MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

6 lưu ý để có chuyến bay an toàn mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nếu cần phải di chuyển bằng máy bay, hành khách nên thực hiện một số lưu ý để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Dưới đây là 6 lưu ý hành khánh nên ghi nhớ mỗi khi ra sân bay.

Giữ khoảng cách xa với người lạ

Tại sân bay, bạn nên hạn chế tiếp xúc gần với người lạ, đặc biệt là những người có kiểu hiện không khỏe, ho, hắt xì. 2 mét là khoảng cách tối thiểu để giữ an toàn và tránh lây nhiễm. Nếu không quá cần thiết, bạn không nên chen chúc vào những nơi đông người. Bạn có thể chọn mang đồ ăn theo từ nhà thay vì dùng bữa hay mua đồ tại các quầy hàng ở sân bay.

Nên tránh những nơi đông người tại sân bay nếu không cần thiết.

Đeo khẩu trang đúng cách

Bạn nên mang theo một vài chiếc khẩu trang y tế dùng một lần, thay ít nhất 2 lần trong quá trình đi máy bay là khi check in ở sân bay và lên máy bay. Đeo khẩu trang đúng cách đã được báo đài tuyên truyền rộng rãi trong thời gian này. Theo đó, bạn nên đeo khẩu trang loại ôm vừa mặt; khi đeo hay tháo cần cầm vào dây khẩu trang, chỉnh phần gọng sắt sát sống mũi và hạn chế sờ vào bề mặt khẩu trang.

Cách đeo khẩu trang đúng.

Rửa tay thường xuyên

Rửa tay bằng xà phòng với nước sạch là biện pháp phòng dịch được khuyến cáo thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, khi đi máy bay, để giảm tần suất ra vào phòng vệ sinh, nước rửa tay khô sẽ là công cụ bạn nên mang theo bên mình. Bạn nên sắp xếp để trong hành lý xách tay lọ nước rửa tay khô nhỏ, có độ cồn trên 60 độ.

Khi dùng, bạn đổ ra một lượng vừa đủ và xoa đều cả bàn tay tới cổ tay, chú ý rửa kỹ khu vực đầu ngón tay và móng tay. Bạn cần lưu ý thoa lên tay trong vòng 30 giây và chờ khô hẳn mới có hiệu quả.

Mặc quần áo phòng dịch

Hiện nay, bộ đồ phòng dịch bằng vải diệt khuẩn không dệt được bán ở khá nhiều nơi, bạn nên tìm mua ở địa chỉ uy tín, có giấy tờ điểm định của Bộ Y tế. Mức giá của bộ đồ này dao động 150.000-200.000 đồng. Hiệu quả phòng dịch sẽ tốt hơn nếu bạn trang bị thêm kính mắt trong suốt và găng tay cao su. Sau khi kết thúc chuyến bay và trở về khách sạn hay nhà, bạn cần tháo bỏ bộ đồ và xịt khử trùng trước khi vứt đi; và vệ sinh cá nhân sau đó.

Bộ bảo hộ mỏng khi ra sân bay.

Không dùng chăn gối của máy bay

Trong suốt quá trình di chuyển, bạn nên hạn chế chạm vào những vật dụng nhiều người tiếp xúc. Hiện nay, một số hãng hàng không chủ động không phát gối cho khách hàng, chỉ phát chăn nếu khách thực sự cần. Những ai nhạy cảm với nhiệt độ thấp nên mang theo chăn mỏng từ nhà. Sau khi kết thúc chuyến bay, bạn cần cất chăn và gối vào một túi riêng; mang về giặt kỹ bằng xà phòng.

Tuân thủ khai báo ý tế rõ ràng

Từ ngày 7/3, đội ngũ sân bay đã tiến hành yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam. Khách nước ngoài hay người Việt Nam trở về từ nước ngoài đều cần tuân thủ nghiêm túc và trung thực. Thực hiện khai báo y tế sẽ góp phần giúp hạn chế sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Hành khách làm khai báo y tế tại sân bay.

Trong thời gian này, các hãng hàng không và đại lý vé máy bay đang triển khai nhiều chương trình giảm giá vé máy bay hấp dẫn. Nếu bạn có việc cần di chuyển bằng máy bay thì nên tận dụng đặt vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn cần nhớ thực hiện đúng và đủ 6 điều trên để giúp chuyến đi được an toàn phần nào.

Theo Zing.vn

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.