MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Melasyl – giải pháp hoàn hảo cho vấn đề nám da sau 18 năm nghiên cứu của L’oréal

Khi nói đến giải pháp cho các vết thâm nám với sản phẩm chăm sóc da, một số thành phần - đặc biệt là vitamin C, axit glycolic và niacinamide - được coi là tiêu chuẩn vàng. Các thành phần này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhìn chung dung nạp tốt trong da, vì vậy hầu hết các công thức mới đều tập trung vào việc đưa những thành phần hiện có này vào sử dụng theo những cách sáng tạo, thay vì tạo ra các phương pháp điều trị mới hoàn toàn.

Vừa qua, La Roche-Posay, một thương hiệu Dược Mỹ phẩm hàng đầu của Tập đoàn L'Oréal, đã tiết lộ một công thức đột phá cho các rối loạn sắc tố bằng cách sử dụng một phân tử được cấp bằng sáng chế mà các nhà khoa học của thương hiệu này đã nghiên cứu để phát triển trong 18 năm qua - melasyl (mê-la-sin) - để kết hợp với các thành phần khác để tạo nên một số sản phẩm đột phá trong xử lý da thâm nám. 

La Roche-Posay đã hợp tác với Ipsos, một công ty tiếp thị toàn cầu, để thực hiện một nghiên cứu quốc tế về rối loạn sắc tố với 48,000 cuộc phỏng vấn tại 34 quốc gia khác nhau trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, để hiểu rõ hơn về tác động của rối loạn sắc tố theo quan điểm cá nhân từ 18 tuổi trở lên.

Kết quả của nghiên cứu này rất ấn tượng. Nhìn chung:
●    50% người dân trên toàn thế giới quan tâm đến các rối loạn sắc tố, bao gồm đốm nám do tia tử ngoại, tăng sắc tố sau viêm (PIH), nám và bạch biến. Nghiên cứu cũng cho thấy những người có làn da sậm màu có nhiều khả năng bị rối loạn sắc tố, và các rối loạn này phổ biến ở phụ nữ hơn. 
●    Trong số khoảng 22.000 người quan tâm đến vấn đề rối loạn sắc tố, 46% trong số họ cho rằng bị rối loạn sắc tố ở mức vừa phải cho đến mức nghiêm trọng đều có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ, phần đông cho rằng họ có khuynh hướng che giấu những phần này trên làn da có vấn đề của mình. Một số khác đã chia sẻ nhiều cảm xúc cá nhân về các tác động tâm lý của rối loạn sắc tố trên da như họ hạn chế và có khi tránh tiếp xúc với bên ngoài, họ cũng có cảm giác đôi khi ít được quan tâm bởi những người thân yêu của họ hoặc cảm thấy bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc. 

La Roche Posay đã lắng nghe những cảm xúc này một cách nghiêm túc và quyết tâm thay đổi điều này. Họ bắt đầu các nghiên cứu để tìm kiếm phân tử hoặc thành phần có hiệu quả làm giảm bớt những gánh nặng này cho con người và melasyl đã ra đời để giải đáp cho câu hỏi của nhóm nghiên cứu “Melanin, nguyên nhân cơ bản của sắc tố dư thừa này đến từ đâu?

"Da của bạn được cấu tạo qua nhiều lớp, các tế bào và các thành phần tế bào", Tiến sĩ Janet Wangari Olivero, Bộ phận nghiên cứu tiên tiến tại L'Oréal chia sẻ, một trong những tế bào quan trọng nhất trong da là tế bào melanocytes, tạo ra melanin. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra một phân tử có thể giúp giảm quy mô sản xuất quá mức các tế bào melanocytes. Trong suốt quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt, các nhà khoa học của La Roche-Posay phải đảm bảo rằng phân tử nói trên có sự cân bằng hợp lý về tính bền vững, hiệu quả và quan trọng nhất là an toàn. Trong số 100.000 phân tử được sàng lọc, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy 23 phân tử có thể hoạt động theo hướng này và cuối cùng thu hẹp nó xuống thành phân tử melasyl cho kết quả hoàn hảo nhất. Melasyl thật sự đã làm thay đổi mức độ melanin để giảm sự tích tụ dư thừa và tạo nên hiệu quả mà các nhà khoa học đang tìm kiếm.

Sau khi thực hiện thử nghiệm Melasyl với nhiều phương pháp khác nhau và thử nghiệm lâm sàng trên tất cả các tông màu và các loại da trên thang đo, melasyl đã chứng minh được nó có hiệu quả trên nhiều tông màu da với các rối loạn sắc tố khác nhau, và trở thành thành phần vàng cho hai sản phẩm mới của thương hiệu La Roche-Posay là serum chống thâm nám Mela B3 Dark Spot Serum với Melasyl + Niacimide và kem chống nắng chống thâm nám Mela B3 UV Daily Moisturizer với Melasyl + Niacimide.

Để sử dụng hiệu quả, bạn nên thoa serum và kem chống nắng vào buổi sáng khắp mặt, kể cả những vùng da không có vết thâm. Điểm nổi bật của sản phẩm này là nó có kết cấu hoàn toàn trong suốt, đảm bảo không để lại các vệt trắng, ngay cả trên tông màu da tối.

Nhiều bác sĩ da liễu thế giới đã rất vui mừng với sự ra đời và tác động ấn tượng của thành phần melasyl trong điều trị và khắc phục các rối loạn sắc tố cũng như khả năng được ghi nhận của nó trên nhiều tông màu da khác nhau. 

Khi gặp phải những vấn đề sắc tố da như nám, thâm... trên khuôn mặt, phần lớn chúng ta đều cảm nhận thật khó để sống chung với chúng bởi nó thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, và sự tự tin của chúng ta, sự ra đời của melasyl thật sự đã mang đến giải pháp đột phá góp phần tạo nên một làn da mà chúng ta mong muốn sở hữu.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.