MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những xu hướng thời trang nam nổi bật mùa Xuân Hè 2023

Từ mùa này qua mùa khác, trang phục nam ngày càng trở nên mới lạ, dần thoát khỏi sự đơn điệu và cứng nhắc trong quá khứ. Bộ sưu tập trang phục nam Xuân/Hè 2023 cũng không ngoại lệ. Các họa tiết rực rỡ, trang phục vải trong suốt, cổ chữ V và quần ống rộng trở lại trong mùa này, bên cạnh sự xuất hiện của vải denim, vải móc và cách phối màu savanna nổi bật (be, cam và nâu). Tâm trạng năng động và hứng khởi của mọi người được thể hiện rõ qua bộ sưu tập từ các nhãn hiệu như Prada, Dior, Versace và Fendi.

Từ quần áo có thiết kế năng động và sử dụng nhiều loại chất liệu cho đến kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, có thể diện cho cả những dịp bình thường và trang trọng, hãy sẵn sàng làm mới tủ quần áo của bạn để chuẩn bị cho mùa tới.

Denim on denim

Phong cách này từng rất phổ biến vào những năm 2000 với những “icon outfit” của Justin Timberlake và Britney Spears. Tuy nhiên, trong 10 năm qua, có nhiều người cho rằng cách kết hợp này “hơi quá”. Và mùa này, các nhà thiết kế đã chứng minh rằng sự phổ biến trước đây của phong cách này là có lý do. Bằng cách đảm bảo rằng các món đồ bạn mặc đều có cùng một loại denim.

Givenchy

Celine

Trang phục trẻ trung

Chủ đề bao trùm của nhiều bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 là sự hoài cổ của tuổi trẻ và nhiều sản phẩm may mặc được thiết kế đặc biệt để thể hiện nguồn năng lượng này. Cho dù đó là Prada với họa tiết gingham quá khổ, Louis Vuitton với màu sắc cơ bản rực rỡ và hạt chunky, hay Dolce & Gabbana với áo phông dành cho người hâm mộ thể thao, tất cả dường như đều gợi nhớ về tuổi thanh xuân thông qua thời trang. Thừa nhận cảm giác về thời thơ ấu mang lại niềm vui và hứng thú cho những bộ sưu tập này, cho thấy rằng không bao giờ là quá muộn để thử nghiệm phong cách và thỏa sức diện đồ trong tủ quần áo của bạn.

MSGM

Dolce & Gabbana

Áo đan móc crochet

Sự đa dạng về kiểu dáng và các chi tiết tinh tế trong bất kỳ sản phẩm đan móc crochet nào cũng sẽ nâng tầm vẻ ngoài của bạn. Đối với thời trang nam mùa này, trọng tâm chuyển sang những chiếc áo đan móc màu đen được làm bằng tay nghề thủ công xuất sắc và có thiết kế vừa tinh xảo vừa trang nhã.

Louis Vuitton

Dolce & Gabbana

Bảng màu Savanna

Bảng màu Savanna —từ màu be đến cam hoàng hôn đến nâu hạt dẻ sẽ giúp bạn thể hiện tinh thần phiêu lưu.

Hermès

Bluemarble

Trench coat

Một item không bao giờ lỗi mốt chính là áo khoác trench coat. Tinh tế và kiểu dáng đẹp, một chiếc áo khoác có thể được mặc trong mọi dịp và trong mọi điều kiện thời tiết. Hầu như tất cả các nhà thiết kế trang phục nam mùa này đều giới thiệu một phiên bản áo khoác dạ trong bộ sưu tập của họ. Có một chiếc áo khoác dạ trong tủ quần áo của bạn cực kỳ cần thiết, vì loại trang phục giản dị nhưng thanh lịch này lại có thể kết hợp với bất kỳ bộ outfit nào.

Dior

vtmnts

Đồ rộng thùng thình

Quần ống loe được làm bằng nhiều màu sắc và chất liệu, không chỉ thoải mái mà còn cực kỳ phong cách. Mặc quần dài vào mùa hè có vẻ là một lựa chọn khó khăn và nóng nực nhưng với chất liệu thoáng khí và độ rộng hoàn hảo, chúng phù hợp với thời tiết nóng bức.

Fendi

Versace

Quần Jorts

Quần Jorts hay còn gọi là quần short jean đã trở lại và lợi hại hơn bao giờ hết. Những chiếc quần này hồi sinh với phiên bản to hơn, rộng hơn và dài hơn. Từ Givenchy đến Louis Vuitton, những nhãn hiệu xa xỉ này đang thực sự khiến món đồ này trở thành tâm điểm chú ý. Món đồ từng được coi là đồ của một ông bố lỗi này này giờ đây được những người nổi tiếng bao gồm cả Justin Bieber mặc thường xuyên, khiến chúng trở thành món đồ nổi bật nhất trong mùa xuân này.

Louis Vuitton

Givenchy

Hoạ tiết thiên nhiên

Thiên nhiên tìm đường trở thành nguồn cảm hứng cho các sàn runway mỗi mùa. Từ những chiếc áo khoác Loewe đến bộ sưu tập lấy cảm hứng từ khu vườn thơ mộng của Dior, các yếu tố của thế giới tự nhiên luôn hiện diện trong trang phục của mùa này. Mùa xuân bắt đầu một chu kỳ tự nhiên mới cũng đồng nghĩa với sự thay đổi tủ quần áo của bạn để chuẩn bị cho tiết trời ấm áp hơn.

Loewe

Louis Vuitton

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.