MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mặc Suit và năng lực thay đổi thế giới

Việc mặc suit không thay đổi con người bạn là ai, nhưng có thể thay đổi cách thế giới nhìn nhận bạn. Vài nghiên cứu những nằm gần đây giải đáp những định kiến cũ rằng: liệu quần áo có thay đổi bạn? Và thực sự, nó là gì? Hãy cùng chứng tỏ điều đó.

Quần áo, xuất hiện và chính xác nó đã thay đổi cách nhìn thế giới của đàn ông. “Việc mặc lên người những bộ đồ trang trọng giúp bạn cảm thấy bản thân quyền lực hơn bao giờ hết. Và mặc Suit là cách ngắn nhất giúp nam giới nhìn nhận điều đó” – Abraham Rutchick, tác giả và cũng là giáo sư tâm lý học tại đại học California State University, Northridge. Rutchick và đồng tác giả với ông còn chỉ ra rằng, việc mang lên mình bộ quần áo lịch sự hơn thông thường chứng tỏ bạn là một người rộng rãi và toàn diện, hơn là việc chỉ quanh đi quẫn lại cố thể hiện bản thân qua những món đồ tiểu tiết.

Instgram: @gentlemenslounge

Bên cạnh đó, họ còn làm ba cuộc khảo sát mới về nhận thức của sinh viên tại khuôn viên trường đại học về việc đánh giá mức độ trang trọng trong phong cách thời trang mỗi ngày. Sau đó, tiến hành khảo sát ý thức để đo lường lượng thông tin họ tiếp nhận là theo cách cảm quan hay trực quan. Nếu cảm quan thì người đó có suy nghĩ bao quát – một điều cần có trong đức tính của người lãnh đạo. Còn quá trình trực quan là những người đó sẽ việc tập trung vào chi tiết, nhìn thế giới một cách tỉ mỉ hơn.

Kết quả chỉ ra rằng, những học sinh mà đánh giá “trang phục trang trọng là quan trọng” nhưng vẫn giữ phong cách thường nhật casual sẽ có khuynh hướng cảm quan. Nhưng vì đây chỉ là một bài kiểm tra nhỏ trong quy mô trường nên vẫn chưa đánh giá hết được mức độ quan trọng của việc mặc Suit. Cho nên vào ngày thực tế thứ ba, những người làm nghiên cứu đã yêu cầu một nửa học sinh mặc Suit trước khi tiến vô bài kiểm tra nhận thức, đáng ngạc nhiên, họ trở nên tự tin hơn những đồng nghiệp mặc đồ bình thường.

Qua đó, những người làm nghiên cứu đúc kết được: “Việc mặc quần áo ảnh hưởng tới nhận thức một cách toàn diện, tác động vào quá trình định hình cách nghĩ của mọi người, tại mọi thời điểm là đúng” –  theo bài báo cáo Social Psychological & Personality Science.

Từ lâu sự trang trọng trong cách ăn mặc đã là một nét đậm chất Anh Quốc. Điều đó thể hiện qua cách mặc Suit của ngay chính hoc sinh từ các cấp học. Nguồn: Printerest

Qua đó, lựa chọn một bộ suit thích hợp là cách bạn tiến gần hơn tới thế giới thực quan và thế giới cảm nhận của người đối diện. Mặc Suit không chỉ là là vẻ hình thức mà nó còn là tính cách. Giáo sư Rutchick còn suy đoán rằng điều đó có liên kết với sự thật một doanh nhân thành đạt dẫn đầu một công ty thì việc cần làm của anh ta là vẽ nên một bức tranh lớn. Trong khi đó, những nhân viên sẽ phụ trách việc tập trung hơn vào chi tiết.

Không nói đâu xa chỉ cần nhìn ngay hình ảnh của người đàn ông mà có tới cả ¼ người dân trên thế giới phải theo dõi cũng rất hay mặc Suit đây này. Nguồn: radiobiafra.co

Một thí nghiệm vào 2012 cũng cho thấy điểm tương đồng giữa việc mặc quần áo và quá trình tư duy hình thành – khi một người mang lên người một chiếc áo blouse trắng, họ sẽ được chú ý như là một bác sĩ dù thưc tế đó là một người hoạ sĩ. Cho nên chúng ta đang sống trong một thế giới mà một người khoác lên mình một bộ suit sẽ được xem cho biểu trưng của quyền lực, thành công và giàu có trước khi thật sự hiểu rõ về họ.

Diễn viên Benedict Cumberbatch lịch lãm trong bộ Suit đen. Nguồn: Printerest

Sẽ chẳng có một biểu tượng gì là mãi mãi, mọi thứ (kể cả những định kiến về ngoại hình và lối ăn mặc) sẽ dần lãng quên vào dòng cuốn của lịch sử. Nhưng nếu là Suit thì hy vọng điều đó có thể tới thật chậm hoặc đừng tới cũng là lời của tác giả Slepian nói với tờ The Atlanic: “Hẳn sẽ là môt thời gian dài cho tới khi một biểu tượng được thay đổi và tôi không mong chờ ngày đó rời đi chút nào”.

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.