MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kính VR của Facebook sản xuất tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Trước đó, lãnh đạo Facebook cho biết sẽ mở rộng việc sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm là kính thực tế ảo (VR) Oculus Rift S thế hệ mới.

Oculus Rift S của Facebook sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt giữa Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo Facebook cho biết hiện Facebook có triển khai một số hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam cho các SME, nữ doanh nghiệp và cộng đồng startup.

Đồng thời, lãnh đạo Facebook cũng thông tin tập đoàn này đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới và đang tích cực tìm kiếm các đối tác để sản xuất các sản phẩm khác nữa tại Việt Nam.

Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết đầu tư của Facebook tại thị trường Việt Nam, là một phần của nỗ lực đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Facebook.

Khi ra mắt trong năm 2019, Oculus Rift S được giới chuyên môn và các nhà đánh giá sản phẩm đánh giá cao ở tính tiện dụng, đơn giản và nhẹ nhàng, một "siêu phẩm" được giới yêu công nghệ mong đợi.

Kính VR Oculus Rift S là phiên bản nâng cấp của dòng kính VR Oculus Rift do Oculus VR, một bộ phận của tập đoàn Facebook sản xuất. Theo báo cáo của Nielsen, ước tính Oculus Quest đã bán được 180.000 đơn vị sản phẩm (trị giá khoảng 72 triệu đô la) trong quý thứ ba. Tổng cộng, Facebook đã bán được khoảng 400.000 sản phẩm Oculus Quest cho đến nay.

Hiện tại cả hai phiên bản Oculus Quest và Oculus Rift S đã được bán từ ngày 21 tháng 5 và đều có giá 399 USD, còn ở Việt Nam đang được bán với mức giá từ 12 triệu đồng.

Khác biệt của hai thiết bị đó là Quest có tính di động cao, song Rift S thì có khả năng công nghệ cao hơn vì nó phải kết nối với PC chạy Windows 10 để hoạt động.

Năm ngoái, nhiều nguồn tin cho hay Facebook sẽ bỏ phần cứng VR cần có PC để hoạt động, vốn mang lại hiệu suất cao nhất và tập trung vào các game thủ, để hướng đến dòng kính độc lập như Oculus Quest. Oculus Rift S dù là bản cập nhật khiêm tốn vẫn chứng tỏ rằng Facebook không từ bỏ thị trường phần cứng VR cần PC.

Bộ kính mới là sự kế thừa cho bộ Rift ban đầu, bao gồm màn hình với độ phân giải cao và tính năng theo dõi mới có tên Oculus Insight. Ngoài ra, nó còn có tính năng Passthrough+, cho phép người dùng nhìn qua môi trường thế giới thực xung quanh mà không cần phải tháo kính ra. Rift S cũng bao gồm chiếc khăn quấn đầu để tăng sự thoải mái cho nguời dùng.

Theo CNBC, dù thực tế ảo là mảng dường như cách xa thị trường mạng xã hội cốt lõi của Facebook, cũng không liên quan đến sự tập trung vào việc nhắn tin riêng tư, CEO Facebook Mark Zuckerberg vẫn cho biết ông tin tưởng rằng nó sẽ trở thành “nền tảng điện toán lớn kế tiếp sau điện thoại di động trong khoảng 10 năm tới”.

Oculus Rift S là kính VR có dây hoạt động với PC cung cấp các chức năng và ứng dụng như Oculus Rift ban đầu. Nó có độ phân giải được nâng cấp so với Rift và bộ điều khiển Oculus Touch được thiết kế lại.

Rift S được tích hợp 5 camera trên kính hướng ra ngoài cho phép theo dõi chuyển động 6 mức độ tự do (6 DOF) mà không sử dụng cảm biến (sensor) bên ngoài.

Để kết nối với PC, Oculus Rift S sử dụng cổng USB 3.0 và DisplayPort chứ không dùng HDMI như phiên bản cũ. Việc khởi chạy các ứng dụng, Rift S khá lợi thế khi kết nối với máy tính, tận dụng được sức mạnh của máy tính, gần như Rift S có thể chơi bất kì game VR nào có trên thị trường.

Hiện tại, đối thủ nặng ký của Oculus Rift S chính là HTC Vive. Vào tháng 10 vừa qua, HTC Vive đã giới thiệu đến người dùng thiết bị thực tế ảo mới là Vive Cosmos với nhiều cải tiến cùng mức giá 25 triệu đồng. Theo HTC, Vive Cosmos là thiết bị đầu tiên dùng Vive Reality System, một triết lý thiết kế hoàn toàn mới cho VR, mang lại cảm giác của một thế giới thực trong môi trường VR.

Theo các chuyên gia, hiện phần lớn doanh thu hiện tại của HTC đến từ các thiết bị thực tế ảo VR như Vive Pro Eye, Vive Focus, Vive Focus Plus và Vive Cosmos, tất cả đều được đánh giá tốt. HTC thậm chí còn tin tưởng rằng VR sẽ là bàn đạp chính cho doanh thu của HTC cho đến hết năm nay. CEO của HTC, ông Yves Maitres cho biết: “HTC đã ngừng đổi mới về phần cứng điện thoại thông minh”. Thay vào đó, HTC sẽ tập trung đầu tư nghiên cứu vào công nghệ thực tế ảo.

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.