MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Avin Lu: Khát vọng thể hiện cái tôi cùng âm nhạc

Xuất phát điểm với Giọng hát Việt 2018 nhưng Avin Lu lại tạo ấn tượng bên địa hạt điện ảnh với vai chính đầu tiên trong tác phẩm độc lập “Sài Gòn trong cơn mưa” (2020). Thừa thắng xông lên, chàng trai gốc Lạng Sơn tiếp tục tạo dấu ấn riêng với vai diễn thời trẻ của cố nhạc sĩ lừng danh Trịnh Công Sơn trong tác phẩm điện ảnh “Em và Trịnh” (2022).

Xin chào Avin Lu. Nếu để dùng một từ tổng kết mọi thứ trong năm 2022, anh sẽ chọn từ nào?

Tôi chọn “nhẹ nhàng”. Trong năm qua, mọi thứ từ công việc, gia đình đến các mối quan hệ đều mang đến cho tôi cảm giác này. Mục tiêu và khó khăn thì luôn sẵn có, nhưng tôi đã đối diện và bước qua mọi thứ với cảm xúc và tâm thế nhẹ nhàng. Điều chưa hài lòng vẫn còn rất nhiều, nhưng tôi cũng vô cùng hài lòng khi bản thân vẫn đang kiên trì và không bỏ cuộc.

Đối với việc nhập vai cố nhạc sĩ lừng danh Trịnh Công Sơn, đâu là bài học lớn nhất anh nhận được?

Đó là bài học về sự kiên nhẫn. Để chuẩn bị cho vai diễn, tôi đã ở Đà Lạt 6 tháng và không sử dụng mạng xã hội để trải nghiệm những gì bác Trịnh đã sống trong thời ấy. Lúc đầu, tôi cảm thấy rất thoải mái nhưng càng về sau mọi thứ càng căng thẳng và khiến tôi ngột ngạt, đó cũng là giai đoạn dịch bệnh nên mọi thứ càng khó khăn hơn. Nhưng với sự kiên nhẫn và điềm tĩnh, tôi cứ… chờ thôi vì dù có dịch bệnh hay khó khăn phía trước thì chúng ta cứ hãy tập trung làm tốt nhất những việc mình có thể làm ngay lúc ấy.

Khởi đầu với vai trò là ca sĩ nhưng lại được biết đến với hai vai diễn điện ảnh lớn. Đâu mới là đam mê thật sự của anh?

Với bất kỳ nghệ sĩ nào, tôi nghĩ trong sâu thẳm họ luôn tồn tại những ước mơ riêng. Tôi cũng vậy. Việc sở hữu những bài hát có thể chạm đến trái tim mọi người là điều tôi luôn mong ước.

Tôi có được hai vai diễn điện ảnh nặng ký đầu tay cũng là nhờ âm nhạc. Nhờ vậy mà cũng có nhiều cơ hội âm nhạc mở ra, giúp tôi có cơ hội đứng trên sân khấu và trình diễn nhiều hơn.

Đặc biệt, chính hai vai diễn này giúp tôi nhận ra đâu là điều mình muốn, đó là tự sáng tác và tự trình bày các tác phẩm của mình. Để làm được điều này, đòi hỏi bản thân phải có sự tập trung và học hỏi ngày một nhiều hơn. Điều đó không chỉ là việc trau dồi giọng hát mà còn là quá trình tham gia sáng tác đến sản xuất.

Mục tiêu trong năm nay của tôi là sẽ tự sản xuất và phát hành những bài nhạc thể hiện chất “Avin Lu” rõ ràng nhất. Câu chuyện sản xuất âm nhạc vốn luôn khó khăn đối với nghệ sĩ. Để trở nên chuyên nghiệp là một quá trình phấn đấu và tìm tòi lâu dài. Mỗi một tình huống trong công việc đều dạy cho tôi những bài học vô giá. Hy vọng rằng với những bài học và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

“TÔI CÓ HAI VAI DIỄN ĐIỆN ẢNH ĐẦU TAY CŨNG LÀ NHỜ ÂM NHẠC. CHÚNG ĐÃ GIÚP TÔI NHẬN RA ĐÂU LÀ ĐIỀU MÌNH MUỐN - TỰ SÁNG TÁC VÀ TỰ TRÌNH BÀY CÁC TÁC PHẨM CỦA MÌNH.”

Khi bắt đầu có ý tưởng cho một bài hát, anh làm điều gì đầu tiên?

Tôi ngắm nghía ý tưởng đó một cách kỹ lưỡng, để xem sẽ đặt nó vào hợp âm nào một cách lung linh và tuyệt vời nhất.

Sau tất cả, anh muốn khán giả nhớ đến Avin Lu với điều gì?

Điều tôi muốn khán giả nhớ nhất là những câu chuyện mà tôi kể bằng âm nhạc.

Nếu chọn giữa lý trí và cảm xúc, anh sẽ nghiêng về bên nào hơn?

Chắc chắn sẽ là cả hai. Đối với tôi, cảm xúc lúc nào cũng vượt lên lý trí, nhưng lý trí là thứ bảo vệ mình một cách an toàn. Dù vậy, đôi khi tôi cũng là người lúc nào làm theo con tim mách bảo và sau cùng tôi sẽ không hối hận vì chấp nhận những quyết định của mình.

Avin Lu của thời điểm 20 tuổi và 28 tuổi hôm nay có điều gì khác biệt không?

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất là về tư tưởng. Năm 20 tuổi, thế giới trước mắt tôi là một nơi vui vẻ và toàn màu hồng, nhưng thời điểm đó tôi cũng thực sự chưa biết mình cần gì. Hiện tại thì tôi đã phân định được và biết bản thân sẽ cần làm gì để thực hiện ước mơ của mình. 

Anh mưu cầu gì trong năm 2023 này?

Tôi ước mình sẽ có thêm nhiều thời gian cho gia đình.

Cám ơn anh vì cuộc trò chuyện vô cùng thú vị này!

AVIN LU

Ca sĩ, diễn viên

Những phim đã đóng:

Sài Gòn trong cơn mưa (2020), Em và Trịnh (2022)

Ca khúc đã phát hành: Đêm thứ ba, Nắng thuỷ tinh, Hôm nay mùa xuân...

Bài: Hong Dang

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Stylist: Heartbase Team

Trang điểm: Andy Phan

Trợ lý: Minh Duy

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.