MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Một chương trình khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy, chương trình du lịch đạt giải thưởng của Marriott International vừa cho biết, phần lớn các du khách thuộc thế hệ Gen-Z và Millenials tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) yêu thích sự tối giản và hiệu quả khi tham gia một chương trình du lịch dành cho các hội viên thân thiết. 

Marriott Bonvoy đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người tham gia trên 10 thị trường khác nhau thuộc khu vực APEC để có thể hiểu rõ hơn về sự thay đổi trong thói quen và hành vi du lịch của Thế hệ Millennials và Thế hệ Z. Có đến 60% các thành viên thuộc Thế hệ Z và Millennials thuộc khu vực APEC tích cực đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết, tuy nhiên đại đa số (57%) thành viên tham gia khảo sát cho biết họ luôn tìm kiếm một chương trình thực sự đáp ứng mọi nhu cầu du lịch để là hội viên trung thành trong bối cảnh nhiều chương trình hội viên thân thiết đang tồn tại trên thị trường. Cuộc khảo sát cũng đã xác định được một tệp du khách tiên tiến mới tại khu vực APEC được gọi tên là “Những du khách yêu khám phá thông thái” - nhóm những người tập trung vào các giá trị du lịch thực thụ, có tính định hướng cao trong vai trò là những người yêu thích du lịch, luôn tập trung tìm cách tối đa hóa số tiền đi lại và nâng cao trải nghiệm du lịch độc đáo của họ. 

Du lịch vào năm 2024 là ưu tiên hàng đầu của Gen Zs và Millennials: Theo đó, 73% có ý định thực hiện ít nhất hai chuyến đi trong 12 tháng tới và 91% dự định chi tiêu ngang bằng với, nếu không muốn nói là nhiều hơn, cho các chuyến đi của họ so với năm trước. Du lịch được coi là một phần thiết yếu trong lối sống và hầu hết đều sẵn sàng giảm chi tiêu hàng ngày như việc giảm chi tiêu cho các bữa ăn bên ngoài (60%), mua sắm thoải mái (57%) và cà phê hàng ngày (54%) để có thể chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ.

“Kết quả khảo sát cho thấy Thế hệ Zs và Millennials trong khu vực APEC có định hướng rõ ràng dịch chuyển các giá trị từ chi tiêu hàng ngày của mình vào những trải nghiệm du lịch bổ ích. Họ cũng muốn tham gia vào một chương trình du lịch khách hàng thân thiết duy nhất đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của họ. Để đạt được mục tiêu này, Marriott Bonvoy – nơi cho phép các thành viên tiếp cận hơn 30 thương hiệu tại 10.000 điểm đến trở thành chương trình có vị thế tốt để mang lại những giá trị lớn hơn, đồng thời, mở ra nhiều trải nghiệm du lịch thú vị hơn cho Thế hệ Zs và Thế hệ Millennials” Ông John Toomey, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng khu vực APEC (không bao gồm Trung Quốc) của Marriott International cho biết.

“Một minh chứng cho sức hấp dẫn của chương trình Marriott Bonvoy, số lượng hội viên trong khu vực APEC tăng hơn 50% kể từ năm 2019. Điều đáng khích lệ hơn là các thành viên của chúng tôi rất tích cực trong việc tham gia, tích lũy và sử dụng quyền hội viên. Hội viên đã kiếm được nhiều hơn 40% điểm vào năm 2023 so với năm 2022 và đang sử dụng điểm của mình một cách hiệu quả, với số điểm quy đổi dịch vụ trong quyền lợi tăng hơn 55% trong cùng kỳ năm trước” ông John Toomey cho biết thêm.

Xu hướng tăng trưởng và hoạt động thành viên lớn hơn còn mở rộng sang việc tham gia đăng ký hội viên thông qua ứng dụng Marriott Bonvoy. Số lượng đăng ký thành viên APEC thông qua các kênh kỹ thuật số đã tăng hơn 25%, số lượt tải xuống ứng dụng di động và số người dùng tích cực tăng hơn gấp đôi vào năm 2023 so với mức trước đại dịch.

Cuộc khảo sát khu vực cũng phát hiện ra nhiều xu hướng đáng chú ý trong thế hệ Gen Zs và Millennials trên 10 quốc gia thuộc khu vực APEC. Xu hướng cụ thể của thị trường có thể được tìm thấy trong Phụ lục A.

Giá trị du lịch được đánh giá thông qua chi tiêu hàng ngày 

Thông qua chi tiêu hàng ngày, nhóm những du khách thuộc nhóm “Những du khách yêu khám phá thông thái” - “Savvy Explorers” cho thấy, họ chú trọng cân nhắc, tìm kiếm các cách thức và trải nghiệm khác nhau để khai thác giá trị du lịch thực sự. Bằng sự quen thuộc với các chương trình khách hàng thân thiết, Thế hệ Z và Millennials của APEC sử dụng nhiều cách thức khác nhau để tối đa hóa phần thưởng du lịch của họ: 4/5 trong số họ cho biết bản thân ưu tiên sử dụng các loại thẻ tín dụng liên kết du lịch để mua hàng hàng ngày và 67% sử dụng tích cực các ưu thế có được từ chương trình khách hàng thân thiết khi du lịch để đặt và đổi các trải nghiệm và kỳ nghỉ tại chỗ (Staycation).

Xu hướng này có thể nhận thấy rõ ràng và được hỗ trợ bởi thói quen sử dụng quyền lợi đặc quyền của các hội viên Marriott Bonvoy trong APEC. Hội viên đã tích lũy điểm từ các lần lưu trú và thông qua chi tiêu hàng ngày tại hơn 8.800 khách sạn Marriott International trên toàn cầu. Tỷ lệ đổi thưởng khi lưu trú tại khách sạn vào năm 2023 đã tăng 130% so với thời điểm trước đại dịch, chiếm phần lớn số lượt đổi thưởng, tiếp theo là chuyển đổi từ điểm sang dặm trên các hãng hàng không đối tác.
Khách sạn trở thành điểm đến quan trọng để khám phá

99% số người được hỏi tin rằng việc lựa chọn khách sạn của họ ảnh hưởng đến chất lượng kỳ nghỉ của họ, và trải nghiệm tại các khách sạn là chìa khóa để chiếm được cảm tình và quyết định chi tiêu tiền của thế hệ Gen Z và Millennial. Khách sạn cũng ngày càng được coi là yếu tố quan trọng để thỏa mãn nhu cầu khám phá, vượt xa vai trò của khái niệm chỉ là “chỗ ở’ hay “nơi để ngủ” khi đi du lịch. Gần 4/5 số người được hỏi mong đợi khách sạn điểm đến có thể  cung cấp các chương trình và trải nghiệm địa phương được chọn lọc hoàn hảo, trong khi 84% người tham gia khảo sát khẳng định họ thích ở tại khách sạn có thiết kế và hoạt động phản ánh điểm đến một cách rõ nét.

Ví dụ điển hình đánh dấu xu thế này là sự ra mắt gần đây của thương hiệu Moxy Hotels tại một số thị trường trọng điểm thuộc khu vực APEC. Moxy là thương hiệu mang hơi thở trẻ trung, thiết kế sáng tạo và tiện nghi hiện đại, sự ra đời thương hiệu này thể hiện cam kết của Marriott International liên tục mang đến những trải nghiệm mới cho du khách.

Mặc dù vẫn có mong muốn tối đa hóa ngân sách du lịch nếu có thể, nhưng khách sạn được cho là một trong những yếu tố quan trọng và thiết yếu mà thế hệ Z và Millennials trong khu vực APEC sẵn sàng đầu tư thêm tiền du lịch. Động lực hàng đầu để du khách thế hệ mới chi tiêu cho mỗi chuyến du lịch lần lượt bao gồm gói ưu đãi phòng của khách sạn (chiếm 48%) và vị trí của khách sạn (chiếm 42%). Mặc dù tiện nghi vẫn là những mối quan tâm chính nhưng những vị khách này đánh giá cao trải nghiệm du lịch liền mạch, với dịch vụ khách hàng ưu tiên trên thiết bị di động (61%), Wi-Fi đáng tin cậy (68%) và khả năng trả phòng linh hoạt (64%) vượt xa các lợi ích truyền thống như quyền sử dụng phòng chờ (42%).

Điểm đến “tương tự” thúc đẩy nhu cầu du lịch khu vực lân cận

Du lịch quốc tế đã quay trở lại nhưng thế hệ Gen Z và Millennials của APEC vẫn cam kết đến những điểm đến gần hơn. Trong khi các địa điểm nghỉ mát mang tính biểu tượng như dãy núi Alps của Thụy Sĩ và Bora Bora vẫn duy trì được sức hấp dẫn thì 55% đang chọn những điểm đến tương tự trong khu vực lân cận, mang lại trải nghiệm tương tự. Những cái gọi là “điểm đến tương tự” này đang nhanh chóng thu hút được sự chú ý, chúng cho phép Thế hệ Zs và Millennials tăng thêm chi tiêu cho di chuyển (69%), khám phá điều gì đó mới mẻ (63%) và có thể dễ dàng tiếp cận (62%).

Phản ánh nhu cầu du lịch khu vực lân cận tăng mạnh, vào năm 2023, ghi nhận của Marriott International cho thấy có hơn 60% lượng đặt phòng tại hệ thống khách sạn thuộc APEC đến từ các du khách thuộc chinh khu vực này.

Du khách kết hợp công vụ quay trở lại

Gen Zs và Millennials cũng đang chủ động thiết kế và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng bằng cách tận dụng cơ hội từ một chuyến công tác để thực hiện các chuyến du lịch nhiều điểm đến. Ngoài việc mở rộng kế hoạch du lịch (chiếm 68%), 84% trong số họ cho biết có kế hoạch khám phá các thành phố và quốc gia lân cận như một phần trong hành trình sau giờ làm việc của họ.

Để đáp ứng nhu cầu này, Marriott International mang đến cho khách hàng vô số lựa chọn kết hợp giữa công việc và nghỉ dưỡng với hơn 560 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 24 thương hiệu tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trong APEC để lựa chọn.

Du lịch ngoài mùa cao điểm tối đa hóa trải nghiệm điểm đến

Khảo sát cũng chỉ ra rằng Gen Zs và Millennials cũng chú trọng việc lên kế hoạch cẩn thận khi đi du lịch để tối đa hóa trải nghiệm chuyến đi của họ. Phần lớn (71%) Gen Z và Millennials cho biết họ sẽ chọn đi du lịch vào những mùa thấp điểm để tránh đám đông và tận dụng được nhiều hơn từ chuyến đi của mình. 67% cảm thấy họ có thể làm được nhiều việc hơn trong mùa thấp điểm và 77% kết thúc kỳ nghỉ của họ với cảm giác thư giãn và nạp đầy năng lượng. 

Marriott Bonvoy có thể đưa bạn đến bất cứ nơi đâu

Marriott Bonvoy cho phép các thành viên có thêm nhiều quyền lợi khi họ lưu trú hoặc chi tiêu tại hệ thống khách sạn ngày càng tăng của Marriott International với hơn 30 thương hiệu nổi bật, trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như tại hơn 8.800 cơ sở kinh doanh. Trong khu vực APEC, các thành viên có thể hưởng lợi từ mối quan hệ đối tác chiến lược quan trọng của chương trình hợp tác như với Singapore Airlines và thẻ tín dụng đồng thương hiệu tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Với Marriott Bonvoy Moments, các thành viên có thể tiếp cận những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời, chẳng hạn như cơ hội đến gần hơn với đường đua F1 cùng Đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG PETRONAS tại Giải đua Singapore Grand Prix.

Ghi chú thêm 
Thông tin được thu thập từ chương trình khảo sát được thực hiện bởi Marriott International trong tháng 4/2024 trên 1000 người tham gia khảo sát thuộc thế hệ GenZ (18-24 tuổi) và thế hệ Millenials (25-41 tuổi) – những người đang tự thiết lập hành trình và tự chi trả cho những chuyến du lịch của bản thân. Người tham gia khảo sát đang sinh sống tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philipines. 

Thuật ngữ “Những du khách yêu khám phá thông thái” dùng để chỉ Thế hệ Z và những khách du lịch thuộc thế hệ Millennial, những người tiếp tục ưu tiên du lịch như một phần quan trọng trong lối sống của họ và luôn tìm kiếm những cách mà họ có thể tối đa hóa và tăng thêm giá trị cho các chuyến đi đã lên kế hoạch của mình thông qua các khách sạn được tuyển chọn, các chương trình trải nghiệm du lịch và điểm đến mới. 

Tham khảo Phụ lục A để biết thêm dữ liệu về sở thích của du khách thế hệ mới trong khu vực APEC

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ THẾ HỆ DU KHÁCH MỚI THUỘC KHU VỰC CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG

  • Xếp hạng các nhóm du khách từ bỏ việc đi ăn ngoài để dành chi phí cho những chuyến du lịch lần lượt thuộc về du khách Úc (76%), Nhật Bản (74%) và Indonesia (68%). Mặc dù sinh sống tại các quốc gia có sự nổi tiếng và đa dạng về ẩm thực, nhưng đa số du khách nói trên muốn giảm việc đi ăn ngoài để tiết kiệm chi phí cho các hành trình du lịch hơn là phải từ bỏ những thú vui xa xỉ hàng ngày khác trong nhiều tháng.
  • Những khách du lịch thường xuyên nhất trong APEC là Thế hệ Z và Millennials của Đông Nam Á, với hơn một phần ba dự định thực hiện nhiều hơn ba (3) chuyến đi trong 12 tháng tới. Du khách Indonesia chiếm 51%, Thái Lan chiếm 39% và Philippines chiếm 34% và tiếp tục được dự kiến sẽ vượt xa những quốc gia khác trong khu vực.
  • Top khách du lịch thuộc thế hệ Z và thế hệ Millennials có sở thích đi du lịch khu vực lân cận lần lượt xếp hàng trong danh sách hàng đầu là người Nhật (71%), người Thái (69%), người Hàn Quốc (66%). Tuy nhiên, đi ngược lại xu hướng này là du khách Ấn Độ và Philippines, với hơn 60% lựa chọn các điểm đến xa.
  • Khách du lịch thế hệ Millennials và Gen Z có nhu cầu đi du lịch ngoài dịp cao điểm nhiều nhất là người Nhật (chiếm 87%), người Úc chiếm 81% và người Singapore chiếm 79%. Điều thú vị là, du khách Ấn Độ được cho là sẽ thúc đẩy mùa cao điểm, với 58% thích đi du lịch trong thời gian cao điểm.
  • Những người luôn chú trọng khi lựa chọn khách sạn là thế hệ Z và Millennials của Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, với con số áp đảo đến 90% cho biết họ yêu thích các chương trình du lịch và thiết kế riêng tại khách sạn phản ánh đặc trưng của điểm đến địa phương và/hoặc thân thiện với môi trường.
  • Động lực hàng đầu để chi tiêu vào du lịch đối với thế hệ Z và Millennials của Úc, Indonesia và Singapore là các yếu tố chất lượng như danh tiếng và vị trí của khách sạn. Ngược lại, du khách Nhật Bản và Việt Nam chú trọng nhiều hơn đến những trải nghiệm như ăn uống tại khách sạn (Nhật Bản: 59%, Việt Nam: 47%), trong khi người Thái ưu tiên tính thẩm mỹ của khách sạn (41%)
  • Top các quốc gia hàng đầu về du lịch công vụ bao gồm Việt Nam (85%), Ấn Độ (81%) và Indonesia (78%). Hơn 80% cho biết họ có khả năng kéo dài chuyến công tác để nghỉ dưỡng (Việt Nam: 82%, Ấn Độ: 83%, Indonesia: 80%).
  • Lợi ích du lịch có giá trị nhất đối với Thế hệ Z và Millennials của khu vực APEC là những trải nghiệm nâng cao tại khách sạn như bữa ăn miễn phí, spa và nâng cấp phòng. Gần hai phần ba du khách Ấn Độ (67%) ưa thích tận hưởng những trải nghiệm du lịch độc đáo, trong khi hơn một nửa số du khách Thái Lan (51%) muốn nhận được hàng tặng phẩm độc quyền

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.