MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mãn nhãn với BST gồm 26 mẫu thiết kế truyền cảm hứng của NTK Nguyễn Minh Công

Bữa tiệc thời trang của NTK Nguyễn Minh Công tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2022 mang đến sự xúc động và lắng đọng cảm xúc với 26 trang phục mang ý nghĩa tri ân và cảm ơn đến những “người hùng” của đất nước trong thời điểm dịch bệnh.

Tối ngày 28/5, đêm diễn thứ 3 trong khuôn khổ Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2022 tiếp tục diễn ra tại TP.HCM thu hút sự chú ý. Cùng với sự tham dự của các NTK Lý Giám Tiền, NTK Phương Hồ, thương hiệu Tiny Ink và 21Six, NTK Nguyễn Minh Công sẽ lần đầu mang đến Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022 BST gồm 26 đứa con tinh thần của mình.

7 năm miệt mài làm nghề, NTK Nguyễn Minh Công từng chỉ dám xem sàn runway của Tuần lễ Thời trang như một giấc mơ mà bản thân anh phấn đấu để một ngày nào đó sẽ chạm tới. Và đêm 28/5 chính là thời khắc NTK Công chúa giới thiệu BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” như một lời tri ân dành tặng cho khán giả, bạn bè và những người yêu mến anh. Đây như một lời đại diện cảm ơn, sự tri ân của anh gửi đến những người hùng trong đại dịch. Đó là những y bác sĩ, quân nhân, nhà hảo tâm… những người quên bản thân hy sinh cho sự bình an của cộng đồng.

BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” sẽ bao gồm 26 bộ trang phục, chia làm hai màn trình diễn. Màn 1 với chủ đề “Cảm ơn”, đây là lời cảm ơn của NTK Nguyễn Minh Công gửi đến những bác sĩ, điều dưỡng- những người đã âm thầm chiến đấu ở tuyến đầu. Ở màn 2, Nguyễn Minh Công gửi gắm thông điệp ở những thiết kế của mình là lời “Tri ân” đối với những nhà hảo tâm, những cá nhân, tập thể đóng góp, cống hiến trong suốt thời điểm dịch bệnh hoành hành và cũng là sự cảm thông trước những hoàn cảnh khó khăn vì một thời kỳ tăm tối của cả nước.

Màn 1: Lời cảm ơn đến những “thiên thần áo trắng”

Mẫu nhí Bảo Hà là người mở màn cho BST. Với trang phục đồ bảo hộ quen thuộc trong thời điểm dịch bệnh nhưng được cách tân khi đính những bông hoa trắng phần nào giúp bộ trang phục trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Các thiết kế trong màn một mang gam màu chủ đạo là màu trắng và đính kết những bông hoa như sự biết ơn gửi đến những vị y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Nguyễn Minh Công đã mang đến những trang phục lộng lẫy, xinh đẹp nhưng quá đỗi quen thuộc.

Điểm nhấn ở BST dành cho các thiên thần áo trắng chính là sự xuất hiện của bộ đôi người mẫu Nam Em và Nhâm Phương Nam trong hai thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh đám cưới mùa dịch. Sử dụng đồ bảo hộ làm trang phục cưới, cô dâu đội lúp và hoa cưới được tận dụng những đồ dùng có được trong mùa dịch khó khăn như rau củ quả sánh đôi rạng rỡ cùng chú rể. Một đám cưới khác biệt, độc đáo trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tình yêu xuất phát từ trái tim cho dù có khó khăn đến mấy cũng sẽ tìm đến nhau và đó chính là thông điệp mà Nguyễn Minh Công gửi gắm trong thiết kế này.

Màn 2: Những câu chuyện xúc động, rơi nước mắt

Quỳnh Anh - Supermodel Me (Siêu mẫu châu Á) chính là first face cho màn hai của BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” trong thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục của những người quân nhân: mạnh mẽ, độc đáo và lạ mắt. Nguyễn Minh Công đã thổi hồn mới vào một bộ trang phục có hơi phần nghiêm chỉnh trở thành một tác phẩm thời trang thời thượng với việc kết hợp cùng phần váy phồng xòe, nhiều màu sắc. Những chiếc váy lấy cảm hứng bộ đồ quân nhân đến những trang phục mang dáng vẻ người bệnh nhân đi cách ly hay những em học sinh học online...từng hình ảnh một được tái hiện trên sàn diễn AVIFW một cách rất riêng, rất thời trang và nhiều ý nghĩa.

Theo chia sẻ đến từ NTK Nguyễn Minh Công, những hình ảnh xuất hiện trên các thiết kế của anh hoàn toàn được vẽ thủ công để tạo nên những bức tranh sinh động thay lời cảm ơn. NTK Nguyễn Minh Công cho biết thêm anh đã mất đến một tháng chỉ để đem những bức ảnh truyền cảm hứng chuyển thành những bức tranh vẽ bằng tay trên các thiết kế của mình. Đó là sự đầu tư, nghiêm túc Nguyễn Minh Công đem đến cho đứa con tinh thần của mình. Kết màn hai chính là Bảo Hà trong thiết kế tái hiện hình ảnh y bác sĩ thức khuya chăm bệnh nhân đến kiệt sức, là những bác sĩ, tình nguyện viên chấp nhận hy sinh mái tóc để vào bệnh viện dã chiến chống dịch. Khi nàng mẫu nhí bước ra, những ánh mắt dõi theo sàn diễn đã không kìm được mà rưng rưng vì xúc động.

Kết thúc show diễn với sự xuất hiện của người mẫu Thanh Hằng hoá cô dâu được đầu tư hết sức công phu của NTK Nguyễn Minh Công. Bộ váy chính là bức tranh tái hiện hình ảnh cuộc sống trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, người dân chia nhau những bữa cơm đạm bạc nhưng ấm lòng ở quán cơm 0 đồng, là những ổ bánh mì cứu trợ tưởng chừng nhỏ bé lại mang sức mạnh to lớn của tình người hay những chuyến xe cứu trợ người dân về quê,...Và rất nhiều những hình ảnh ý nghĩa khác như cuộc sống của những người vô gia cư được giúp đỡ, những hành động đẹp của nghệ sĩ ca hát cổ vũ tinh thần và thiện nguyên,..hiện lên trong trang phục của nàng mẫu Thanh Hằng. Cả hội trường AVIFW như vỡ òa khi bài hát “Việt Nam ơi!” vang lên cùng sự xuất hiện của toàn bộ 26 bộ trang phục đầy ý nghĩa của NTK Nguyễn Minh Công.

NTK Nguyễn Minh Công và 7 năm cho một giấc mơ

Có được sự thành công của cả một show diễn là những ngày đêm không nghỉ của NTK Nguyễn Minh Công để hoàn thành từng bộ trang phục, từng phụ kiện, lựa chọn concept… Nói về những khó khăn trong việc thực hiện BST, NTK Nguyễn Minh Công chia sẻ điều khó nhất đối với một NTK chính là mang “ý tưởng” trở thành “hiện thực”. Anh đã mất nhiều tháng liền chắp nối những ý tưởng, suy nghĩ trở thành bản vẽ để rồi lại nỗ lực mang chúng trở thành thành quả là những bộ trang phục được trình diễn tại AVIFW. Vẫn chất liệu voan và lưới vốn là những nét tạo nên thương hiệu của NTK công chúa nhưng lại đột phá với việc xử lý kỹ thuật thêu ren đắp nổi cùng với vẽ tay để tái hiện những bức tranh, áp phích cổ vũ lên từng thiết kế. Nguyễn Minh Công còn chia sẻ thêm không phải “tự nhiên” mà anh phải dành toàn bộ số tiền tích góp để hoàn thiện bộ sưu tập khi chỉ với hai thiết kế được người mẫu Thanh Hằng và mẫu nhí Bảo Hà diện đã tiêu tốn đến 1000 mét vải voan để tạo độ phồng cho trang phục. Sự đầu tư “khủng” này có lẽ đã được đền đáp xứng đáng khi NTK Nguyễn Minh Công tạo ra một bữa tiệc thời trang mãn nhãn cho khán giả.

Mang tinh thần tri ân đối với những “chiến binh áo trắng” và những anh hùng thầm lặng, BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” đã thực sự truyền tải hết những ý tưởng, những mong mỏi và lòng biết ơn của NTK Nguyễn Minh Công đối với những anh hùng đất nước ta ở thời điểm đại dịch một cách hoàn chỉnh. Ngoài yếu tố thời trang, đây có lẽ là BST khiến nhiều người không khỏi bồi hồi xúc động vì ý nghĩa của nó.

Với khả năng biến hóa từ ý tưởng đến hiện thực một cách hoàn thiện, NTK Nguyễn Minh Công hứa hẹn còn bước xa hơn trên con đường chinh phục làm thời trang Việt Nam. Hi vọng trong tương lai, NTK Nguyễn Minh Công sẽ tiếp tục mang những đứa con tinh thần của mình đến những sàn diễn hàng đầu cả nước như AVIFW.

Ảnh: Ben Le

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.