MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Được sáng lập bởi người Việt, theo quy chuẩn quốc tế và dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành cà phê, VCC tự hào là sân chơi uy tín và chuyên nghiệp dành cho các Barista Việt Nam.

Với tinh thần "PLAY HARD - PLAY FAIR - BE PROUD", VCC 2024 hướng đến mục tiêu tạo ra sân chơi công bằng, minh bạch để các bạn Barista giao lưu, học hỏi và có cơ hội phát triển bản thân trong hiện tại và tương lai. Đây cũng là sân chơi tiền đề để các Barista có thêm nhiều kinh nghiệm đấu trường cho các cuộc thi lớn hơn ở trong nước cũng như ngoài nước.

Trải dài các miền Bắc - Trung - Nam, với 4 Kỳ Thi offline tại Hà Nội - Đà Nẵng -  Nha Trang - HCM & tiến tới Chung kết tại Vietnam Coffee Expo, đây được xem là cơ hội kết nối, giao lưu với nhiều doanh nghiệp trong ngành F&B và các Barista trong và ngoài nước tham gia cuộc thi. 

Với kết quả nổi bật trong mùa giải năm 2023, VCC đã thu hút 20.000 người xem livestream, 19.000 khách tham quan, 31 ban giám khảo Việt Nam và Quốc tế với kinh nghiệm dày dặn trong ngành cà phê, và số lượng thí sinh tham gia lớn nhất Việt Nam là 324. 

Hạng mục thi chính sẽ bao gồm: 
Pour Challenge (Thi đấu cá nhân về Latte Art – nghệ thuật trang trí Cafe)
Brew Challenge (Thi đấu cá nhân về pha chế cafe bằng dụng cụ thủ công)
Roastery Challenge (Thi đấu theo cá nhân về Rang xay cafe)

Một điểm nổi bật trong năm 2024 là các thí sinh sẽ được đào tạo các kiến thức về cà phê thông qua buổi Discussion room được dẫn dắt bởi các Champion quốc tế. Bên cạnh đó, sau khi tham gia tại đấu trường trong nước tại các Kỳ khu vực, Top 36 thí sinh trong cuộc thi sẽ có cơ hội giao lưu và tranh tài cùng các Champion ở các cuộc thi Đông Nam Á và cả Úc tại VCC 2024.

Với những điểm sáng đã được nói trên, VCC 2024 một lần nữa khẳng định được vị thế của mình là một đấu trường do người Việt tạo ra nhưng lại mang tầm vóc của một đấu trường quốc tế. 

Bà Hồng Minh nhận định cuộc thi Vietnam Coffee Challenge đều được cập nhật vào đổi mới theo từng năm. Đầu tiên Vietnam Coffee Challenge chỉ tập trung vào Latte Art, cuộc thi luôn được thay đổi đến năm 2023 đã có thêm phần thi Roastery dành cho đội nhóm. Mục tiêu của VCC nhằm tạo ra nhiều sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích cà phê hơn, tìm ra những nhân tố tiềm năng và phát triển các cộng đồng yêu cà phê. 

Ông Đặng Thế Lân cho biết điểm khác biệt của VCC với những cuộc thi khác chính là thời gian và địa điểm tổ chức. VCC được tổ chức mỗi năm một lần và cuộc thi sẽ trải dài từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, VCC không chỉ gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam mà còn vươn đến các nước bạn, gần nhất là các nước Đông Nam Á.

Ban tổ chức và đơn vị tài trợ
Đơn vị tổ chức: Vietnam Coffee Event
Đơn vị đồng tổ chức: Coffee Expo Vietnam
Nhà tài trợ độc quyền: Nhất Hương Group, Dalatmilk
Nhà tài trợ vàng: Nguyên liệu pha chế Vietblend
Đơn vị nhà tài trợ bạc: Cà phê Sài Gòn, The Lovely Cup O’ Coffee, Konai Coffee
Đơn vị đồng hành: Lý Gia Viên, KK Group
Bảo trợ Chuyên môn: HQJ school, MCC by Meo 

Thời gian và Địa điểm
Kỳ thi khu Vực Hà Nội: 16/05 - 18/05/2024
Kỳ thi Khu Vực Đà Nẵng: 20/06 - 22/06/2024
Kỳ thi Khu Vực Nha Trang:  06/08 - 10/08/2024
Kỳ thi Khu Vực Hồ Chí Minh: 12/09 - 14/09/2024
Kỳ thi Chung Kết tại Hồ Chí Minh: 30/10 - 02/11/2024

Thông tin Liên hệ
Điện thoại: 090.990.1503
Email: [email protected]
Website: https://vietnamcoffeeevent.com/ 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.