể được xem là “món ruột” của tôi là Cream Kataifi và Galaktoboureko. Cream Kataifi là loại bánh nướng làm từ hỗn hợp mì Kataifi và hạt hạnh nhân, phủ một lớp custard (sữa trứng) và kem truyền thống. Còn Galaktoboureko là món custard truyền thống của Hy Lạp, làm từ bột filo vàng nướng trong lò và phủ một lớp syrup ngọt ngào ở trên.

Ông đã đến Việt Nam một vài lần, vậy ông đã thử món ăn truyền thống nào của Việt Nam? Và ông thích món nào nhất ạ?

Vâng, tất nhiên là tôi đã dùng thử khá nhiều món vì ẩm thực Việt Nam có nhiều món ngon. Trong số đó, tôi thích nhất món thịt nướng và xôi gà.

Được biết, ông đang chuẩn bị trở lại Việt Nam với sự kiện ẩm thực “It's All Greek to Me” tại khách sạn Equatorial HCMC? Đây là lần thứ mấy ông thực hiện chương trình này, thưa ông?

Đây là lần thứ 3 của chúng tôi. Trong hai lần trước vào năm 2017 & 2018, tôi và các đầu bếp của khách sạn Equatorial HCMC đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của thực khách. Chỉ sau hai lần tổ chức, “It’s All Greek to Me” đã trở thành một sự kiện được nhiều những người yêu thích ẩm thực Hy Lạp tại thành phố Hồ Chí Minh mong đợi. Bởi trên thực tế, từ tháng 9 cho đến nay, đã có rất nhiều người liên lạc với Equatorial HCMC để biết năm nay khi nào khách sạn sẽ tổ chức, lý do là năm ngoái chương trình đã diễn ra vào tháng 9.

Vậy ở lần tổ chức này, ông và đội ngũ đầu bếp tại Equatorial HCMC sẽ mang đến điều gì mới mẻ và khác biệt với hai lần trước?

Tôi thật sự vui mừng được trở lại Việt Nam, và tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục giới thiệu ẩm thực đậm chất truyền thống Hy Lạp đến với các bạn. Qua đó, giúp thực khách hiểu thêm về nền văn hóa phong phú của chúng tôi. Ngoài những món ăn signature như tôi đã kể ở trên là Pastitsio, Baklava… tôi sẽ chuẩn bị những món ăn mà rất nhiều thực khách yêu thích vào năm ngoái như Moussaka, Spanakopita, Souvlaki, Yiros, Prawn Saganaki, hải sản nướng, cá, sườn cừu nướng…

Sau chương trình “It’s All Greek to Me” tại thành phố Hồ Chí Minh, dự án tiếp theo của ông sẽ là gì?

Ngay sau khi kết thúc chương trình tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ bay đến Kuala Lumpur, Malaysia, để tiếp tục quảng bá ẩm thực Hy Lạp tại khách sạn Equatorial mới  tại đó.

Xin cảm ơn ông và chúc cho chương trình ẩm thực “It's All Greek to Me” sẽ thành công tốt đẹp và tiếp tục mang đến cho thực khách những món ăn đặc sắc nhất của Hy Lạp nói chung và của ông nói riêng.

Chương trình ẩm thực Hy Lạp “It's All Greek to Me” sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 18:30 – 22:00, ngày 07 – 10/11/2019, tại nhà hàng Chit Chat, khách sạn Equatorial HCMC.

Giá vé: VND878,000/khách

Liên hệ đặt chỗ: Khách sạn Equatorial Ho Chi Minh City | 242 Trần Bình Trọng, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh |Điện thoại: +84 8 38397777

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.