MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Xúng xính du lịch Châu Âu với những gợi ý đơn giản nhất

Chắc chắn rằng tín đồ du lịch nào cũng mong ước một lần được đặt chân tới Châu Âu để khám phá vẻ đẹp thanh lịch, lãng mạn, với kiến trúc và không gian cổ kính, hoa lệ, đầy nghệ thuật. Mùa lễ hội đang đến, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi trong mơ của mình? Thật đơn giản vì bài viết này sẽ mang tới một lịch trình tiết kiệm thời gian và chi phí nhất dành cho các bạn trẻ.

 Cần chuẩn bị gì trước khi đi?

  • Thời điểm du lịch : Mùa sales lớn nhất trong năm ở châu Âu sẽ bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào khoảng tháng 3 hàng năm. Đây là dịp mà các mặt hàng đều giảm giá tới 70% nên chi phí mua sắm, shopping của bạn sẽ giảm đáng kể, tối thiểu là 50%. Thời tiết mùa đông xuân cũng khá dễ chịu, một số khu trượt tuyết trên núi vẫn còn hoạt động. Thật trùng hợp các kì nghỉ lễ dài của Việt Nam cũng rơi vào dịp này nên bạn có thể tận dụng để xin nghỉ dễ dàng hơn.

Mùa xuân ở Paris

Đặt vé máy bay, đặt phòng: Bạn có thể đặt qua các đại lý hoặc trực tiếp trên website của các hãng hàng không. Nhưng để thuận tiện theo dõi lịch trình đảm bảo không có sự cố ngoài ý muốn xảy ra khi xin VISA tại ĐSQ cũng như hải quan ở Pháp hỏi thăm, mình đã lên traveloka.com đặt toàn bộ chỗ ở tại 4 nước và vé máy bay. Hãy nhớ là luôn luôn chọn “free cancelation” để không bị trừ tiền nếu bạn muốn hủy nhé. Bạn đang dùng thẻ VISA hoặc Mastercard của BIDV thì đừng quên sử dụng để đặt vé và phòng khách sạn vì đang có ưu đãi tặng 400.000vnd tới tận 14/05/2020. Địa chỉ link đặt phòng và vé máy bay https://www.traveloka.com/vi-vn/

Giấy tờ, visa : Bạn chỉ cần xin 1 loại VISA là Visa Schengen cho toàn bộ chuyến đi này, vì Pháp là thiên đường mua sắm nên mình đã chọn xin Visa nhập cảnh cũng như xuất cảnh từ đây để tiện cho việc lấy lại thuế từ các mặt hàng đã mua. Thủ tục xin VISA tới Pháp cũng được đánh giá là nhanh, gọn, nhẹ nhất trong các nước châu Âu. Các bạn chỉ cần đặt lịch tới nộp và có đấy đủ giấy tờ theo list yêu cầu của ĐSQ là gần như tỉ lệ đậu VISA là 90%. Nếu bạn đang có một công việc và nguồn nhập ổn định thì xác nhận của Ngân hàng là đủ cho chứng minh tài chính. Ngoài ra các giấy tờ khác cũng được chỉ rõ tại địa chỉ https://fr.tlscontact.com/vn/han/index.php?l=vi

Tài chính mang theo : Khi nhập cảnh vào Pháp bạn sẽ được mang tối đa 7000USD (khoảng 160 triệu đồng), đây là một số tiền khá lớn nếu bạn di chuyển khắp châu Âu thì việc cầm theo thật sự không an toàn. Bạn nên cầm số tiền mặt khoảng 1000USD để chi cho những khoản tiền nhỏ như vé bus, tramway, ăn uống... Còn những nhu cầu như mua sắm hàng hiệu, quà tặng giá trị hãy mang theo thẻ quốc tế của các ngân hàng Việt Nam, phí quẹt thẻ thấp và tỉ giá cũng không cao hơn so với bạn đổi tiền mặt tại nhà mà không có chút rủi ro nào, thậm chí với một số thẻ Cashback – chi tiêu hoàn tiền còn có mức hoàn tiền tới 6%, chi tiết về thông tin thẻ Cashback có thể tham khảo tại https://www.bidv.com.vn/bidv/ca-nhan/khuyen-mai/dich-vu-the/hoan-tien-lien-tay-mo-ngay-the-bidv-cashback

Lịch trình đi những đâu?

Cung đường nên đi : Vì tâm lí lần đầu tiên và có thể là lần duy nhất đi EU nên ai cũng muốn đi càng nhiều nước càng tốt, và càng khó hơn khi châu Âu nước nào cũng đẹp, nước nào cũng có bản sắc và văn hóa riêng vô cùng thu hút. Với kinh nghiệm 5 năm du học tại châu Âu cộng với tham khảo miệt mài từ các blogger, bạn bè, mình đã quyết định chọn đi 4 nước theo cung đường: Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý – Vatican.

Điểm bắt đầu là nước Pháp - kinh đô thời trang và kết thúc tại Vatican cái nôi của nghệ thuật. Lý do cho lịch trình này vì mình luôn ấn tượng bởi câu nói nổi tiếng: “Mọi ngả đường đều dẫn tới nước Italy, mọi ngả đường của Italy đều dẫn đến thành Rome, mọi ngả đường cuả Rome đều dẫn tới Vatican”

Thánh địa Vatican

Các điểm check-in chính “phải tới”

Cung điện Versailles

  1. Khám phá Cung điện Versailles – cung điện lộng lẫy nhất, tinh hoa nhất, đồ sộ nhất, và xa hoa nhất thế giới, là biểu tượng cho quyền lực tối thượng của vị vua mặt trời Louis nằm ở ngoại ô Paris
  2. Ghé thăm làng cổ Colmar nằm ở vùng Alsace (Pháp) cách Paris 3h đi tàu, mình đánh giá đây là một trong những ngôi làng đẹp nhất của Pháp và Châu Âu.
  3. Trên con đường từ Pháp tới Thụy Sỹ là cảnh sắc thiên nhiên hữu tình xanh mướt và không gian sống êm đềm của dãy Alps, những khung cảnh như trong tranh hiện ra trước mắt
  4. Thăm quan những thành phố đẹp nhất Ý, phải đến ít nhất 1 lần trong đời: thành phố thời trang Milan, thành phố tình yêu Venice, thành phố của tháp nghiêng Pisa, thành phố Phục Hưng ngàn năm tuổi Florence và thành phố của sự vĩnh hằng Roma.
  5. Sống trong không gian thiêng liêng cùng những tín đồ Thiên Chúa giáo thành tín nhất ngay giữa tòa thánh Vatican, một trong những trung tâm tôn giáo quyền lực nhất thế giới
  • Địa điểm mua sắm : Thỏa sức mua sắm hàng hiệu được giảm giá tại trung tâm mua sắm cực lớn Galeries Lafayette ở Paris (Pháp). Ngoài ra, nước Ý cũng có kinh đô thời trang Milan, các sản phẩm thủy tinh lung linh của Venice, các sản phẩm đồ da thuộc độc đáo tại Florence. Thụy sỹ có đồ gia dụng và đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất thế giới.

 Trung tâm mua sắm Galeries Lafayette

Đó là tất cả những thông tin gợi ý để bạn có thể trải nghiệm một chuyến du lịch châu Âu thú vị và an toàn. Nếu tài chính bạn chưa cho phép hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì hãy thử săn những chuyến du lịch miễn phí tại https://www.bidv.com.vn/bidv/ca-nhan/khuyen-mai/dich-vu-the/rrmlh-vi-vu-du-lich-cung-the-quoc-te-bidv (Hotline: 19009247), 3 chuyến du lịch Pháp- Thụy sỹ- Ý- Vatican trị giá 100 triệu đồng đang chờ bạn. Xách ba lô lên và đi thôi!

 Men&life 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.