PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Trên đỉnh Red Dot Award 2019 – Tự hào thương hiệu Minh Long nâng tầm giá trị gốm sứ Việt

Vừa qua, tại Tp Essen - Đức, bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long chính thức được vinh danh ở hạng mục “Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc” tại cuộc thi Red Dot Design Award 2019. Chiến thắng của một thương hiệu gốm sứ Việt tại giải thưởng thiết kế nổi tiếng toàn cầu là sự công nhận và tán dương về tư duy sáng tạo, đột phá sản xuất và tính ứng dụng cao đã chinh phục đẳng cấp thế giới.

Cuộc ‘đấu trí’ từ 5,500 bài dự thi và 40 giám khảo  

Là giải thưởng thiết kế uy tín của thế giới với lịch sử hơn 60 năm, Red Dot Award 2019 chứng kiến “cuộc đấu ghi dấu sáng tạo” của những thương hiệu toàn cầu như Samsung, KIA, Nissan, Sony... Giáo sư - Tiến sĩ Peter Zec, Nhà sáng lập & CEO của Red Dot Award khẳng định các sản phẩm đoạt giải được đề cao các tiêu chí: mới lạ, sáng tạo, tính năng, ứng dụng thực tiễn, thân thiện với môi trường...Nhưng để thuyết phục thì tốt thôi chưa đủ, một sản phẩm chinh phục Red Dot Award phải thuộc dạng ‘tuyệt tác’, gây ấn tượng mạnh về chất lượng thiết kế và chất lượng sản phẩm.

Việc giành “giải Oscar của thiết kế công nghiệp” là sự thử thách liều lĩnh của một thương hiệu Việt như Minh Long. Thứ nhất bởi việc cạnh tranh gắt gao với 5,500 bài dự thi từ 55 quốc gia có những thương hiệu lớn hàng đầu. Thứ 2 là sản phẩm dự thi không được tiết lộ danh tính để 40 giám khảo là chuyên gia, giáo sư và nhà báo từ các nước chấm điểm đánh giá công bằng và khách quan nhất. Vì vậy, bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long không chỉ đáp ứng yêu cầu khắt khe của chuyên gia quốc tế, mà còn mang nhiều nét đột phá so với các tác phẩm tranh tài.

Từng nhiều lần “đem chuông đi đánh xứ người” với nhiều giải thưởng quốc tế như WIPO - Liên Hợp Quốc, thương hiệu Châu Á Thái Bình Dương,… tuy nhiên, đây là lần đầu thương hiệu gốm sứ Việt với lịch sử 50 năm chiến thắng giải thưởng về thiết kế. Bất ngờ hơn, Minh Long là thương hiệu Việt đạt giải duy nhất của hạng mục Tableware toàn cầu (cùng Thai Ceramics - Thái Lan, Villeroy & Boch - Đức).

2,500 ngày cách tân & đột phá

Quyết tâm tạo ra “tuyệt phẩm”, vượt qua rào cản về địa lý, những nghệ nhân ở Minh Long luôn “mơ giấc mơ lớn từ lò gốm nhỏ”. Nhà sáng lập Lý Ngọc Minh không ngừng trăn trở để sản phẩm của mình không chỉ được người Việt yêu quý mà còn chinh phục được thị trường quốc tế, được công nhận về trình độ và năng lực sản xuất với thế giới.

Mất hàng chục năm, ông chủ Minh Long học hỏi tinh hoa để hoàn thiện công nghệ từ các hãng sản xuất lớn trên thế giới. Để rồi, trên hành trình tìm người ‘thổi hồn’ vào gốm sứ, ông có cơ duyên gặp gỡ nhà thiết kế nổi tiếng người Đức - Hans Wilhelm Seitz. Ông Hans đã từng từ chối khá nhiều nhãn hàng vì họ không đáp ứng được yêu cầu khắt khe của công nghệ thiết kế phẳng. Và cuộc hội ngộ của hai con người tâm huyết, yêu cái đẹp, đã ấp ủ cho giấc mơ của sự đột phá và thăng hoa thiết kế hiện đại. “Cái bắt tay” với Minh Long đã khiến ông Hans thực sự hào hứng với dự án cuối của mình.

Ý tưởng bắt đầu từ năm 2012, nhà thiết kế 60 tuổi tài ba với nhiều giải thưởng danh giá đã dành nhiều tâm sức để nắm bắt mọi khoảnh khắc tương tác của vạn vật, phác thảo hình hài cho từng sản phẩm và tạo ra tỉ lệ chuẩn xác nhất. Thế nhưng, để tìm sự kết nối và khác biệt so với bộ Sago, Ngọc biển mà mình từng làm, Hans Wilhelm Seitz cũng phải mất 3 năm để triển khai thiết kế “tinh tế - đơn giản – hữu dụng” và đúc kết tinh hoa trong một sản phẩm để đời. 25 sản phẩm hoàn thành có chức năng riêng trong đó có sự kết nối hài hòa như là một “gia đình”, và ông dành trọn niềm tin vào công nghệ, mỹ thuật hàng đầu của Minh Long sẽ tạo tác nên diện mạo mới mẻ và đẳng cấp.

Khát khao tạo “Siêu phẩm 1.380 độ”

Thoạt nghe đơn giản nhưng thực tế, từ bản vẽ tới nhà xưởng, chính những bộ gốm sứ theo phong cách tối giản lại là bài toán khó với mọi dây chuyền sản xuất. Để hiện thực hóa việc kết nối những vật dụng thân thuộc như ấm trà, bát, đĩa, vừa phù hợp với tổng thể không gian, vừa giàu tính ứng dụng là chặng đường dài, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về trí tuệ và sức lực.

Với Minh Long, 4 năm tiếp theo dành cho thử nghiệm sản xuất là khoảng thời gian thử thách bản lĩnh để cách tân từ những kỹ thuật đỉnh cao nhất của gốm sứ thành giá trị hữu dụng cho đời sống. Ít ai biết rằng, một chiếc đĩa nhỏ bé trải qua ít nhất 30 công đoạn, để tinh luyện tới độ hoàn hảo, không một vết gợn, gồ, sáng trong, láng bóng và ngàn chiếc không một lỗi sai trong kỹ thuật sản xuất gốm sứ là điều không dễ. Đã có hàng ngàn mẫu thử nghiệm cứ ra đời rồi lại bắt đầu làm lại được tôi luyện và kiểm nghiệm một cách khắt khe để đạt tiêu chuẩn cao nhất. Ông Minh chia sẻ: Việc“dựng thẳng”lòng đĩa lên trên sản phẩm sứ gia dụng chưa hãng nào dám khẳng định thành công mỹ mãn bởi tỷ lệ thất bại rất cao. Về mặt thẩm mỹ, thiết kế phẳng dựng lần đầu tiên được áp dụng trên Gastroline đạt độ bền-cứng-chắc hoàn hảo và tạo độ sâu bên trong thì Minh Long cũng mất thời gian dài để làm chủ kĩ thuật này. Đặc biệt, ngạc nhiên hơn là sự đẳng cấp đến từ kĩ thuật nung 1 lần ở nhiệt độ cao nhất thế giới - 1380 độ C theo tiêu chuẩn của Đức, điều mà khó hãng sứ nào đạt được (vì hiện nay, hầu hết các hãng đều nung 2 lần). Kỷ lục này đã được ông chủ hãng sứ Rosenthal nổi tiếng nhất của Đức thừa nhận khi ghé thăm Minh Long.”

Hơn cả thách thức kĩ thuật, Gastroline còn là phép thử cho ý chí của người làm nghề. Trong nghề gốm sứ, nhiệt độ vài trăm độ có thể làm ra những chiếc đĩa, tách, ấm trắng bình thường, nhưng để biến cục đất thô sơ thành những tuyệt phẩm như ngọc, không tì vết, phải trải qua thử thách 1.380 độ C. Với Minh Long, nhiệt độ đó của lò là nhiệt huyết nung nấu của bao nghệ nhân đau đáu với nghề suốt 7 năm ròng rã, để chứng minh sức mạnh của công nghệ, sức bền của con người, và sức bật của một thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Bản lĩnh sứ Việt nguyên bản chinh phục thế giới

Vượt qua mọi khắc nghiệt của nghề sứ, lần đầu tiên, người tiêu dùng được chiêm ngưỡng một Gastroline đẹp giản đơn, tinh tế của dòng sứ gia dụng cao cấp nhưng ẩn giấu kỹ thuật dẫn đầu thế giới. Sự kết hợp công nghệ Việt – ý tưởng Đức không chỉ cuốn hút bởi kiểu dáng, mà còn thuyết phục bởi tính thiết thực khi sử dụng:

Đẹp

Thiết kế của Gastroline tinh giản nhưng hiện đại, màu sứ trắng tinh khiết, đường nét góc cạnh, sắc sảo, mang phong cách phương Tây. Sản phẩm truyền thống nay mang trong mình tư duy đột phá, thức thời, đem lại vẻ sang trọng cho không gian sống.

Bền

Được nung ở nhiệt độ cao nhất theo chất lượng của Đức (1380 độ C), Gastroline có độ bền cao, mặt men cứng chắc, không trầy xước. Ngoài ra, công nghệ nano giúp sản phẩm bóng sáng, láng mịn, giữ màu luôn tươi mới và dễ dàng tẩy rửa sạch sẽ

Thân thiện với môi trường

Là xu hướng của tương lai, các sản phẩm của Minh Long nói chung và bộ Gastroline nói riêng đều được làm từ đất lành tính, không hóa chất độc hại, kết hợp phủ nano và nung ở nhiệt độ cao nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người dùng.

Tính ứng dụng cao

Gastroline lấy cảm hứng từ chính cuộc sống, tạo trải nghiệm gần gũi, phù hợp cho nhà hàng, khách sạn và gia đình từ Á - Âu. Những chiếc đĩa có lòng sâu, phẳng dựng vững vàng, hạn chế trầy xước và việc tràn, đổ khi di chuyển, đồng thời khoe khéo trọn vẹn vẻ đẹp của món ăn. Đặc biệt bộ ấm trà có tính kết nối cao, chỉ cần dùng một tay có thể giữ được cả ấm và nắp, tiện lợi cho người dùng.

Có thể nói, sự hoà hợp trong tư duy thẩm mỹ, tầm nhìn thiết kế, cùng nền tảng sản xuất vững chắc là “chiếc kiềng ba chân” tạo nên thành công của bộ Gastroline. Và giải thưởng Red Dot chính là sự công nhận hành trình bền bỉ của một thương hiệu Việt đem sản phẩm truyền thống chinh phục năm châu, tôn vinh sáng tạo nghệ thuật, nâng tầm chuẩn mực và vẻ đẹp không biên giới tới gần đẳng cấp với thế giới. Đồng thời cũng khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khát vọng tinh hoa đất Việt xứng tầm quốc tế hiện diện trong từng gian bếp, trên mỗi bàn ăn. Sự thành công của Minh Long tại Red Dot Design Award với bộ sưu tập Gastroline còn minh chứng cho khả năng hiện thực hoá những điều “không tưởng”, đồng thời là động lực đội ngũ Minh Long mang tới những sản phẩm gốm sứ đẳng cấp thế giới cho người Việt.

Về Red Dot Design Award
Red Dot Design Award là giải thưởng thiết kế có uy tín hàng đầu thế giới, do tổ chức Design Zentrum Nordrhein Westfalen tại Essen – Đức sáng lập năm 1955. Cuộc thi tôn vinh những giải pháp sáng tạo mới, mang lại giá trị cho ngành công nghiệp và xã hội hiện đại. Đây được xem như bệ phóng cho nhiều ý tưởng mang tính cách mạng để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Google, LG, Volvo, Hyundai …

Về Minh Long
Công ty TNHH Minh Long I có truyền thống làm gốm 4 đời của dòng họ Lý từ hơn 100 năm, với những sản phẩm cao cấp mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật Việt, hệ thống phân phối trên cả nước, xuất khẩu sang Đức, Pháp, Hà Lan, Tiệp Khắc, Mỹ, Nhật. Gần 50 năm phát triển, Gốm sứ Minh Long gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước và trở thành tặng phẩm cho lãnh đạo của hơn 40 quốc gia. Đồng thời nhận được sự tôn vinh ở nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như 5 lần đạt Thương hiệu quốc gia, 21 lần đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu châu Á – Thái Bình Dương, Vinh quang Việt Nam – 30 năm đổi mới, Nhà tài trợ đặc biệt APEC 2017…
Thông tin xem thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/minhlongcompany
Website: https://minhlong.com/

Thông tin đạt giải của Gastroline trên trang chính thức của cuộc thi: 
https://www.red-dot.org/project/gastroline-38246

Men&life



Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.