MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá sự công phu của quy trình làm nên túi Louis Vuitton hot mùa Thu Đông 2019

Cùng tìm hiểu sự cầu kỳ đằng sau những mẫu túi xách mới lạ nhất mùa Thu Đông 2019 của Louis Vuitton: Túi BB Mini Luggage và túi Cannes Monogram LV Pop

Chiếc túi xách BB mini luggage trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Louis Vuitton

Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière luôn biết cách tạo ra các thiết kế đầy ngạc nhiên. Vì vậy, các show diễn của Louis Vuittton luôn là một trong những sự kiện thời trang khiến giới mộ điệu chờ đợi nhất. Mùa Thu Đông 2019, Nicolas Ghesquière đã thổi một luồng gió rất mới vào bộ sưu tập túi xách Louis Vuitton. Anh đã cách tân dựa trên phom dáng túi truyền thống của Louis Vuitton.

Cổ điển, phóng khoáng và tiện dụng: Những tính từ chính xác nhất để nói về bộ sưu tập túi Louis Vuitton mới. Nghệ thuật viễn du hơn 160 năm qua của nhà mốt Pháp cũng được phô diễn trọn vẹn qua biểu tượng hoa văn truyền thống Monogram và Damier.

Các thiết kế túi Thu Đông 2019 có thể kể đến như: Twist, Mini Dauphine, BB Mini Luggage, Cannes… Phải ngắm nhìn từng công đoạn tạo hình túi Louis Vuitton, bạn mới thấy được sự cầu kỳ trong chế tác. Mời bạn chiêm ngưỡng quy trình chế tác túi BB Mini Luggage và túi Cannes Monogram LV Pop.

Túi xách BB Mini Luggage

Chiếc túi xách BB Mini Luggage với họa tiết Damier trứ danh

Phiên bản túi BB Mini Luggage mùa Thu Đông 2019 đã đánh dấu bước lột xác toàn diện cho dòng vali xách tay kinh điển của Louis Vuitton. Túi được khoác lên mình hoa văn kẻ ô Damier trắng đen. Bằng chất liệu canvas bền mà nhẹ. Điểm xuyết trên đó là các chi tiết trang trí bằng da bê nhiều màu nổi bật. Dây đeo có thể tháo rời.

Quy trình tạo nên chiếc túi Louis Vuitton BB Mini Luggage

1. Trước khi khâu chỉ vào bề mặt da, nghệ nhân làm túi phải đánh dấu lỗ khâu bằng dùi đục lỗ.

2. Bắt đầu khâu tay (theo kỹ thuật ‘saddle stitch’) lắp ráp các chi tiết của túi (đế, viền ngoài, đường nẹp hay dây khóa).

3. Cố định dải da trang trí bằng đường khâu chỉ.

Túi xách Cannes Monogram LV Pop

Màu sắc tươi trẻ của túi xách Cannes Monogram LV Pop

Đúng như tên gọi, mẫu túi Cannes mới sở hữu nét hiện đại, tươi trẻ. Điểm mới lạ của chiếc túi này chính là ứng dụng kỹ thuật in đồ họa của hoa văn Monogram và Damier trên nền chất liệu da bê. Sự kết hợp giữa hoa văn Monogram ở thân, cùng họa tiết Damier ở nắp khiến túi Cannes trông vô cùng thời thượng. Chưa kể là hai gam màu hồng, xanh trẻ trung nhưng không nhí nhố. Với phom hình trụ vững chãi, túi Cannes có kích thước hoàn hảo để chứa đựng những món đồ thiết yếu hàng ngày của phái đẹp.

Quy trình chế tác túi Cannes Monogram LV Pop

1. Sắp xếp các mảnh da và chi tiết kim loại trước khi lắp ráp.

2. May gia cố theo viền tròn của nắp túi để tăng độ bền cho người sử dụng.

3. Cắt các đường chỉ may thừa trên tạo phẩm.

4. Kiểm tra tính linh hoạt của đường may khi kéo khóa túi.

Theo Harper’s Bazaar Việt Nam



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.