MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

AIA Việt Nam được Great Place To Work tôn vinh Doanh nghiệp có “Môi trường Làm việc Lý tưởng” năm thứ hai liên tiếp

AIA Việt Nam là công ty đầu tiên và cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu “MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC LÝ TƯỞNG” trong đánh giá về Văn hóa Tổ chức do Great Place To Work® thực hiện.

Vào sáng ngày 12 tháng 9 vừa qua, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) tự hào thông báo Công ty vừa được tổ chức Great Place To Work® (GPTW) tôn vinh là doanh nghiệp có “Môi trường Làm việc Lý tưởng” (Great Place To Work®). Đây là năm thứ 2 liên tiếp AIA Việt Nam được Great Place To Work® - một tổ chức toàn cầu chuyên về xây dựng, phát triển và công nhận những nền văn hóa doanh nghiệp có hiệu quả làm việc, hoạt động và độ tin tưởng, tín nhiệm cao - chứng nhận danh hiệu danh giá này.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ sau gần 5 năm gắn bó với AIA Việt Nam, ông tự hào khi cùng với cộng sự của mình tạo ra môi trường mà ở đó, mọi thành viên của AIA Việt Nam đều được truyền cảm hứng làm việc và mong muốn cống hiến hết sức mình.

Bắt đầu từ năm 1981 qua cuốn sách “The 100 Best Companies to Work for in America” cùng với quá trình hơn 30 năm khảo sát và đánh giá, chứng nhận của Great Place To Work® có ảnh hưởng rất lớn trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp toàn cầu. Quá trình đánh giá văn hóa tổ chức của Great Place To Work® là một quá trình chuyên nghiệp, độc lập và đáng tin cậy. Để vượt qua thành công quá trình đánh giá “khắc nghiệt” của Great Place To Work® trong năm nay, AIA Việt Nam đã thực hiện Khảo sát Chỉ số Tín nhiệm (Trust Index® Survey) gồm hơn 70 câu hỏi tập trung vào 5 yếu tố quan trọng tại môi trường làm việc: Tín nhiệm (Credibility), Tôn trọng (Respect), Công bằng (Fairness), Tự hào (Pride) và Tình bằng hữu (Camaraderie); và được Great Place To Work® thực hiện một cuộc “Kiểm toán Văn hóa” (Culture Audit) trong đó AIA Việt Nam có cơ hội chia sẻ và đưa ra bằng chứng cụ thể về triết lý và thực hành về công tác tuyển dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực, thông tin, ghi nhận, truyền cảm hứng cho nhân viên, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập,…  

AIA Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và xây dựng môi trường làm việc gắn kết, nhân văn với đội ngũ lãnh đạo truyền cảm hứng.

Những khách hàng đã tham gia đánh giá của Great Place To Work® có thể kể đến nhiều thương hiệu lớn như Coca-Cola, Google, Microsoft, Intel, E&Y, McDonalds… hay các “đại gia” được chứng nhận Asia’s Best Multinational Workplace 2018 (Môi trường làm việc đa quốc gia tốt nhất châu Á) như DHL, Cisco, InterContinental Hotels Group… Danh sách các doanh nghiệp được chứng nhận chính thức “Môi trường Làm việc Lý tưởng” được Great Place To Work®công bố theo từng khu vực thông qua các đối tác báo chí uy tín trên toàn thế giới như tạp chí Fortune và báo chí tại các nước sở tại. Trong năm 2018, riêng tại thị trường khu vực Hồng Kông, Macao, Trung Quốc, Đài Loan đã có 152 tổ chức tham gia đánh giá của Great Place To Work®, nhưng chỉ 36 tổ chức đạt được chứng nhận danh giá này. Năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp AIA Việt Nam tham gia đánh giá và đã được chứng nhận “Môi trường làm việc lý tưởng” cho giai đoạn từ tháng 8/2019 – 7/2020.

Nhân viên AIA Việt Nam hào hứng chụp ảnh cùng chứng nhận “Môi trường Làm việc Lý tưởng” vừa được Great Place To Work® Hoa Kỳ trao.

Ông José Carlos Bezanilla – Tổng Giám đốc Great Place To Work® khu vực Hồng Kông, Macao, Trung Quốc, Đài Loan chia sẻ: “Chúng tôi đã đến rất nhiều công ty trên toàn thế giới, chứng kiến văn hóa tuyệt vời tại các tổ chức lớn, tham gia vào quá trình đánh giá kết quả của họ. Và tôi có thể khẳng định rằng, AIA Việt Nam là một hình mẫu với môi trường làm việc và những hoạt động vô cùng thú vị, mà chắc chắn các nhân viên ở đây sẽ rất tự hào. Với danh hiệu này, các bạn hãy sẵn sàng chào đón những nhân viên tài năng gia nhập công ty để cùng tận hưởng môi trường làm việc thân thiện và rất hiệu quả tại AIA Việt Nam”.

Danh hiệu “Môi trường Làm việc Lý tưởng” là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp toàn cầu trong quá trình tạo dựng văn hóa công ty và môi trường làm việc, nơi có mức độ “Tin tưởng” cao giữa cấp quản lý - nhân viên và giữa các nhân viên với nhau. Mức độ tin tưởng này được đánh giá dựa trên hai công cụ chính – Khảo sát Trust Index © (chỉ số niềm tin) và Đánh giá Culture Audit © (văn hóa doanh nghiệp). Để được cấp chứng nhận, một công ty cần tham gia 2 công cụ khảo sát trên. Trong đó, số điểm của Khảo sát Trust Index© chiếm 70% kết quả khảo sát và số điểm của Đánh giá Culture Audit© chiếm 30%.

Đông đảo báo đài và quý khách mời đã đến chung vui cùng AIA Việt Nam khi năm thứ hai liên tiếp được vinh dự trao chứng nhận danh giá này.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) là ngành kinh doanh dựa trên yếu tố con người. Vì vậy, tại AIA chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và xây dựng môi trường làm việc gắn kết, nhân văn với đội ngũ lãnh đạo truyền cảm hứng. Song song với việc phát triển kinh doanh, chúng tôi cũng muốn giúp đỡ phát triển đội ngũ nhân tài của mình. Chúng tôi liên tục nỗ lực cải thiện chính sách tuyển dụng để thu hút nhân tài, hỗ trợ, đồng thời tạo cho họ nhiều cơ hội phát triển và chứng minh năng lực bản thân. Gần 5 năm gắn bó với AIA Việt Nam, tôi tự hào khi cùng với cộng sự của mình tạo ra môi trường mà ở đó, mọi thành viên của AIA Việt Nam đều được truyền cảm hứng làm việc và mong muốn cống hiến hết sức mình”. 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên nền tảng lấy con người là cốt lõi, AIA Việt Nam cam kết luôn đầu tư và phát triển con người, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giúp họ sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn. “Tôi tin rằng mọi người đều có thể thay đổi hướng tới lối sống lành mạnh bằng cách thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày. AIA Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng và các bên liên quan trên mỗi chặng đường vì chúng tôi tin rằng “Những gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam”. Ông Wayne Besant nhấn mạnh.

AIA đang khẳng định là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bằng các mô hình kinh doanh hiện đại và sáng tạo như nest by AIA, AIA Exchange, AIA NEXT, AIA NEO. AIA Việt Nam đã triển khai các chương trình tuyển dụng chất lượng cao, củng cố đội ngũ Đại lý Ngoại hạng, khuyến khích tuyển dụng đại lý toàn thời gian. 

Thành quả cho chiến lược đúng đắn đó chính là việc Tập đoàn AIA đã làm nên lịch sử khi là Tập đoàn BHNT duy nhất trong 5 năm liên tiếp (2015, 2016, 2017, 2018, 2019) có số lượng thành viên MDRT (Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô) dẫn đầu trên phạm vi toàn thế giới. “Danh hiệu này chứng tỏ vị thế áp đảo tuyệt đối của Tập đoàn AIA về trình độ và chất lượng của lực lượng đại lý”, Tổng giám đốc AIA Việt Nam Wayne Besant nhận xét. Việc tiếp tục đứng đầu về số lượng thành viên MDRT cho thấy nỗ lực không ngơi nghỉ của Tập đoàn AIA trong tập trung tuyển dụng theo chất lượng và đào tạo lực lượng đại lý tinh nhuệ, chuyên nghiệp - đứng đầu là lực lượng MDRT. 

Ông José Carlos Bezanilla (giữa) – Tổng Giám đốc Great Place To Work® khu vực Hồng Kông, Macao, Trung Quốc, Đài Loan khẳng định rằng, AIA Việt Nam là một hình mẫu với môi trường làm việc và những hoạt động vô cùng thú vị, mà chắc chắn các nhân viên ở đây sẽ rất tự hào.

Song song đó, AIA Việt Nam cũng giới thiệu mô hình kinh doanh bảo hiểm mới - AIA Exchange 2.0 được coi là môi trường khởi nghiệp, giúp xây dựng một doanh nghiệp với chi phí thấp. Đây là một phiên bản hoàn toàn mới trong ngành bảo hiểm nhân thọ, cho phép bạn tự do phá cách trong công thức thành công của kinh doanh nhượng quyền.

AIA exchange 2.0 với sự kỳ vọng và đầu tư rất lớn từ Tập đoàn AIA để xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp toàn thời gian theo xu thế toàn cầu. AIA exchange 2.0 là một ý tưởng “rất khác” của AIA Việt Nam – một môi trường khởi nghiệp nơi đào tạo các bạn trẻ trở thành những doanh nhân thực thụ.

Bà Trần Thị Ái Liên, Phó Tổng Giám đốc Nhân sự của AIA Việt Nam cho biết thêm: “Tại AIA, chúng tôi hiểu rằng con người là chìa khóa khai phá mọi tiềm lực. Chỉ bằng sự cống hiến và tận tâm của đội ngũ nhân viên, chúng tôi mới có thể đạt được tầm nhìn trở thành Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ ưu việt trên thế giới. Đó là lý do vì sao chúng tôi muốn tạo ra và duy trì một môi trường làm việc tích cực nơi mỗi cá nhân được đối xử một cách tôn trọng và theo phẩm giá để mỗi người có thể phát huy tính sáng tạo tốt nhất mỗi ngày tại nơi làm việc là điều quan trọng nhất, và là một phần không thể thiếu trong quy tắc ứng xử và triết lý hoạt động của AIA”.

 



Bình Luận

Leading Woman Of The Year: CEO Phạm Kim Dung - Biến nhan sắc thành giá trị, biến cơ hội thành thành tựu

Một bóng hồng lặng lẽ, người khơi nguồn cho những dòng chảy ngầm, góp phần nâng tầm ngành công nghiệp sắc đẹp Việt. Phạm Kim Dung, thường được nhắc đến là “bà trùm hoa hậu” khi Công ty Sen Vàng do bà sáng lập và điều hành là đơn vị góp công đưa nhan sắc Việt vươn tầm quốc tế. Sự vững vàng, quyết đoán của nữ CEO 7x luôn song hành cùng sự mềm mỏng, thấu hiểu của người phụ nữ. Triết lý “trao quyền” là kim chỉ nam, đã đưa chị chạm đến thành công, đồng thời, mở đường cho những người trẻ dám ước mơ.

Female Director Of The Year: Thu Trang - Hành trình điện ảnh trăm tỷ của “Hoa hậu làng hài”

Lần đầu cầm trịch vị trí đạo diễn, Thu Trang mở bát năm 2025 bằng dự án “Nụ Hôn Bạc Tỷ”. Thành tích này đưa cô trở thành nữ đạo diễn đầu tiên góp mặt trong câu lạc bộ 200 tỷ của điện ảnh Việt. Đây cũng là quả ngọt ghi nhận cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm của Thu Trang từ một diễn viên trở thành nhà sản xuất, đầu tư với các dự án chất lượng chạm tới trái tim công chúng, đồng thời khẳng định vị thế của một “bóng hồng” trong giới làm phim Việt.

Outstanding Woman Of The Year: Bác sĩ Linh Thùy - Người phụ nữ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên

Từ một bác sĩ trẻ bước ra từ giảng đường Y Dược TP.HCM đến người đồng hành chuyên môn cùng các nhãn hàng thẩm mỹ uy tín, từ những buổi điều trị lặng lẽ trong phòng khám đến vị trí diễn giả tại các hội thảo chuyên ngành - hành trình của bác sĩ Linh Thùy không nhuốm màu hào quang, nhưng đủ bền bỉ để nuôi dưỡng một triết lý: Enhance your natural beauty - Nâng tầm vẻ đẹp tự nhiên.

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

Ai cũng muốn trở nên độc nhất, và doanh nghiệp nào cũng có thể tự nhận mình tiên phong, khác biệt. Nhưng chỉ những người dám bước trên con đường chưa ai đi, làm những điều chưa ai dám thử mới thực sự tạo ra giá trị khác biệt.

Inspiring Man of The Year: Bác sĩ Phạm Minh Trường - Thành công đến từ sự bền bỉ và đam mê

Triết lý “đẹp tự nhiên không tự nhiên mà đẹp” đã đi theo bác sĩ Phạm Minh Trường trong suốt hơn một thập kỷ phát triển sự nghiệp thẩm mỹ. Với tinh thần tiên phong, tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư nghiêm túc, anh đã góp phần nuôi dưỡng, lan tỏa giá trị và vẻ đẹp đích thực đến với cộng đồng. Đó cũng là hành trình anh âm thầm nỗ lực, bền bỉ vượt chông gai, theo đuổi và chinh phục đam mê của bản thân.

Thủ đô Viêng Chăn - Hành trình khám phá nghệ thuật & văn hóa Lào

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa mang vẻ đẹp thanh bình vừa đậm nét văn hóa, thủ đô Viêng Chăn chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi bật không thể bỏ qua tại thủ đô đất nước Lào nhé!

Leading Duo Of The Year: Dược sĩ Tiến & Hương Giang - Bộ đôi tạo ra chuẩn mực mới cho truyền hình thực tế

Chỉ trong 3 năm hợp tác, Dược sĩ Tiến và Hương Giang và đã kiến tạo nên thương hiệu riêng gắn liền với các chương trình truyền hình thực tế mới lạ, độc đáo, góp phần tạo ra bước tiến và chuẩn mực mới cho thị trường giải trí. Nổi bật là các chương trình như The Next Gentleman, The New Mentor và Miss Universe Vietnam 2024. Các dự án này vừa mang màu sắc riêng của chương trình Việt Nam, vừa thể hiện bản lĩnh, tầm nhìn và chiến lược của bộ đôi nhà sản xuất đầy tiềm năng.

Comedian Of The Year: Tiến Luật - Khi hài hước là bản năng, chân thành là thương hiệu

Nụ cười, vốn là một thứ diệu kỳ. Nó không chỉ là phương thuốc xoa dịu những căng thẳng, phiền muộn, mà còn là công cụ kết nối người với người. Ở đó, có những nghệ sĩ sinh ra với sứ mệnh mang đến tiếng cười cho khán giả, và Tiến Luật là một người như thế.

Danang Marriott Resort & Spa - Chốn bình yên bên bờ biển Non Nước

Khi cần bạn tìm một chốn bình yên để tái tạo năng lượng và thoát khỏi những ồn ào, náo nhiệt của đời sống phố thị, thì Danang Marriott Resort & Spa - một điểm đến kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực tinh tế - chính là lựa chọn lý tưởng.

Actor Of The Year: Liên Bỉnh Phát - Cứ dũng cảm bước tới, vì mọi thứ sẽ không như tưởng tượng

Không ồn ào, không vội vã, mỗi bước đi của Liên Bỉnh Phát đều là những chuyển động âm thầm nhưng đầy nội lực, chờ ngày bùng nổ. Dù ở vai trò diễn viên, ca sĩ hay “mầm non giải trí”, anh chưa từng để mình bị bó buộc trong bất kỳ hình tượng nào. Hiện tại, “Bác Sĩ Tha Hương” đã đưa cái tên anh vang xa khỏi biên giới, nhưng với Liên Bỉnh Phát, thành công không chỉ nằm ở sự công nhận, mà ở dấu ấn riêng anh để lại - một tinh thần khám phá không ngừng và sự chân thành trong từng hành trình

Leading Man Of The Year: Ngô Nhật Minh - Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Với vai trò là Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc, ông Ngô Nhật Minh đã luôn luôn linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng, đưa thương hiệu Wyndham Grand Phu Quoc trở thành khu nghỉ dưỡng và điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đảo Ngọc.

Best Luxury Family Resort Of The Year: Radisson Blu Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình

Mang nét đặc trưng và ưu điểm của một khu nghỉ dưỡng kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên với tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế, và tôn vinh văn hóa bản địa, Radisson Blu Resort Cam Ranh mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp cho du khách mà không bất cứ nơi nào có được. Chính vì vậy, Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào được vinh danh là “The Best Luxury Family Resort of the Year” tại giải thưởng Men&life Awards 2024.

Music Legend Of The Year: Tùng Dương - Một năm “tái sinh”, bước đà cho những cao trào tiếp theo

Cách đây hơn 20 năm, cái tên “Tùng Dương” bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mang theo một sắc vóc lạ thường: gai góc, độc bản và không dễ định hình. Đã từng có lúc, người ta hoài nghi rằng, liệu con đường độc tôn anh đang đi, sẽ có mấy ai dõi theo. Nhưng hôm nay, giọng ca ấy đang vang vọng trong mọi thế hệ. Thành công của “Tái sinh” không chỉ là dấu mốc mới của một tượng đài nhạc Việt, mà còn bước đà đưa anh đến những hồi cao trào tiếp theo.

Senstive Skin Soothing Care – Giải pháp dành riêng cho làn da nhạy cảm

Sisley Paris – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp, nổi tiếng với việc kết hợp tinh hoa thực vật và công nghệ tiên tiến – chính thức giới thiệu tại Việt Nam sản phẩm mới đột phá: Sensitive Skin Soothing Care. Đây là sản phẩm đầu tiên của Sisley được phát triển với chuyên môn da liễu dành riêng cho làn da nhạy cảm – một phân khúc đang tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành chăm sóc da toàn cầu.

The Merchant of Venice: Hương thơm viết tiếp di sản vàng son của Venice

The Merchant of Venice mang đến những mùi hương tinh tế, kết hợp di sản nước hoa lâu đời của Venice với nghệ thuật chế tác hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình xa hoa và văn hóa phương Đông, thương hiệu khơi gợi một thế giới hương thơm đầy mê hoặc.

Chương Tử Di tỏa sáng trong thiết kế Cong Tri tại The Gold House Gala Awards

Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Six Senses Côn Đảo và Biologique Recherche: Khởi tạo hành trình vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – điểm đến lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện chính thức ra mắt chương trình hợp tác cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da danh tiếng đến từ Pháp. Với 55 năm nghiên cứu chuyên sâu mang đến các liệu trình được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Biologique Recherche định hình một chuẩn mực mới cho vẻ đẹp đích thực – khỏe mạnh, thuần khiết và bền vững. Sự cộng hưởng giữa tinh hoa khoa học chăm sóc da toàn cầu và triết lý sống hài hòa với thiên nhiên của Six Senses Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, mà còn mở ra hành trình tái kết nối thân – tâm – trí, nuôi dưỡng vẻ đẹp rạng ngời toàn diện.

Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 – lễ hội rượu vang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 31 tháng 5 năm 2025. Với thông điệp “Taste the World in Every Glass”, sự kiện là điểm hẹn dành cho người yêu vang khám phá bộ sưu tập  nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, Ý, Úc, Chila, Tây Ban Nha đến New Zealand.