MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Show Xuân/Hè 2024 của Công Trí đã gần kề: Tính nghệ thuật dâng tràn từ vải vóc cho tới sàn diễn huyền diệu

Vào tối 22/11 tới đây, NTK Công Trí sẽ chính thức ra mắt BST Xuân/Hè 2024 ngay giữa không gian huyền diệu vốn được mệnh danh là “Đóa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”.

Sau cú chào sân trên tạp chí Vogue với 36 look rực rỡ giữa biển trời Phú Yên, có lẽ mọi thứ vẫn chưa “đã”, nhất là khi cơn khát thời trang của giới mộ điệu ngày càng tăng cao - tỉ lệ nghịch với bầu không khí ảm đạm bao phủ suốt nền kinh tế từ đầu năm 2023. Hay nói cách khác, BST mới nhất của NTK Nguyễn Công Trí cần tới một sức sống mới mãnh liệt hơn, đủ để các con chiên thời trang được mắt thấy tai nghe thay vì chỉ chiêm ngưỡng qua màn hình smartphone hay máy tính. Và nhằm hiện thực hóa điều đó, show diễn mùa Xuân/Hè 2024 đang trong quá trình thai nghén, chờ được “khai sinh” vào đúng ngày 22/11 sắp tới đây!

Những hé lộ ban đầu về show diễn cho tới hiện tại chỉ có thể được khắc họa thoáng qua loạt hình ảnh mà đội ngũ của NTK Công Trí cùng nhiếp ảnh gia Tang Tang và người mẫu Hoàng Yến (một thành viên trong team The New Mentor của HLV Hồ Ngọc Hà). Trong đó, một điều đã được chắc chắn: địa điểm tổ chức show diễn. 

Show diễn Xuân/Hè 2024 của Công Trí sẽ được ra mắt tại không gian mệnh danh “Đóa hoa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”.

Được biết, không chỉ bộ hình mà ngay cả sàn diễn mùa Xuân/Hè 2024 sắp tới đều được thực hiện tại Rose Villa Saigon - một không gian huyền diệu và bí ẩn vốn mệnh danh là “Đóa hoa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”. Tại đây, 4.000m2 đều được bao phủ bởi phong cách thiết kế đương đại với chủ đích hết sức rõ ràng. Đó là một khi đã bước chân vào, mỗi quan khách sẽ bỏ lại phía sau bộn bề ồn ã của nhịp sống đô thị, hít thở nhẹ nhàng và tận dụng mọi giác quan để cảm nhận nghệ thuật đang ẩn mình trong từng đường nét. Và cũng bởi tính biệt lập nhưng đề cao sáng tạo, NTK Công Trí đã tìm thấy giao điểm giữa vải vóc và kiến trúc, đồng thời chọn đây là bối cảnh để BST Xuân/Hè 2024 chào đời.

Để nói sâu hơn về các thiết kế mới nhất của Công Trí, câu chữ có thể gói gọn hết sức đơn giản: gợi cảm tột cùng nhưng cũng trang nhã tới bến, dù là khía cạnh nào của phái đẹp đi chăng nữa. Đó có thể là một lớp vải mỏng tang được đính đá thủ công hay chiếc áo sơmi trắng quen thuộc nhưng đi kèm phần shorts kết hoa 3D và pha lê, tuyệt nhiên từng sáng tạo đều mang tính biểu tượng mà Công Trí đã dày công xây dựng.

Ngoài váy áo, đội ngũ Công Trí còn hứa hẹn ra mắt các thiết kế túi xách dành riêng cho BST mới

Nếu họa tiết hoa được tạo ra từ những lớp vải nguyên bản thành dải ren cầu kì tinh xảo, thì họa tiết lấp lánh lại được xử lí từ kĩ thuật thêu đính đá thủ công để tạo nên bề mặt chất liệu mới. Đặc biệt, nội y tiếp tục được NTK gốc Đà Nẵng để mắt đến và thúc đẩy công cuộc tiến hóa, khiến chúng hòa nhập hoàn toàn vào y phục thường ngày nhưng chẳng gợn chút phô phang.

Dáng hình người phụ nữ cũng được Công Trí khắc họa đầy đối lập. Khi thì là váy dài thướt tha, thoạt nhìn thì mềm mại ôn nhu nhưng hóa ra chẳng kém phần long trọng với đường cắt bạo ngược ngay dưới khu chân ngực, hoặc những khoảng thênh thang gần kề “tòa thiên nhiên” vốn đòi hỏi người mặc độ máu lửa nhất định trong tâm lý. Ngược với đó là những dáng suit hoặc áo oversized biết cách trêu đùa với trí tưởng tượng của người nhìn khi chỉ hở đúng chỗ cần hở, kết hợp cùng shorts ngắn cho thấy rõ tinh thần không cá tính khoan nhượng của một quý cô hiện đại.

Và hơn hết, mọi góc cạnh của phái đẹp đều được Công Trí vun vén để kiến tạo nên dải quang phổ lộng lẫy hiển hiện trong BST sắp tới, với số lượng look lên đến kỷ lục: 128! Đây không chỉ là con số ấn tượng nhất xuyên suốt bề dày sự nghiệp của riêng anh, mà còn vượt xa mọi giới hạn mà làng mốt Việt từng cố gắng ghi dấu trong địa hạt thời trang cao cấp. Có thể khẳng định con số này không quá lạ lẫm với những ai thường xuyên theo dõi Tuần lễ thời trang Haute Couture tại Paris, đặc biệt các nhà mốt lớn như Valentino hay Chanel. Tuy nhiên để có thể mang con số này đến với sàn diễn nội địa đòi hỏi một nỗ lực không nhỏ từ ekip Công Trí suốt nhiều tháng ròng, với tâm niệm mỗi sáng tạo cao cấp đòi hỏi từ hàng chục tới hàng trăm giờ để hoàn thiện đến từng đường kim mũi chỉ.

Show diễn Xuân/Hè 2024 sẽ ghi một dấu mốc mới với Công Trí nói riêng và làng mốt Việt nói chung khi có đến 128 thiết kế cao cấp được ra mắt cùng lúc.

Xét về góc độ màu sắc, có lẽ NTK Công Trí vẫn còn “giấu bài” cho show diễn sắp tới. Anh chỉ bật mí một bảng màu vốn hòa hợp giữa thời trang cao cấp lẫn tính ứng dụng: nào là trắng, đen hay beige; thi thoảng phớt chút xanh, cam, tím để níu ánh mắt người nhìn. Có lẽ trong show diễn ngày 22/11 tới, bảng màu của anh sẽ còn mở rộng hơn nhằm tạo hứng khởi nhất định cho cánh khán giả.

Với ngần ấy thông tin, ắt hẳn giới mộ điệu đã nảy sinh chút háo hức đối với show diễn. Các tác phẩm trước đó của Công Trí tạo tiếng vang không ít, thậm chí vươn xa tới cánh siêu sao Hollywood như Beyonce, Adele, Katy Perry, Charlize Theron… cũng như một vài cái tên Kpop nổi tiếng như hai thành viên Rosé và Lisa của nhóm nhạc BLACKPINK. Sau mỗi show diễn của anh, giới mộ điệu đều háo hức ngóng chờ hình ảnh từng thiết kế “đinh” lọt vào mắt xanh của loạt nhân vật xứng tầm. Và chắc chắn rằng BST Xuân/Hè 2024 này sẽ không là ngoại lệ!
——————

CONG TRI - Spring Summer 2024
Creative Director: Hà Đỗ
Photographer: Tang Tang
Makeup: Quân Nguyễn
Hair: Pu Lê
Makeup & Hair Assistant: Minh Nguyễn
Stylist: Bo Le, To Quoc Son
Model: Hoàng Yến
Photo Assistant: Minh Tuấn Nguyễn, Dương Khiết, Đức Lộc
Communication Director: Trần Phú Long
Fashion: CONGTRI
Location: Rose Villa

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.