MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án “Việt Nam ơi, cố lên!” khép lại 75 ngày cung cấp bữa ăn miễn phí cho cộng đồng

Nhằm mang đến những suất cơm miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, dự án vì cộng đồng “Việt Nam ơi, cố lên!” đã mang đến cho mọi người những bữa cơm no đủ hơn trong mua dịch. Dự án đã chính thức khép lại vào ngày 23/9/2021.

Kế hoạch từ 30 ngày lên đến 75 ngày thực hiện

TPHCM bắt đầu bước vào thực hiện chỉ thị 16 khi dịch bắt đầu lan rộng, mọi người đều thực hiện giãn cách xã hội và không được ra khỏi nhà vào giờ giới nghiêm. Đây cũng là lúc tuyến đầu, lực lượng chiến sĩ bộ đội công an cũng được tăng cường để chống dịch. Tuy nhiên, Sài Gòn cho dù hoa lệ nhưng vẫn còn rất nhiều người lao động thất nghiệp, hoàn cảnh cơ nhỡ thiếu từng bữa ăn, khó khăn chồng chất khó khăn.

Cũng vì lý do đó, bà Trần Ngọc Ánh - Chủ tich FORM Foundation và ông Jerome Ly - Giám đốc Điều hành Savyu đã cùng nhau hợp lực thực hiện dự án “ Việt Nam ơi, cố lên!”. Đây là một dự án thiện nguyện vì cộng đồng, nhằm mục đích tạo dựng nên quỹ hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ do ảnh hưởng mạnh của dịch Covid-19.

Đội xe thiện nguyện của dự án “Việt Nam ơi, cố lên!”

Ban đầu khi triển khai kế hoạch, dự án chỉ dự kiến thực hiện trong 1 tháng bắt đầu từ ngày 09/07 - 09/08 và chỉ hỗ trợ trong khả năng để giúp đỡ cộng đồng. Tuy vậy, thời gian giãn cách xã hội kéo dài thêm do tình hình dịch bệnh đã trở xấu nên mọi người còn cần sự giúp đỡ nhiều hơn. Rất may mắn, dự án cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều mạnh thường quân và nhiều đơn vị, tổ chức đồng hành vì dự án này mang ý nghĩa thiết thực và mang tính cấp bách. Dự án “Việt Nam ơi, cố lên!” tiếp tục được duy trì và kéo dài liên tục đến ngày thứ 75.

Hành trình vì cộng đồng của “Việt Nam ơi, cố lên!”

Nhưng ở một khía cạnh khác, để duy trì thực hiện ngần ấy ngày tháng cũng là bấy nhiêu ngày trằn trọc của bà Trần Ngọc Ánh và ban cộng sự. Đây cũng là một công việc giúp đỡ cộng đồng, nhưng sâu bên trong vẫn còn biết bao nhiêu khó khăn thử thách đè nặng lên đôi vai những người cầm trịch, thiếu nhân sự, nguyên vật liệu, chi phí hoạt động đến việc di chuyển là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Tình nguyện viên giao cơm đến các bệnh viên Nhi Đồng

Người dẫn đầu dự án chia sẻ thêm rằng đôi khi các tình nguyện viên làm việc quá căng thẳng và quá sức, thậm chí còn nghĩ đến việc dừng chân lại. Nhưng vì họ nghĩ đến những điều to lớn hơn, rằng những y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm chữa trị bệnh nhân hay những mảnh đời còn khó khăn hơn nữa. Chúng tôi lại động viên nhau không được bỏ cuộc trong thời gian họ đang cần mình nhất, tiếp tục cố gắng hơn vì họ. Thế là các thành viên dường như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để phát huy hết nguồn lực và chạy tiếp dự án.

Những suất cháo ngon miệng được trao tặng cho mọi người

Và họ đã được đền đáp với những con số đáng khâm phục, kết thúc giai đoạn 1 đã đạt được một kết quả bất ngờ và ấm áp đến như vậy.

- 188,112 suất ăn cả chay và mặn được trao đi.

- 12 bếp trên khắp Sài Gòn tham gia chiến dịch (bếp thiện nguyện Bình Tân; bếp thiện nguyện Tân Bình; thương hiệu Faifo bánh mì; Hệ thống trường mầm non  Bambino box; chuỗi nhà hàng Lion City Group Vietnam; nhà hàng chay Joi's Factory at Christina; bếp tình nguyện Lê Lâm; nhà hàng Union Jack's Fish and Chips; nhà hàng Baba's kitchen; Nhà hàng Phố Ốc; Trường mầm non Clover Montessori; nhà hàng Unibeer (được sử dụng làm kho chứa nguyên vật liệu) và cung ứng cho 79 địa điểm khác nhau.

- Y bác sĩ tuyến đầu tại 30 bệnh viện được hỗ trợ nhiều nhất, ngoài ra còn có nhiều khu vực phong tỏa, khu cách ly, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn.

- 15 xe tình nguyện chạy 48.700km di chuyển khắp mọi nẻo đường

- 2.216.276.568 đồng là số tiền mà “Việt Nam ơi, cố lên!” đã nhận được từ các mạnh thường quân và 34 công ty, tổ chức thông qua hình thức chuyển khoản hoặc mua suất ăn trực tiếp trên ứng dụng Savyu.

- Ngoài ra dự án còn nhận được hơn 19 tấn gạo, 36 tấn rau củ, hơn 8 tấn thịt bò – gà - lợn, 4 tấn cá, 23 nghìn quả trứng và nhiều nguyên vật liệu khác từ các tổ chức và nhà hảo tâm.

Sự thành công của dự án “Việt Nam ơi, cố lên!” không thể không nhắc đến sự hỗ trợ và đồng hành của công ty VNG và Mesa Group để thực hiện được đến ngày hôm nay.

Tình nguyện viên bếp Bình Tân của dự án “Việt Nam ơi, cố lên!”

Bà Ngọc Ánh chia sẻ: Không biết nói gì hơn ngoài hai chữ “Biết ơn” sự chung tay góp sức của tất cả các anh chị em tình nguyện viên đã tham gia dự án, các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho “Việt Nam ơi, cố lên!” có cơ hội chung sức vì cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái.

Khép lại giai đoạn một để tiếp nối giai đoạn mới mạnh mẽ hơn! Tuy TPHCM đang bước vào thời kỳ bình thường mới, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo hậu giãn cách để phục hồi kinh tế. Tuy nhiên hệ lụy mà đại dịch mang lại sẽ còn kéo dài và không thể đoán trước được. Giai đoạn phục hồi sẽ còn nhiều khó khăn trước mắt, dự án “Việt Nam ơi, cố lên!” cũng tạm khép lại chuyến hành trình cung ứng bữa ăn miến phí đầu tiên. Dự án sẽ cố gắng chuẩn bị để quay trở lại với nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm hỗ trợ một phần nào đó cho cộng đồng và cùng xây dựng một đất nước khỏe đẹp.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ có thông báo chính thức trong thời gian tới trên các thông tin chính thức của chương trình. Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án “Việt Nam ơi, cố lên!” hãy truy cập các đường link sau đây:

Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Dự án

Email: [email protected]

Website: www.vietnamoicolen.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamOiCoLen

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.