MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

3 lý do nên học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành

Học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, năng động và sáng tạo.

Khi chọn ngành học, các bạn trẻ có xu hướng chọn ngành "hot", thu hút nhiều thí sinh. Việc này cũng có một số ưu điểm như nhu cầu tuyển dụng cao, dễ tìm việc làm... Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là có thể cung vượt cầu, chưa chắc phù hợp năng lực. Vậy thì tại sao không chọn cho mình một ngành học vừa đáp ứng được nhu cầu của xã hội, vừa phù hợp năng lực cũng như đam mê của bản thân.

Với những bạn trẻ thích được làm việc trong một môi trường quốc tế, am tường và vận dụng các kiến thức về văn hóa, thông thạo ngoại ngữ… thì ngành Quan hệ Quốc tế, trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một lựa chọn đáng quan tâm.

Trước tiên, về chất lượng và uy tín, ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu tại Việt Nam. Trường đã được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng. Tổ chức QS (QS Quacquarelli Symonds Ltd) cũng công nhận trường đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế, đạt chuẩn 4 sao của hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực – UPM (University Performance Metrics). Trường cũng góp mặt trong Top 12 trường đại học Việt Nam tại Bảng xếp hạng thế giới URAP và là trường đại học ngoài công lập duy nhất tại TP.HCM lọt Top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại Bảng xếp hạng đại học của Việt Nam UPM.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong lễ đón nhận chứng nhận UPM 4 sao

Thế mạnh thứ hai là ngành Quan hệ Quốc tế thuộc khoa Du lịch và Việt Nam học - một trong những đơn vị vững mạnh của trường. Sinh viên theo học tại Khoa sẽ có nhiều lợi thế như nội dung đào tạo hiện đại, phương pháp học tập linh hoạt kết hợp kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên, cơ sở vật chất khang trang. Với triết lý giáo dục “Thực học - Thực hành - Thực danh - Thực nghiệp”, Khoa mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập mới mẻ, khuyến khích sinh viên sáng tạo và phát triển kỹ năng để áp dụng trong thực tiễn.

Hoạt động sôi nổi của sinh viên Du lịch và Việt Nam học

Ưu điểm thứ ba là về năng lực chuyên môn. Ngành học này sẽ cung cấp cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử, chính trị, tôn giáo các khu vực và thế giới hiện đại; kiến thức về khoa học chính trị; những lý thuyết, trường phái cơ bản trong quan hệ quốc tế; luật quốc tế, an ninh quốc tế. Các bạn sẽ nắm vững chính sách đối ngoại của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới; kiến thức về chính sách đối ngoại các nước lớn trên thế giới, nhiệm vụ và cách hoạt động của các tổ chức quốc tế…

Ngoài ra, sinh viên còn được trau dồi, rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng đối ngoại, kỹ năng thu thập đánh giá một cách chính xác các vấn đề quốc tế, kỹ năng truyền thông, kỹ năng tổ chức sự kiện…

Không gian học tập hiện đại của ĐH Nguyễn Tất Thành

Ngành Quan hệ Quốc tế hứa hẹn sẽ mang lại một tương lai nghề nghiệp tiềm năng, vững chắc và rộng mở cho người học. Ngoài lĩnh vực ngoại giao, đối ngoại, các bạn còn có thể đảm trách những công việc điều phối dự án, đại diện thương mại, đàm phán viên thương mại… tại các cơ quan, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài. Các bạn còn có những lựa chọn khác như biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch trong nước và quốc tế, biên tập viên hoặc nghiên cứu viên, giảng viên.

Tiếp nối thành công từ những ngành học khác của khoa Du lịch và Việt Nam học, sinh viên Quan hệ Quốc tế chắc chắn sẽ có những trải nghiệm học tập tuyệt vời tại trường. Bạn có khiếu ngoại giao, yêu thích đàm phán, muốn chu du đó đây khắp thế giới? Ngành học này sẽ mở ra cho bạn chân trời kiến thức và nghề nghiệp tương lai đầy hấp dẫn!

ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2021 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt một trong các tiêu chí đề ra. Cụ thể, tổng điểm trung bình một học kỳ lớp 10 + điểm trung bình một học kỳ lớp 11 + điểm trung bình một học kỳ lớp 12 đạt 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ của mỗi năm học); tổng điểm trung bình lớp 10 + điểm trung bình lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 30 trở lên; điểm tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM từ 550 điểm trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, tay nghề Asean và quốc tế; thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc fanpage.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.