MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Yên Florist – Đâu chỉ là những nhành hoa

Như một nốt trầm xen giữa những ồn ào nơi phố thị, Yên Florist nép mình trong con hẻm nhỏ 95 Nguyễn Trãi (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh) với một màu xanh mang lại cảm giác hệt như tên gọi.

Đằng sau cánh cửa

Bắt đầu mở cửa từ 9 giờ sáng mỗi ngày nhưng sự thật Yên Florist hoạt động bất kể giờ nào. Vì đôi khi, các câu hỏi của khách cứ nảy lên trong hộp thư tin nhắn lúc nửa khuya. Thường là những băn khoăn “Yên ơi, chọn hoa gì an ủi bạn thân vừa thất tình? Yên ơi, tặng hoa nào cho người yêu hết dỗi? Yên ơi,…”.

Và bao giờ, Yên cũng đưa ra lời gợi ý thỏa đáng.

Như có lần, một khách hàng muốn tặng hoa cho bạn gái cũ, tuy chia tay đã lâu nhưng trong lòng vẫn còn rất quý. Yên đã chẳng ngại ngần gói những cành cẩm tú cầu rực rỡ nhất. Dù đối với nhiều người, cẩm tú cầu mang ý nghĩa phản bội khi màu sắc của hoa thay đổi dựa vào độ pH của đất. Muốn hoa nở màu đỏ thì nhỏ ít giọt xà phòng, còn chuyển sang xanh thì đóng đinh sét vào đất.

Nhưng riêng Yên, không có loài hoa nào mang ý nghĩa xấu. Và cẩm tú cầu đại diện cho sự thích nghi, biết đổi thay. Trong trường hợp của vị khách này, nó mang hàm ý: “Theo thời gian, mỗi người trong chúng ta dần khác đi. Tình yêu mình dành cho nhau ngày đó đã không còn phù hợp cho mình của hiện tại. Dù không thể đi tiếp cùng nhau những tháng ngày còn lại nhưng anh vẫn mong em hạnh phúc.”

Yên như một người bạn thầm lặng, thấu hiểu những tâm tư của khách để những bó hoa được gửi đi đều nhắn gửi đúng thông điệp. Vì Yên biết, có những điều, mình không thể đứng trước mặt nhau nói tròn câu rõ chữ.

Giữ nhau bằng sự chân thành

Yên khác gì giữa hàng trăm cửa hàng hoa ở Sài Gòn? Câu trả lời hẳn nằm ở cách Yên gói hoa đơn giản, tự nhiên. Hệt như một sáng ra vườn nhà, Yên cắt những nhành hồng cam còn đượm sương sớm, thêm dăm nhánh thiên điểu kiêu kỳ, vài cành lá xanh cứ thế mà gói gọn trong vòng tay một bó hoa đẹp mắt. Tưởng đâu, Yên cứ ngẫu hứng sắp đặt nhưng thật ra mỗi một bông hoa, chiếc lá đều được kết hợp với nhau một cách đầy nghệ thuật.

Tông màu đặc trưng Yên thường là những gam tươi sáng như vàng điểm chút nâu, hồng phối cùng trắng gợi lên sự tinh tế, sang trọng. Yên cũng thể hiện sự sáng tạo không ngừng khi liên tục giới thiệu sự kết hợp giữa những loài hoa nội địa quen thuộc với các giống hoa nhập khẩu. Đó có thể là hoa hồng Ecudor quý phái xen cẩm chướng bình dị hay mẫu đơn kiêu sa kèm cúc ping pong và cát tường đằm thắm.

Nếu một lần đặt hoa ở Yên, bạn cứ yên tâm rằng người bạn quý mến sẽ được nhận một cách trân trọng. Vì với Yên, giao hoa là trao tình cảm, chứ không đơn thuần là một món hàng. 

Dù giờ tan tầm đông đúc hay mưa to nặng hạt, hoa luôn được bao bọc cẩn thận và gửi đến người nhận vẹn nguyên như vừa được gói. Kể cả khi bạn chỉ đặt vài nhành hoa giản đơn đi kèm quà tặng, bó hoa to nhân ngày đặc biệt hay trang trí cho một sự kiện trọng đại thì tất cả đều được Yên chăm chút như nhau.

Yên Florist - Niềm vui giản đơn

Thay vì chọn cho mình một cái tên bóng bẩy, Yên chỉ gỏn lọn một từ ngắn gọn. “Yên” trong suy nghĩ người này là bình yên, còn với người khác là sự yên tĩnh. Đôi khi, “yên” là khi bản thân mình biết buông bỏ những tị niềm. 

Dù với nghĩa nào, Yên Florist vẫn mong mang đến cho khách hàng những khoảnh khắc êm đềm. Vì sau hết thảy những bộn bề, điều cần nhất vẫn là lòng yên. Như một bản nhạc dẫu rộn rã ngân vang đến đâu vẫn không thể vắng những nốt trầm xao xuyến.

Vì lẽ đó, Yên vẫn thường gửi đến các khách hàng thân thiết một bó hoa tươi vào những sáng đầu tuần. Nắn nót ghi vào chiếc thêm handmade vài dòng nhắn nhủ yêu thương. Còn bạn, ngoài kia nắng vừa lên, sao không tặng nhau những niềm vui nho nhỏ, bằng những nhành hoa...

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.