MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngành Quản trị Khách sạn, trường Nguyễn Tất Thành: Đạt 96% tiêu chí kiểm định chất lượng

Với 96% tiêu chí đạt yêu cầu kiểm định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, ngành Quản trị Khách sạn, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chứng tỏ được thế mạnh của mình khi số sinh viên theo học luôn tăng nhanh.

Với tầm nhìn hướng tới là một trong những trường đại học hàng đầu khu vực, định hướng đào tạo ứng dụng thực hành, trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn nỗ lực để đảm bảo chất lượng và kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Ngày 14/08/2020 vừa qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chính thức công nhận ngành Quản trị Khách sạn (thuộc Khoa Du lịch và Việt Nam học) của trường đạt chuẩn kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài theo Thông tư 04 của Bộ. Tỷ lệ tiêu chí đạt tiêu chuẩn của ngành lên đến 96%.

Để đạt được số điểm ấn tượng nói trên, trường ĐH Nguyễn Tất Thành không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học… Trong đó, ngành Quản trị Khách sạn sở hữu những thế mạnh nổi bật. Trước tiên, ngành có mục tiêu đào tạo rất rõ ràng, phù hợp với triết lý của trường và phản ánh được nhu cầu của thị trường lao động. Chương trình đào tạo được chuẩn hóa và thường xuyên cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế. Giảng viên của Khoa phần lớn là những người trẻ, năng động. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên từ doanh nghiệp có năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm thực tiễn.

Sinh viên thực hành tại phòng thực hành bộ phận tiền sảnh

Khoa Du lịch và Việt Nam học có một quá trình đầu tư bài bản và nghiêm túc. Năm 2018, Khoa đã xây dựng khu tổ hợp thực hành nhà hàng và khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các khu chức năng như nhà hàng, quầy pha chế, bếp Âu - Á, bếp bánh, buồng phòng và lễ tân... Sinh viên ngay từ năm thứ nhất đã được thực hành tại đây.

Phòng thực hành bộ phận buồng phòng

Khoa cũng chú trọng phối hợp với nhiều khách sạn 4 -5 sao trong nước và quốc tế để mang đến cơ hội cho sinh viên thực tập, không những giúp các bạn cập nhật kỹ năng mà còn mở rộng nhận thức, tư duy hơn. Qua những chuyến đi này, sinh viên tự tin và năng động hơn, ra trường có thể hòa nhập ngay với môi trường làm việc.

Không gói gọn trong nước, sinh viên còn có cơ hội đi thực tập tại Nhật Bản, Úc, Singapore, Đài Loan… Các bạn vừa được học tập, lại vừa có công việc thu nhập khá cao. Để giúp cho sinh viên vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo vào công việc thực tế, Khoa cũng tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện chuyên đề tốt nghiệp.

Sinh viên thực tập tại Nhật Bản

Với chương trình đào tạo chất lượng và quá trình thực tập hữu ích, không khó hiểu khi số lượng sinh viên của Khoa tăng nhanh qua từng giai đoạn. Gần 100% sinh viên của Khoa có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, thậm chí khi họ vẫn còn đang học tập tại trường.

Báo cáo chuyên đề tốt nghiệp của sinh viên

Việc ngành Quản trị Khách sạn đạt chứng nhận kiểm định chất lượng là minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc và tầm nhìn xa của trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Khoa Du lịch và Việt Nam học.

Đây chính là một sự khẳng định về giá trị bằng cấp, cũng như mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Các bạn có thể đảm nhiệm công việc tại nhiều bộ phận trong khách sạn, từ nhân viên cho đến quản lý tại các khách sạn, resort 3-5 sao, các cơ sở lưu trú và có thể tự khởi tạo doanh nghiệp. Sinh viên còn có thể làm chuyên gia tư vấn về ngành nghề hoặc học lên Thạc sĩ trong và ngoài nước.

Ngành Quản trị Khách sạn đang tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học) Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên. Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”