MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chef Jack Lee giao lưu cùng sinh viên Du lịch & Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành

Sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học đã có một buổi giao lưu và thi tài vô cùng thú vị với siêu đầu bếp Jack Lee.

Để mang đến cho sinh viên những cơ hội cọ xát với thực tế, khoa Du lịch & Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa thú vị. Vào chủ nhật 20/09 vừa qua, Khoa đã tổ chức chương trình “Giao lưu và thử tài cùng siêu đầu bếp Hollywood - Jack Lee” với sự tham gia đầy hứng khởi của đông đảo sinh viên. 

TRUYỀN LỬA, TIẾP ĐAM MÊ

Trong buổi trò chuyện, đầu bếp nổi tiếng Jack Lee đã mang đến cho khán phòng những câu chuyện đầy cảm xúc về những thăng trầm trong công việc của anh. Đó là câu chuyện đi phỏng vấn xin việc 13 lần mới đậu vì tiếng Anh kém, khả năng nấu ăn còn chưa đủ giỏi trong những ngày đầu mới sang Mỹ.

Anh cũng chia sẻ lời khuyên: “Làm đầu bếp không phải dễ, phải có đam mê và tâm huyết. Mỗi ngày các bạn đều phải cố gắng để tiến bộ vì ẩm thực thay đổi nhanh chóng. Jack Lee cũng tiết lộ bí quyết thành công của anh chính là nắm bắt được tâm lý, tính cách của thực khách. Anh còn làm khán phòng chùng xuống khi anh không thể kềm được cảm xúc khi nói về mẹ - người đã truyền cảm hứng nghề bếp cho anh. Các bạn sinh viên cũng dâng trào cảm xúc tự hào khi anh bộc bạch: “Việt Nam luôn trong trái tim tôi và trong lòng tôi, món ăn Việt Nam là ngon nhất thế giới.” Những câu trả lời chân thành cùng sự duyên dáng của chef Jack Lee đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều bài học ý nghĩa và sâu sắc. 

Chef Jack Lee đang giao lưu trên sân khấu

Bạn Nguyễn Kiên Trung - SV năm 3 ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống, cho biết lý do bạn tham gia buổi giao lưu trước tiên là vì hâm mộ đầu bếp Jack Lee. Thêm nữa, bạn cũng mong muốn gặp gỡ để nghe anh chia sẻ về con đường làm nghề. “Khi em hỏi anh rằng động lực làm việc của em là gì, anh đã trả lời là tình yêu đối với đất nước Việt Nam. Câu trả lời của anh đã mang đến cho em một nguồn cảm hứng rất lớn. Và em sẽ tiếp tục theo đuổi động lực đó của anh.” - Trung chia sẻ.

Yến Nhi - SV năm 2 ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống, có suy nghĩ khá tương đồng: “Lắng nghe những câu chuyện của đầu bếp Jack Lee, em cảm thấy mình được tiếp thêm đam mê và động lực, trước tiên là vào sẽ bếp nấu ăn nhiều hơn, xa hơn là cố gắng học hành hơn nữa.”

Kiên Trung nói thêm: “Qua câu chuyện vượt lên khó khăn của anh Jack Lee, em cảm thấy có niềm tin về bản thân mình hơn, một khi mình đã có một tấm gương thành công để hướng theo, thì chắc chắn mình cũng thành công.” Bạn cũng cho thấy một tinh thần lạc quan, đầy năng lượng tích cực dù hiện tại các lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trên toàn thế giới: “Em tin khó khăn nào cũng qua. Là thế hệ trẻ, chúng em sẽ bắt đầu những điều mới sau những khó khăn, thử thách.”

THỬ TÀI NẤU ĂN CÙNG CHEF

Sau phần giao lưu, chef Jack Lee cùng lãnh đạo của Khoa đã trở thành ban giám khảo cuộc thi nấu ăn của sinh viên. Có 12 đội tham gia thi tài. Mỗi đội tự chọn món ăn và chuẩn bị nguyên liệu. Tất cả phải được hoàn thành trong vòng 45 phút.

Không khí buổi tranh tài trở nên vô cùng sôi nổi khi thành viên 12 đội hào hứng “thi đấu” trong tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn cùng lớp. Đầu bếp Jack Lee và các giám khảo lần lượt đi đến từng đội để quan sát và hỏi han về cách chuẩn bị, chế biến của các bạn. Anh cũng dành thời gian để hướng dẫn, gợi ý cho các bạn kỹ thuật nấu nướng sao cho phù hợp nhất. 

Anh quan sát và hướng dẫn các bạn SV trong quá trình chế biến món ăn

Nhìn thấy thành quả là 12 món ăn phong phú và lắng nghe phần thuyết trình của các đội trưởng, Jack Lee cho biết anh thực sự ấn tượng với tinh thần thi đấu và kỹ năng nấu nướng của các bạn. Trong thời gian ngắn và không gian hạn chế của hội trường, nhưng các bạn đã biến nơi đây thành một gian bếp thực sự cùng với một tinh thần đầy nhiệt huyết. 

Đại diện đội số 1 cho biết trong nhóm của mình, bạn nào cũng có thể nấu ăn, nhưng trong cuộc đua tài này, các bạn làm việc trên tinh thần đội nhóm. Các bạn đã phân chia công việc rất cụ thể, một bạn bạn sơ chế, một bạn làm steak, một bạn chuyên trang trí... Tuy đây là món Âu nhưng các bạn kết hợp với một số yếu tố trong ẩm thực Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam để tạo nét riêng. Đầu bếp Jack Lee thật sự ngạc nhiên vì món ăn có sự trình bày rất tinh tế, anh thậm chí cho rằng sáng tạo này mang đậm chất fusion. Theo anh, điểm mạnh của đội số 1 còn ở chỗ họ biết rõ thế mạnh của từng thành viên nên đã có sự phân công rất khoa học, họ hiểu rõ về món ăn và định lượng, cũng như món sốt rất ngon. Chính vì vậy, đây chính là đội giành được giải Nhất của cuộc thi.

Đầu bếp Jack Lee và các giám khảo đang chấm điểm các đội thi

Cả Yến Nhi và Kiên Trung đều đồng ý rằng, tuy buổi thi tài ngắn ngủi nhưng các bạn đã có cơ hội thực tập, trau dồi kỹ năng trong nghề bếp của mình, đồng thời học hỏi thêm từ các đội bạn. Quan trọng hơn là các bạn được tiếp thêm tình yêu đối với gian bếp và cảm thấy tự tin hơn với con đường họ đã chọn. 

Kết thúc buổi giao lưu, đầu bếp Jack Lee cho biết anh cảm thấy rất vui vì câu chuyện của mình đã truyền cảm hứng đến cho những bạn sinh viên. “Dù kỹ thuật nấu ăn có thể chưa chuẩn, nhưng các bạn trẻ đã cho tôi thấy họ có tâm và có sự cố gắng để chứng tỏ nội lực của mình. Tôi rất hạnh phúc vì đã ở đây hôm nay và rất tự hào về các bạn.” - anh nhận xét.

Siêu đầu bếp Jack Lee cũng đến tham quan khu thực hành của khoa Du lịch và Việt Nam học. Trực tiếp trải nghiệm hệ thống các phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại, từ quầy tiếp tân, nhà hàng, quầy bar, buồng phòng khách sạn... cho đến phòng bếp, anh bày tỏ sự trân trọng và ngưỡng mộ khi nhìn thấy Khoa Du lịch và Việt Nam học đã dành nhiều tâm huyết để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho sinh viên. Anh nhắn gửi các bạn nỗ lực nhiều hơn nữa khi may mắn được học tập trong một môi trường tốt như vậy.

Chef Jack Lee tham quan và hướng dẫn SV thực hành cơ bản

Buổi giao lưu đã diễn ra thành công, không chỉ tiếp thêm niềm đam mê và nguồn cảm hứng cho sinh viên, mà còn giúp các bạn có cơ hội rèn luyện kỹ năng nấu ăn, làm việc nhóm... Trong tương lai, khoa Du lịch & Việt Nam học sẽ tiếp tục có những buổi giao lưu với những nhân vật khác để làm phong phú thêm kinh nghiệm học tập của sinh viên.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.