MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá thế giới qua những hành trình dài ngày ý nghĩa

Hãy quên đi những chuyến du lịch ngắn ngủi để dành thời gian cho các cuộc phiêu lưu dài ngày hơn, độc đáo và ý nghĩa hơn.

Những tín đồ của loại hình du lịch tìm hiểu lịch sử và khám phá các nền văn hóa mới có thể tham gia nhóm Quintessentially Travel chuyên về bespoke tour với chuyến thám hiểm 11 ngày khám phá di tích Inca Machu Picchu và rừng Amazon nguyên thủy. Hãy tưởng tượng bạn sẽ dành 10 tháng phiêu du vòng quanh thế giới, khám phá đỉnh núi và sông băng ở Patagonia, ngủ lại trên một safari hẻo lánh của Botswana, ngâm mình trong suối nước nóng ở Fiji, tiếp xúc với gấu trúc khổng lồ tại Thành Đô hay đi bộ dọc bờ biển Na Uy…

Dường như ngày càng có nhiều du khách chọn xu hướng dịch chuyển ít hơn trong thời gian dài hơn, với những chuyến đi kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm. Đại diện của Quintessentially (quintessentially.com) cho biết: “Có sự gia tăng ổn định về những chuyến đi từ 3 tháng trở lên, khách hàng của chúng tôi luôn thu xếp nghỉ phép dài ngày để trải nghiệm những điều kỳ diệu của thế giới, tìm hiểu các nền văn hóa mới cũng như khám phá lại chính mình. Trong 6 tháng đầu năm nay, các yêu cầu về tour vòng quanh thế giới cũng tăng lên đáng kể”.

Công ty andBeyond (andbeyond.com) cũng có cùng nhận định: “Những kỳ nghỉ dài đến các địa điểm xa xôi cách trở đang được thế hệ Millennials và giới thượng lưu ưa chuộng. Xu hướng du lịch bền vững cũng đang phát triển mạnh, trong một cuộc khảo sát, 85% du khách cho biết sẵn sàng tham gia các hoạt động về môi trường.”

Chu du vòng quanh thế giới

Các điểm đến đang được ưa chuộng chắc chắn là Nam Mỹ và châu Phi. Tùy thuộc vào thời gian, hoạt động và nơi chốn, những kỳ nghỉ sang trọng kéo dài có giá từ 73.000 USD cho chuyến đi 3 tháng, đến 700.000 USD với hành trình suốt cả năm. Nếu thời gian cho phép, hầu hết khách thượng lưu đều chọn chuyến đi dài. Ví dụ một cặp vợ chồng độ tuổi 50 đang chờ xây xong ngôi nhà mới, quyết định đây là thời điểm tốt để tạm xa khỏi công việc kinh doanh bận rộn. Du lịch vòng quanh thế giới trong 12 tháng, họ đã viếng thăm tất cả các quốc gia và thành phố mà trước đây họ luôn mong muốn đặt chân đến. Hay một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực tài chính đã đưa gia đình đi chu du toàn cầu sau khi bán đi công ty riêng. Bên cạnh cơ hội kết nối các thành viên trong gia đình, đây cũng là dịp để những đứa con nhỏ của anh làm quen với chế độ học tập linh hoạt từ xa, nhận thức rõ hơn về cuộc sống bên ngoài vùng an toàn và tiện nghi của chúng. Một doanh nhân trung niên lại chọn kỳ nghỉ 3 tháng tại châu Phi để tĩnh tâm, tự khám phá và được truyền cảm hứng ở những địa điểm xa xôi…

Tu tập ở Hy Mã Lạp Sơn

Khóa tu tập chữa bệnh & nghỉ dưỡng tích hợp kéo dài 3 tháng ở khu nghỉ dưỡng Ananda (anandaspa.com) tọa lạc tại chân núi Hy Mã Lạp Sơn sẽ đưa du khách tìm hiểu sâu các liệu pháp Ayurveda của Ấn Độ, đồng thời tập trung vào việc thực hiện chăm sóc sức khỏe dự phòng trong cuộc sống hàng ngày, loại bỏ các thói quen xấu thường gây nên những căng thẳng & áp lực, giúp chữa lành tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn.

Chinh phục thử thách

Du khách sẽ khám phá thác nước, trèo qua vách đá, đi sâu vào hẻm núi ở Wanaka; cưỡi ngựa băng ngang Punakaiki đến bãi đá Pancake Rock; xuyên qua rừng rậm, những bãi biển cát trắng và con lạch trong vắt khi đi bộ qua Công viên Quốc gia Abel Tasman. Nếu vẫn chưa đủ kích thích, bạn có thể nhảy dù từ độ cao gần 4.600 m trên mặt hồ Taupo. Bạn sẽ đi vòng trên đường mòn Great Lake Trail để ngắm mặt hồ vốn là miệng núi lửa khổng lồ được hình thành bởi một siêu núi lửa, khám phá các vách đá ven hồ, tìm hiểu về lịch sử – văn hóa Maori bản địa và châu Âu xưa.

Dong buồm qua 7 đại dương

Một hành trình sử thi lãng mạn: dong buồm vòng quanh địa cầu trên chiếc du thuyền xa hoa của Crystal Cruises, mỗi năm một chuyến theo từng chủ đề khác nhau đi qua các cảng biển ở châu Á, Úc, Địa Trung Hải, Nam Mỹ và xa hơn nữa. Epic Empires & Idyllic Isles là tên của hành trình năm 2020 dài 105 đêm “xuyên qua các thế kỷ”, bắt đầu từ Miami và kết thúc ở Luân Đôn để khám phá những kỳ quan như Kênh đào Panama, Thành phố Hoa hồng Petra, vịnh hẹp ở New Zealand, Vùng Outback tại Úc, và làm giàu vốn sống với văn hóa Ấn Độ cùng di sản Phục hưng của Ý.

Chuyên gia về Latin

Sau chuyến du hành dài 8 tháng, bạn sẽ là bậc thầy về mọi thứ ở xứ sở Latin. Cuộc phiêu lưu đa dạng đầy hấp dẫn sẽ đưa du khách đến với rừng nhiệt đới, sa mạc, bãi biển, núi non và những tàn tích cổ đại, cùng nhiều hoạt động như ở lại sa mạc Atacama – nơi khô nhất thế giới, chuyến thám hiểm dài ngày tại tàn tích vĩ đại Machu Picchu, thư giãn ở những bãi biển đẳng cấp thế giới bên bờ biển Bahia xinh đẹp, lang thang ở các khu chợ Brazil sôi động, khám phá cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới của Bolivia, chèo bè vượt thác ở Ecuador…

Theo chân bầy thú

Muốn chứng kiến cuộc di cư ở Đông Phi suốt 12 tháng hoặc trong một mùa, khi hàng triệu linh dương đầu bò và các loài vật hoang dã khác rong ruổi trên chặng đường dài 3.000 km? Hãy bắt đầu từ vùng đồng bằng Bắc Tanzania để thấy những đàn thú vượt sông Mara, băng qua lãnh thổ Kenya trước khi quay về nơi bắt đầu chuyến hành trình.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.