MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

6 xu hướng thời trang nam 'thống trị' Thu-Đông 2019

Xu hướng thời trang nam trong những ngày giao mùa 2019 có nhiều điều độc đáo đến từ cảm hứng Rock kinh điển trong sắc màu mới. Hãy cùng khám phá những xu hướng thời trang nam đáng chú ý của mùa Thu-Đông 2019 này.

Khi tiết trời oi bức của mùa Hè nhường chỗ cho làn gió Thu-Đông se lạnh là lúc các chàng trai nên làm mới tủ đồ của mình. Bằng cách sắm ngay những trang phục phù hợp cho xu hướng thời trang Thu-Đông. Khác với trang phục Xuân-Hè thoáng mát thì thời trang Thu-Đông sẽ là chất liệu dày với phong cách layering (nhiều lớp trang phục)tạo nên vẻ lịch lãm và cuốn hút.

Hãy cùng điểm qua xu hướng thời trang cho phái mạnh dự đoán sẽ “thống trị” trong mùa Thu-Đông 2019.

Ảnh: Tomford – Jimmy Choo – Tomford

1. Xu hướng Rock

Làm thế nào để mặc những phong cách thời trang cùng “buổi tiệc âm nhạc”? Bạn hãy làm mới vẻ ngoài bằng những trang phục đậm chất rock sẽ giúp bạn luôn nổi bật.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Celine – Neil Barrett | (hàng dưới từ trái qua phải) John Lawrence Sullivan – Rick Owens

Nổi bật trên sàn runway cho xu hướng Rock của Thu-Đông 2019 là Rick Owens đã mang tiểu văn hoá âm nhạc Goth trở lại cùng những đôi bốt đế bệt và quần jean wax đen bóng bẫy. Còn tại Celine, Hedi Slimane mang lên sàn diễn những mẫu suit đen cá tính lấy cảm hứng Rock Punk của London. Nhà thiết kế Liam Hodges mang những thiết kế cắt may tỉ mỉ và chi tiết kết hợp cùng quần da trên sàn diễn của John Lawrence Sullivan. Còn Neil Barrett và Dior thì tập trung và những hoạ tiết da báo cho mùa này. Tất cả tạo nên xu hướng thời trang đậm chất rock dành cho Thu-Đông năm nay.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Topman – Tom Ford | (hàng dưới từ trái qua phải) Topman – Dr. Martens

2. Trang phục thể thao

Môt trong những xu hướng thời trang nam Thu-Đông đáng chú ý năm nay là những bộ quần áo thể thao đồng bộ từ chất liệu nylon hoặc nỉ,… màu sắc và những phụ kiện đi kèm sẽ giúp các chàng trai vừa giữ ấm cho cơ thể, vừa tạo sự thoải mái và năng động. Đặc biệt bạn sẽ trông thật bắt mắt và cá tính với hình tượng này. Dưới đây là những gợi ý để xem xét và lựa chọn.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Craig Green – Alyx | (hàng dưới từ trái qua phải) Prada – Cottweiler

Prada đã cho ra mắt những mẫu áo khoác với chất liệu nylon phom dáng lịch thiệp mà bạn thậm chí có thể mặc đi phỏng vấn xin việc. Tiếp đến là thương hiệu Craig Green đã làm nên những bộ tracksuit (trang phục thể thao) độc đáo. Nhãn hàng Cottweiler với những mẫu áo khoác ngoài sắc sảo mang đậm chất thể thao cùng rãnh khóa kéo là điểm nhấn. Alyx cho ra mắt những bộ trang phục chất liệu nylon màu đen rất phù hợp để đến phòng tập thể hình lẫn dạo phố mùa lạnh.

Trang phục thể thao là lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh ở những buổi luyện tập, rèn luyện sức khoẻ trong tiết trời se lạnh. Chất liệu tập trung vào những loại vải nhân tạo, nylon và polyester.

Ảnh: ((hàng trên từ trái qua phải) River Island – De Petrillo Merino | (hàng dưới từ trái qua phải) River Island – Common Project

3. Phong cách viễn du cho mùa lạnh

Trong xu hướng thời trang nam Thu-Đông 2019 này, chúng ta lại tiếp tục quay lại với những chiếc áo khoác ngoài quen thuộc như áo khoác pheo dài đến đầu gối, một xu hướng đã bùng nổ từ 2017 và vẫn sẽ kéo tiếp tục quay lại trong những xu hướng thời trang mùa Thu-Đông sau.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Valentino – Fendi | (hàng dưới từ trái qua phải) Kenzo – Loewe

Nếu năm ngoái là những mẫu quần áo lấy cảm hứng từ hoạt động đi bộ đường dài ngoại ô thì mùa này các chi tiết bên ngoài mang vẻ đẹp của cuộc sống trong đô thị. Thương hiệu Alyx, với những phụ kiện đặc sắc như túi với kích cỡ to là xu hướng mới cho trang phục nam. Còn đối với Kenzo, họ chọn cho mình những bộ quần áo có màu sắc đa dạng và quần đi bộ có khóa kéo kết hợp với các loại áo phồng và khăn quàng có kích cỡ to để tạo điểm nhấn. Loewe, Valentino và Fendi cũng là những thương hiệu được gợi ý.

Lưu ý rằng, nếu độ dài của áo khoác làm bạn giảm đi sự tự tin trong di chuyển, tuỳ ý thay đổi chiều dài của chiếc áo sao cho phù hợp với vóc dáng và sự thoải mái trong hoàn cảnh của bạn.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Superdry – Prada | (hàng dưới từ trái qua phải) Rag & Bone – Hoka

Áo khoác phao là loại áo khoác dành riêng cho mùa Đông với lớp lót giữ nhiệt được làm từ lông vũ. Lớp áo bên ngoài được làm từ chất liệu có độ bền cao như nylon và polyester. Đây là những chất liệu được ưu tiên cho những cuộc viễn du đến xứ lạnh mùa này.

Ảnh: amazonaws.com

4. Sức quyến rũ của những chàng sinh viên

Sức quyến rũ của “trai hư” vẫn còn đó nhưng mùa này, hãy dành hào quang cho những chàng “mọt sách”. Sapiosexual là một thuật ngữ nói về những người bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp cuả trí tuệ, của những chàng mọt sách hay những trang phục toát lên được vẻ đẹp của học thức.

Mọt sách của Thu-Đông 2019 có những “cải tiến” thời thượng chứ không phải chán đời như những gì chúng ta hình dùng về những bộ phim rom-com của những năm 90-2000. Đó là một chiếc áo khoác bomber nâu kết hợp cùng áo thun Henley và quần jogger màu sắc tuỳ ý thích. Làm mới bộ đồ cùng đôi giày sneaker màu sắc trung tính. Đây sẽ là trang phục ấn tượng cho Thu-Đông 2019.

Ảnh: Dunhill – Valentino (hàng trên từ trái qua) | Berluti – Oliver Spencer (hàng dưới từ trái qua)

Một vài item điển hình cho mùa này đó chính là kiểu bomber ca-rô chất liệu vải thô của Berluti hoặc áo khoác dáng dài của Valentino, quần nhung của Oliver Spencer và áo có khóa kéo của Gucci hay Dunhill sẽ làm bạn cảm thấy thích thú cho tủ đồ của bạn. Phong cách này là lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ thời trang yêu thích sự đơn giản và trẻ trung.

Bạn không thể nào bỏ qua những xu hướng thời trang nổi bật của những chàng trai ngoan trong những buổi dạo phố, dã ngoại cùng người thân cho thời khắc giao mùa Thu-Đông 2019 này.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Acne Studios – NNO7 | (hàng dưới từ trái qua phải) Todd Snyder – Zespa

Ảnh: techdaily.com

5. Phụ kiện, phụ kiện và phụ kiện

Hãy làm mới vẻ ngoài cùng bộ quần áo kết hợp với chiếc túi có kích thước to, nhiều chi tiết bắt mắt. Bên cạnh đó, Thu-Đông là dịp thích hợp để bạn và những chiếc nón Beanie (nón len), Flat cap (nón phẳng của các giới quý tộc ở Anh), hoặc những chiếc nón lưỡi trai (mũ bóng chày) đồng hành trong những ngày giao mùa.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Dior – Dior | (hàng dưới từ trái qua phải) Hermes – Louis Vuitton

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Acne Studios – The North Face | (hàng dưới từ trái qua phải) William Cookie – Best Made Company

Ảnh: acnestudios.com

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Purdey – Lock & Co Hatters | (hàng dưới từ trái qua phải) Purdey – House of Fraser

Ảnh: purdey.com

Ảnh: lacoste.com

Xu hướng thời trang Thu-Đông năm nay sẽ tập trung vào các phụ kiện đi kèm và những chiếc túi cùng bộ trang phục thật hài hoà và ấn tượng. Như thể bạn đang hoà mình vào “ngôi nhà thời trang ma thuật” của Louis Vuitton. Tất cả những phù kiện được kết hợp hài hoà sẽ trở thành trang phục “smart-casual” dành cho quý ông thời trang sành điệu.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Mr. P – Zara | (hàng dưới từ trái qua phải) River Island – Best Made Company

6. Những trang phục may đo mới

Bạn hãy tận hưởng thời tiết dễ chịu trong những ngày đầu Thu với các mẫu suit cho nam giới hay những chiếc áo len mỏng, nhẹ cùng những chiếc áo sơ mi công sở tối giản.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) River Island – Hugo Boss | (hàng dưới từ trái qua phải) River Island – Caruso

Thu-Đông là mùa tuyệt vời dành cho những mẫu trang phục ấm nhưng còn những bữa tiệc hay sự kiện trang trọng đòi hỏi dress code lịch thiệp thì sao? Gợi ý điển hình mùa này là những bộ suit dành cho những dịp quan trọng của Prada, Ermenegasy Zegna, hay những bộ suit có hoa văn hài hoà của Berluti, Dries van Noten. Thu-Đông 2019 cùng các mẫu quần áo bằng nhung độc đáo của Ralph Lauren, Dolce & Gabbana và Gucci là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày giao mùa 2019.

Xu hướng này giúp các chàng trai toát lên vẻ lịch lãm và cuốn hút trong những buổi gặp mặt. Lưu ý nhỏ cho trang phục là gam màu trung tính như xanh đen, xanh rêu, hay tím than sẽ phù hợp cho tiết trời Thu-Đông. Hãy kết hợp trang phục và phụ kiện sao cho thật hài hoà để bạn trông luôn nổi bật.

Ảnh: (hàng trên từ trái qua phải) Dolce & Gabbana – Ermenegildo Zegna | (hàng dưới từ trái qua phải) Dries Van Noten – Prada

Từ những gợi ý trên sẽ giúp cho quý ông có nhiều sự lựa chọn phong cách thời trang phù hợp và thể hiện được những đặc trưng vốn có của một phái mạnh tự tin và tràn đầy sức sống.

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.