MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Câu chuyện thú vị ẩn sau những chai nước hoa hoàng gia Pháp Parfums de Marly

Không chỉ sở hữu hương thơm đặc sắc, Parfums de Marly còn mang trong mình sứ mệnh bảo tồn và phát triển những hương hoa quý tộc có từ thời hoàng gia Pháp. Mỗi làn hương đến từ nhà Parfums de Marly đều ẩn giấu những câu chuyện đằng sau vô cùng thú vị.

Parfums de Marly - nguồn cảm hứng bất tận đến từ hình tượng chiến mã và cung điện xa hoa

Được thành lập vào năm 2009, thương hiệu Parfums de Marly được lấy cảm hứng từ những cuộc đua ngựa nổi tiếng và những cung điện xa hoa của giới quý tộc Pháp thế kỷ XVIII.

Dưới triều đại thịnh vượng của vua Louis XV, Pháp trở thành quốc gia hàng đầu về nước hoa trên thế giới, trong đó Grasse và Paris là những trung tâm sản xuất nước hoa danh tiếng. Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nước hoa và sở thích đua ngựa, vua Louis XV thường yêu cầu những loại nước hoa khác nhau để sử dụng cho nhiều hoàn cảnh và thời điểm khác nhau, đặc biệt vào những buổi tiệc tùng xa hoa.

Parfums de Marly được lấy cảm hứng từ hình tượng chiến mã và cung điện xa hoa

Khởi nguồn với sứ mệnh bảo tồn những tinh hoa của hương thơm hoàng gia, Parfums de Marly đã không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những mùi hương xa hoa đầy ấn tượng, đúng với tinh thần quý tộc mà hãng theo đuổi. Dấu ấn về ngựa đua và cung điện hoàng gia lộng lẫy được khắc họa một cách tinh tế thông qua những đường nét sắc sảo trên chai nước hoa Parfums de Marly.

Bên cạnh đó, những chú ngựa thuần chủng của vua Louis XV (Godolphin, Athalia, Safanad, Percival) được chăm sóc và huấn luyện đặc biệt để tham gia các cuộc đua thượng lưu vào thời kỳ đó. Như một sự tôn vinh đặc biệt, Parfums de Marly đã quyết định đặt tên các sản phẩm nước hoa của mình dựa theo tên của những chú ngựa này.

Hương thơm hoàng gia đích thực, đánh thức mọi giấc mơ

“Parfums de Marly là những gì có thể vượt lên trên tất cả giấc mơ của một người đàn ông”, Julien Sprecher – Nhà sáng lập thương hiệu.

Nước hoa Parfums de Marly sở hữu mùi hương đặc trưng rất riêng biệt mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Bằng niềm đam mê với “cung điện nước hoa” của vua Louis XV, vũ trụ mùi hương của Parfums de Marly đã gợi nên những cảm nhận hết sức ấn tượng thông qua trải nghiệm hoàn hảo của khứu giác.

Parfums de Marly là những gì có thể vượt lên trên tất cả giấc mơ của một người đàn ông

Đến với Parfums de Marly là đến với lối sống phồn vinh của giới quý tộc Pháp. Từ những buổi tiệc tùng xa hoa lộng lẫy, cho đến những cuộc đua ngựa hoành tráng, những câu chuyện ẩn sau cuộc sống vương giả ấy được truyền tải một cách thú vị thông qua những nguyên liệu tự nhiên quý giá, cùng nghệ thuật điều hương đỉnh cao.

Nghệ thuật điều hương độc đáo đầy thú vị

Với nét đẹp hiện đại được kết hợp cùng sự quyến rũ đậm chất cổ điển, Parfums de Marly chính là thương hiệu của những mảng màu đối lập và tương phản. Giống như một họa sĩ thực thụ, Parfums de Marly phác họa nên những nét vẽ độc đáo, phá vỡ các quy tắc của nghệ thuật điều hương cổ điển.

Thông qua đôi bàn tay khéo léo của những nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới, cùng với nguồn nguyên liệu chất lượng cao, Parfums de Marly mang đến sắc hương quyền quý, kiêu sa và đầy quyền uy, tạo nên dấu ấn không thể nhầm lẫn của một thương hiệu nước hoa hoàng gia.

Parfums de Marly mang nét đẹp giao thoa giữa nghệ thuật chế tác nước hoa cổ điển và hiện đại

Sự huy hoàng vượt lên trên mọi giới hạn 

“Tôi bắt đầu khởi nghiệp cách đây 20 năm khi nước hoa niche nổi lên như một ngành hàng, trong bối cảnh việc đáp ứng sự tiêu chuẩn hóa đang diễn ra đối với ngành nước hoa truyền thống. Tôi muốn tham gia vào sự vận hành này và tôi tự tin rằng mình có một điều gì đó để cống hiến”, Julien Sprecher – Nhà sáng lập thương hiệu.

Để đạt được những thành tựu huy hoàng như ngày hôm nay, Parfums de Marly đã dũng cảm phá bỏ mọi giới hạn. Tựa như lâu đài Marly - không chỉ là một cung điện nguy nga đơn thuần - nơi đây chứa đựng kho tàng di sản hương thơm đồ sộ. Parfums de Marly đã vượt lên trên những triết lý đơn thuần để đạt được sự vương giả trong từng nốt hương.

Thật không ngoa khi nói rằng Parfums de Marly xuất hiện như một đại diện tiêu biểu, làm sống lại thời kỳ hưng thịnh của nước hoa hoàng gia Pháp.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.