MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chef George Diakomichalis: "Sẽ mang ẩm thực đậm chất truyền thống Hy Lạp đến thực khách Việt"

Đầu bếp gốc Hy Lạp lừng danh George Diakomichalis sẽ mang đến cho thực khách Việt Nam chương trình ẩm thực đặc sắc “It’s All Greek To Me” tại nhà hàng Chit Chat at the Café, khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 này. Cùng Men&life tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về vị đầu bếp này nhé.

Xin chào bếp trưởng George Diakomichalis. Ông có thể chia sẻ ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào không?

Tôi bắt đầu công việc kinh doanh riêng của tôi tại thành phố Adelaide, Úc sau khi hoàn thành khóa đào tạo tại hệ thống cửa hàng của gia đình tôi ở Kalymnos, Hy Lạp. Ông cố của tôi đã bắt đầu công việc kinh doanh gia đình vào năm 1918. Tôi là một trong những đầu bếp thuộc thế hệ thứ tư trong gia đình với sở trường là các món bánh ngọt. Tôi cũng đã mở nhà hàng riêng của mình vào năm 1995.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho công việc đầu bếp mà ông theo đuổi trong suốt thời gian qua?

Đó là tình yêu của tôi dành cho truyền thống ẩm thực Hy Lạp và cho gian bếp thân thương. Tôi tự hào về những gì gia đình tôi đã thực hiện một cách chuyên nghiệp trong hơn 100 năm qua. Tôi mong muốn duy trì niềm đam mê của mình và từ đó truyền cảm hứng cho các thế hệ đầu bếp trẻ.

Ông đã thực hiện một TV show mang tên “It’s All Greek To Me” để giới thiệu về ẩm thực Hy Lạp trên truyền hình Úc. Ông có thể cho biết lý do nào đã khiến ông thực hiện điều này?

Đối với tôi, TV show này là cơ hội hoàn hảo để cho mọi người có thể hiểu về ẩm thực truyền thống của Hy Lạp. Tôi chia sẻ các công thức nấu ăn truyền thống của Hy Lạp qua mỗi tập phim với mục đích quảng bá cũng như gìn giữ những giá trị văn hóa của đất nước. Điều quan trọng nhất là như tôi vừa nói, tôi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai, để họ có tình yêu với truyền thống, di sản Hy Lạp, sau đó họ lại tiếp tục lan tỏa ẩm thực Hy Lạp đến với thế giới.

Mỗi đầu bếp thường có những món ăn sáng tạo và khác biệt, mà chỉ cần nếm thử thực khách sẽ ngay lập tức biết ai là người nấu. Ông có thể cho biết đâu là những món ăn mang đậm dấu ấn của mình?

Chắc chắn là món Pastitsio rồi. Đây là món pasta Hy Lạp làm từ thịt xay với sốt béchamel và phô mai. Bên cạnh đó, bánh Baklava của chúng tôi là một món tráng miệng được rất nhiều người yêu thích. Bánh gồm một lớp mỏng bột filo vàng phủ trên hạt hạnh nhân xắt nhỏ. Hai món tráng miệng phổ biến khác cũng có thể được xem là “món ruột” của tôi là Cream Kataifi và Galaktoboureko. Cream Kataifi là loại bánh nướng làm từ hỗn hợp mì Kataifi và hạt hạnh nhân, phủ một lớp custard (sữa trứng) và kem truyền thống. Còn Galaktoboureko là món custard truyền thống của Hy Lạp, làm từ bột filo vàng nướng trong lò và phủ một lớp syrup ngọt ngào ở trên.

Ông đã đến Việt Nam một vài lần, vậy ông đã thử món ăn truyền thống nào của Việt Nam? Và ông thích món nào nhất ạ?

Vâng, tất nhiên là tôi đã dùng thử khá nhiều món vì ẩm thực Việt Nam có nhiều món ngon. Trong số đó, tôi thích nhất món thịt nướng và xôi gà.

Được biết, ông đang chuẩn bị trở lại Việt Nam với sự kiện ẩm thực “It's All Greek to Me” tại khách sạn Equatorial HCMC? Đây là lần thứ mấy ông thực hiện chương trình này, thưa ông?

Đây là lần thứ 3 của chúng tôi. Trong hai lần trước vào năm 2017 & 2018, tôi và các đầu bếp của khách sạn Equatorial HCMC đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của thực khách. Chỉ sau hai lần tổ chức, “It’s All Greek to Me” đã trở thành một sự kiện được nhiều những người yêu thích ẩm thực Hy Lạp tại thành phố Hồ Chí Minh mong đợi. Bởi trên thực tế, từ tháng 9 cho đến nay, đã có rất nhiều người liên lạc với Equatorial HCMC để biết năm nay khi nào khách sạn sẽ tổ chức, lý do là năm ngoái chương trình đã diễn ra vào tháng 9.

Vậy ở lần tổ chức này, ông và đội ngũ đầu bếp tại Equatorial HCMC sẽ mang đến điều gì mới mẻ và khác biệt với hai lần trước?

Tôi thật sự vui mừng được trở lại Việt Nam, và tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục giới thiệu ẩm thực đậm chất truyền thống Hy Lạp đến với các bạn. Qua đó, giúp thực khách hiểu thêm về nền văn hóa phong phú của chúng tôi. Ngoài những món ăn signature như tôi đã kể ở trên là Pastitsio, Baklava… tôi sẽ chuẩn bị những món ăn mà rất nhiều thực khách yêu thích vào năm ngoái như Moussaka, Spanakopita, Souvlaki, Yiros, Prawn Saganaki, hải sản nướng, cá, sườn cừu nướng…

Sau chương trình “It’s All Greek to Me” tại thành phố Hồ Chí Minh, dự án tiếp theo của ông sẽ là gì?

Ngay sau khi kết thúc chương trình tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ bay đến Kuala Lumpur, Malaysia, để tiếp tục quảng bá ẩm thực Hy Lạp tại khách sạn Equatorial mới  tại đó.

Xin cảm ơn ông và chúc cho chương trình ẩm thực “It's All Greek to Me” sẽ thành công tốt đẹp và tiếp tục mang đến cho thực khách những món ăn đặc sắc nhất của Hy Lạp nói chung và của ông nói riêng.

Chương trình ẩm thực Hy Lạp “It's All Greek to Me” sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 18:30 – 22:00, ngày 07 – 10/11/2019, tại nhà hàng Chit Chat, khách sạn Equatorial HCMC.

Giá vé: VND878,000/khách

Liên hệ đặt chỗ: Khách sạn Equatorial Ho Chi Minh City | 242 Trần Bình Trọng, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh |Điện thoại: +84 8 38397777

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.