MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Alma Resort thành lập trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng

Khu nghỉ dưỡng Alma rộng 30ha trên bán đảo Cam Ranh vừa hình thành trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nhằm cung cấp hoa quả, rau, các sản phẩm tươi và trứng phục vụ cho các bữa ăn của thực khách.

Hướng tới phát triển bền vững và tự cung tự cấp, quản lý cảnh quan Ngô Đức Thính và đội ngũ nhân viên Alma đã cải tạo một phần không gian của khu nghỉ dưỡng thành vườn ươm rộng 1.000m2, trang trại gà rộng 260m2 và vườn thảo mộc rộng 180m2.

Nằm ở phía bắc của khu nghỉ dưỡng, cách câu lạc bộ Thanh Thiếu Niên không xa, vườn ươm có các loại hoa quả như chuối, dừa, đu đủ, bí, chanh dây, hoa hướng dương, hoa cúc và nhiều loại hoa khác. Cạnh vườn ươm là trang trại gà với 17 con gà mái, 6 con gà trống và 18 chú gà con.

Cạnh nhà hàng biển Atlantis với tầm nhìn bao quát Bãi Dài là khu vườn thảo mộc, nơi đang trồng đa dạng các loại rau củ như cải, rau muống, ớt đỏ, ớt xanh, húng quế, rau diếp, hành lá, củ cải trắng và cải ngọt.

Tất cả sản phẩm của trang trại đều được chuyển đến các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng để phục vụ khách. Chẳng hạn như chuối, dừa và trứng được phục vụ trong bữa sáng tại nhà hàng Alma Garden. Rau diếp và cải được dùng cho món salad và dừa được dùng làm đồ uống tại nhà hàng biển Atlantis. Món caprese salad truyền thống của nhà hàng Ý La Casa sử dụng cà chua từ vườn thảo mộc cùng với pho mát mozzarella sản xuất tại địa phương.

Điểm đặc biệt làm tăng giá trị bền vững trong quá trình chăm sóc trang trại là sử dụng nguồn phân hữu cơ làm từ thức ăn thừa và nguồn nước tái chế.

Alma cũng tổ chức các chuyến tham quan thực tế trang trại để du khách có thêm những kiến thức hữu ích về cách chăm sóc vườn tược và trại gà. Các chuyến tham quan này cũng là cơ hội tuyệt vời cho các bé hiểu biết về nhiều loại cây trồng, rau củ quả hay cách chăm sóc gà. Khu nghỉ dưỡng cũng đang lên kế hoạch triển khai các lớp học nấu ăn cạnh vườn, nơi khách có thể tự hái và nấu những bữa ăn tốt cho sức khỏe.

Anh Thính chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi tận dụng được nguồn đất đai của khu nghỉ dưỡng và hình thành nên một trang trại riêng, hưởng ứng phong trào 'từ trang trại tới bàn ăn'. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy nhân viên nhà bếp hào hứng mỗi đợt thu hoạch sản phẩm từ trang trại cũng như những vị khách ở mọi lứa tuổi tham quan trang trại với sự thích thú và tò mò.” 

“Trong ngành công nghiệp không khói, người ta nói rất nhiều về phát triển bền vững nhưng điều quan trọng là phải nói được làm được. Và trang trại hữu cơ của Alma chính là một minh chứng nữa cho sự phát triển bền vững của chúng tôi, giúp mang đến cho khách những kỳ nghỉ dưỡng thật sự thân thiện với môi trường,” ông Herbert Laubichler-Pichler - Giám đốc Điều hành của Alma cho biết thêm.

Không dừng lại ở thành công của trang trại, Alma luôn nỗ lực minh chứng cho sự phát triển bền vững của mình. Đó là dự án điện mặt trời với tham vọng trở thành khu nghỉ dưỡng có hệ thống năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam. Đó còn là việc bổ nhiệm một nhân sự phụ trách phát triển bền vững nhằm quản lý và điều phối hoạt động của ba bộ phận chuyên trách các lĩnh vực ‘sản phẩm xanh’, ‘đổi mới và giải pháp’ và ‘con người và quan hệ đối tác’.

Ngoài ra Alma còn thực hiện nhiều biện pháp khác để giảm lượng khí thải carbon như nhà máy xử lý nước, trạm sạc xe điện, phòng xử lý rác và chuyển đổi sang các giải pháp không cần giấy tờ với ứng dụng di động Alma App.

Gặp gỡ Ngô Đức Thính - Quản lý Cảnh quan Alma Resort

Tôi là người rất thích màu xanh. Tôi nhớ hồi nhỏ đã từng nhân giống cây hoa giấy và hoa mận. Tôi đặc biệt say mê cây cảnh và thường xem rất nhiều chương trình truyền hình về cách trồng và chăm sóc chúng.

Để trở thành một nghệ nhân giỏi, hàng ngày tôi phải cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để nâng cao tay nghề của mình. Trước khi trở thành người chăm sóc vườn chuyên nghiệp cho các khu nghỉ dưỡng cao cấp, tôi từng là nghệ nhân cây cảnh và tư vấn cảnh quan cho các khu biệt thự.

Với 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cảnh quan, tôi có niềm đam mê lớn đối với lĩnh vực này. Tôi biết mình đang làm những điều có ích nhằm mang lại giá trị bền vững không chỉ cho Alma Resort mà còn cho môi trường và xã hội của chúng ta. Tôi thích tạo ra những không gian thân thiện với môi trường với không khí trong lành. Tôi thích nói chuyện với khách, khuyến khích họ kết nối với thiên nhiên, hỏi loại cây yêu thích của họ là gì và cho họ lời khuyên về cách trồng và chăm sóc chúng theo từng điều kiện thời tiết khác nhau.

Tôi rất vui khi thấy những khu vườn và trang trại hữu cơ của Alma phát triển thuận tự nhiên trước mắt mình. Tôi và các đồng nghiệp của mình tưới nước đúng kỹ thuật, cắt tỉa cây, theo dõi sự phát triển của cây, kiểm tra sâu bệnh, xác định liều lượng phân bón hữu cơ phù hợp. Từ những điều nhỏ bé, những thành quả lớn sẽ đến. Chúng tôi cảm thấy mình như những họa sĩ vẽ nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ, xanh tươi.

Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì được trao cơ hội biến niềm đam mê chăm sóc vườn tược của mình thành một công việc ổn định và có ích.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.