MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Xu hướng kính râm nam và nữ cho 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

Từ xưa tới nay, bên cạnh tác dụng bảo vệ đôi mắt, kính râm còn là món phụ kiện thời trang không thể thiếu. Một số xu hướng kính râm hàng đầu không thực sự đột phá. Thay vào đó, chúng là những cập nhật tinh tế của phong cách cổ điển mang đến cho chúng một sức sống mới, hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu các xu hướng kính râm hàng đầu cho năm 2023 này.

Dành cho nam

Gọng kính râm chunky

Hãy chú ý đến những phiên bản to, hầm hố của những kiểu dáng truyền thống như Wayfarers và gọng có lỗ khóa. Chúng mang đến vẻ ngoài táo bạo hơn, nổi bật hơn nhưng vẫn đủ tinh tế để có thể phối với mọi outfit hàng ngày của bạn. Hãy đeo nó như những chiếc cặp kính mát tiêu chuẩn, kết hợp chúng với mọi thứ, từ áo thun và quần jeans, và cả suit.

Gọng kính vuông square-off

Kính tròn phù hợp với hầu hết các hình dạng khuôn mặt và mang lại vẻ ngoài vượt thời gian, do nó kiểu dáng này luôn được yêu thích qua các thế hệ. Đối với kiểu kính sắc nét hơn và không chính xác hơn, các thiết kế hình vuông hoàn toàn phù hợp với hóa đơn. Họ đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ hơn so với các lựa chọn thay thế tròn và hoạt động đặc biệt tốt với vẻ ngoài giản dị bao gồm quần jean denim, áo khoác chore và hàng dệt kim quá khổ.

Với điều kiện gọng kính không quá lớn, kính râm vuông cũng phù hợp khi kết hợp với quần áo lịch sự và đồ suit. Nó cũng là lựa chọn tốt với trang phục smart casual và may đo. Hãy chọn kính có phần cầu gọng phẳng và kiểu kính phi công, mang đến màu sắc từ thập niên 70.

Tròng kính râm rực rỡ

Chắc chắn, màu nâu và đen là những màu tròng kính phổ biến nhất. Nhưng nếu bạn muốn thể hiện cá tính và tuyên bố mạnh mẽ thì gọng màu sặc sỡ sẽ giúp bạn. Hãy thử chuyển sang màu cam tươi hoặc màu đỏ nóng bỏng.

Thoạt nhìn tròng kính màu sáng có vẻ trông cực kì lòe loẹt, nhưng thực tế lại dễ dàng đeo. Bí quyết là hãy sử dụng các mẫu kính râm cổ điển với gọng màu đen hoặc nâu nhạt. Điều này sẽ đảm bảo các tròng kính sẽ chiếm vị trí trung tâm, mang lại độ tương phản đẹp mắt giữa hiện đại và truyền thống.

All-black

Đen luôn là sắc màu được yêu thích nhất từ trước đến nay. Và tất nhiên, cách duy nhất để hoàn thiện outfit all-black là bằng kính râm đen toàn bộ. Cặp kính hoàn hảo lấy cảm hứng từ nhạc rock 'n' roll, chiếc kính râm all-black nguyên bản sẽ là Wayfarers cổ điển - một phong cách được mọi người yêu thích từ Paul Newman đến Kanye West.

Bên cạnh đó, các gọng kính khác cũng thích hợp, từ gọng tròn cho đến gọng phi công và keyhole.

Gọng kính tròn

Gọng tròn luôn được tất cả mọi người, từ John Lennon đến các nhà thơ của thập niên 1960 ưa chuộng. Đây là loại gọng cổ điển, linh hoạt, hợp với nhiều bối cảnh khác nhau. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý.

Trước hết, đừng chọn gọng tròn hoàn toàn; thay vào đó, hãy tìm những hình dạng tròn lệch và phần cầu gọng keyhole có cạnh mềm. Ngoài ra, nếu bạn có khuôn mặt và dáng đầu tròn thì nên tránh kiểu gọng này vì chúng sẽ khiến bạn lộ nhiều khuyết điểm. Ngược lại, những người có các đặc điểm góc cạnh sẽ phù hợp, vì các đường nét mượt mà của kính râm tròn làm mềm những nét góc cạnh trên khuôn mặt bạn.

Thiết kế thập niên 1990

Xu hướng này không dành cho tất cả mọi người. Táo bạo và không sợ hãi, những chiếc kính râm lấy cảm hứng từ những năm 1990 khác xa với kiểu cổ điển và sẽ không thể kết hợp với bộ sưu tập áo Breton và đồ may đo bằng vải lanh của bạn.

Thay vào đó, hãy nghĩ đến những chiếc kính trượt tuyết hoặc màu sắc nổi bật từ xanh lam sáng đến cam. Gọng kính của những năm 1990 hoạt động tốt nhất khi được mặc cùng với những món đồ từ thập kỷ này như áo hoodie oversized, quần jean bạc màu, áo cổ cao bằng vải,…

Dành cho nữ

Kính màu pastel

Pastel dường như là màu sắc lấy cảm hứng từ kem, vì màu hoa cà, màu hồng nhạt và màu lục nhạt khiến chúng ta liên tưởng đến mọi hương vị kem có trong mùa hè.

Kính râm màu pastel mang lại sự tỏa sáng và trông vô cùng bắt mắt. Hãy kết hợp chúng với một bộ quần áo với màu siêu nổi để cặp kính của chúng ta nổi bật.

Kính mắt mèo

Bạn có thể nghĩ rằng kính mắt mèo đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng thiết kế này vẫn tăng sự nổi tiếng theo thời gian. Phong cách nữ tính luôn được ưa chuộng hàng năm và thiết kế lâu năm của kính mắt mèo chính là điểm nhấn.

Loại kính này khá dễ mang và bạn cũng có thể phối chúng với mọi trang phục một cách hoàn hảo. Đây sẽ là một trong những xu hướng kính râm sẽ tồn tại hàng năm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc kính của bạn sẽ bị lỗi thời.

Kính thể thao

Kính râm thể thao luôn có một sức hút khó cưỡng đối với thời trang. Kiểu dáng này chắc chắn sẽ thống trị danh sách kính râm thịnh hành dành cho phụ nữ năm 2023. Kính râm thể thao với đồ tập thể dục, hoặc đồng phục sẽ là bộ đôi hoàn hảo.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.