MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ trò chơi “Cờ Cổ Tích” dịp Tết Nguyên Đán 2020 cho bé thêm yêu văn hoá Việt

Người ta nói 2019 là năm của Văn Hoá Dân Gian, diện mạo Dân Gian đã trở thành một phần của những ý tưởng sáng tạo trong suốt năm qua.

Xu hướng đáng nhắc đến nhất trong giới giải trí trong năm 2019, có lẽ là chất liệu dân gian được khai thác trong nhiều ấn phẩm âm nhạc và phim ảnh. Những chiếc MV hàng chục triệu views, những trailer phim dân gian được công chúng xuýt xoa tán thưởng khi trình chiếu. Thế hệ trẻ vui mừng khi đón nhận những mẩu chuyện tuổi thơ, dù đã lâu rồi không nghe được kể lại sống động bằng nhạc, bằng hình. Chúng nhắc ta rằng trong mỗi chúng ta vẫn còn sống một đứa bé thơ mê mẩn với Cô Tấm, Âu Cơ, Thánh Gióng…

Thật đáng mừng khi nhiều nghệ sĩ trẻ đang lắng nghe giới trẻ, thấu hiểu dân gian, để làm người trẻ tự hào hơn với bản sắc văn hoá nước mình. Nhưng điều này liệu có còn đúng với thế hệ tiếp theo? Khi lứa trẻ thơ không còn lớn lên cùng chuyện cổ hay sự tích dân gian, có chắc rằng các em sẽ tự hào khi xem các sản phẩm giải trí này?

Tết Nguyên Đán là một di sản tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với các gia đình Việt. Không chỉ bởi Tết là thời điểm giao thời giữa năm mới và năm cũ, một chu kỳ vận hành của Đất Trời mà đây còn là thời điểm thích hợp để bố mẹ kể lại cho trẻ nhỏ những câu chuyện văn hóa dân gian thấm đẫm ý nghĩa nhân văn, giá trị cội nguồn. Chính điều đó đã thôi thúc Biti’s – đội ngũ nhà khởi xướng dự án, dành trọn tâm huyết cùng nhóm sáng tạo làm nên bộ trò chơi gia đình: Cờ Cổ Tích – gói ghém cả một thế giới Cổ tích diệu kỳ.

Bé sẽ thêm yêu văn hoá dân gian với Cờ Cổ Tích

Quy luật, cách chơi đơn giản mang hơi hướng cờ cá ngựa truyền thống kết hợp với board game được học hỏi từ nhiều trò chơi nổi tiếng nhất. Trẻ sẽ được đóng vai vào những nhân vật cổ tích, cùng bố mẹ hóa giải các thử thách kỳ ảo trên đường đi để trở thành người về tới cổng Thiên Đình sớm nhất.

Tạo hình của các nhân vật công phu với những nét đặc trưng riêng, bám sát bối cảnh truyền thống nhưng được thể hiện qua nét vẽ đáng yêu và gam màu sống động gần gũi, mang hơi thở hiện đại.

Bé Lì Xì: Nguồn gốc phong tục lì xì ngày nay, giúp xua đuổi xui xẻo, mang lại may mắn, bình an cho trẻ.

Mai An Tiêm: Sự tích giống dưa hấu chín đỏ, ngọt lành, mang lại may mắn, thức quả được chọn lựa để chưng cúng trên bàn thờ tổ tiên trong ngày Tết Nguyên Đán.

Táo Quân: Sự tích ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp hằng năm, báo cáo việc làm của nhân gian.

Lang Liêu: Tích truyện kể về nguồn gốc ra đời bánh Chưng, bánh Dày tượng trưng cho sự biết ơn Trời Đất, công ơn Cha Mẹ.

Với trò chơi Cờ Cổ Tích, hy vọng bé và gia đình vừa gắn kết trong những phút giây rộn rã tiếng cười, vừa khám phá đằng sau những phong tục Tết quen thuộc theo cách hấp dẫn nhất, và thêm tự hào về một nền văn hóa Việt Nam đậm đà giá trị nhân bản.

Về dự án dài hơi 20 năm “Với Biti’s, bé thêm yêu Văn Hoá Dân Gian”, nhà sử học Dương Trung Quốc đã chia sẻ: “Tôi mong các bạn lồng ghép những yếu tố truyền thuyết, lịch sử nhưng hãy đưa vào đấy những suy nghĩ sáng tạo của người trẻ, để làm sao người xưa nói, mà người nay nghe vẫn hiểu”.

Mục tiêu lớn nhất của Biti’s là gieo mầm và nuôi dưỡng tình yêu với Văn Hoá Dân Gian trong thế hệ trẻ em Việt. Biti’s đã không ngừng sáng tạo hình thức thể hiện, sử dụng lăng kính của thời đại mới để kể lại những câu chuyện cổ dân gian một cách thú vị, sống động và hấp dẫn hơn.

Trong tương lai, Biti’s sẽ tiếp tục mang đến nhiều dự án hơn nữa để thực hiện trọn vẹn lời hứa của mình. Mang hình ảnh các nhân vật cổ tích quen thuộc & những bài học ý nghĩa, đồng hành cùng bước chân đến trường của hàng triệu trẻ em Việt.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.