MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Diễm Quỳnh: "Không có nghề ổn định, chỉ có năng lực ổn định"

Sở hữu dáng hình và gương mặt “hoa hậu”, sự thông minh, duyên dáng, sắc sảo trong cách ứng xử, Diễm Quỳnh có đầy đủ tố chất trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

Sở hữu dáng hình và gương mặt “hoa hậu”, sự thông minh, duyên dáng, sắc sảo trong cách ứng xử, Diễm Quỳnh có đầy đủ tố chất trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn, khi tiếp xúc với cô gái 9X luôn tràn đầy năng lượng này, người ta còn ngạc nhiên bởi cá tính, bản lĩnh tuổi trẻ và những quan điểm, góc nhìn về nghề rất độc đáo, mới lạ.

Thoạt đầu mới nghe tên chị, không chỉ tôi mà một số người đã lầm tưởng chị là MC Diễm Quỳnh nổi tiếng của đài truyền hình VTV. Chị nghĩ gì về điều này?

(Cười) Nếu có thể nhập vai vào một nguời nổi tiếng, đồng thời cũng chính là thần tượng của mình thì tôi sẽ chẳng thấy hề hấn gì và bạn có nghĩ điều ấy sẽ rất thú vị không? 

Thật ra, đây không phải là lần đầu tôi đối diện với sự lầm tưởng này. Cái tên chính là nhân hiệu mà chúng ta phải đầu tư thời gian và nỗ lực hết mình để xây dựng, chị ấy là Diễm Quỳnh VTV, còn tôi là MC Diễm Quỳnh 9X.

Tuy nhiên, tôi có một bí mật muốn chia sẻ để thấy rằng sự lầm tưởng của mọi người không phải là ngẫu nhiên. Tên của tôi được mẹ đặt theo tên của MC Diễm Quỳnh VTV bởi giai đoạn những năm 90 chị ấy quá nổi tiếng, đã truyền cảm hứng và trở thành thần tượng của rất nhiều phụ nữ trong đó có mẹ tôi. Theo đó, thông qua cái tên mẹ tôi gửi gắm ước mong tôi rồi sẽ trở nên tuyệt vời như chị ấy.

Và bây giờ chị đã trở thành MC đúng như kỳ vọng của mẹ, còn chuyện trở thành người nổi tiếng thì sao? Chị có nghĩ đó là điều cần thiết cho một người MC như chị?

Tôi cho rằng không phải với riêng nghề dẫn chương trình mà với bất kỳ một ngành nghề nào đều cần ánh hào quang của sự nổi tiếng. Đặc biệt, với vai trò ngày càng quan trọng của truyền thông marketing trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay, chắc chắn sự nổi tiếng mang lại cho bạn không chỉ danh tiếng mà còn là rất nhiều tiền. (cười)

Dĩ nhiên, để có được sự nổi tiếng theo chiều hướng tích cực nghĩa là được công chúng mến mộ, bạn phải thật sự tài năng và có một nhân cách tốt. Với một người dẫn chương trình, tôi nghĩ còn phải có sự duyên dáng và khéo léo. Khi nói điều này, tôi hy vọng độc giả không nghĩ tôi quá mê tín, nhưng có lẽ chỉ tài năng thôi là chưa đủ, bạn phải có thêm một chút may mắn, đó chính là được tổ nghề thương, ưu ái. Không chỉ riêng tôi mà với mỗi người làm nghề MC, đó là niềm tin bất khả xâm phạm.

Hai năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các sự kiện cũng không được phép tổ chức, những người làm MC như chị hẳn gặp nhiều khó khăn?

Trong quãng thời gian 2 năm vừa qua, tôi gọi đó là “đêm trường đen tối”. Nhưng mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi, một năm mới Nhâm Dần 2022 sắp đến, chúng ta đều gửi vào đó rất nhiều những hy vọng về một xã hội bình thường mới thật sự, những khát khao và ước vọng về một năm mới nhiều khởi sắc.

Trong cuộc trò truyện này chúng ta hãy tạm gác lại những khó khăn của riêng mình vì trong bối cảnh này còn có nhiều mảnh đời chua chát, bi thương lắm. Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc và may mắn vì ít nhất bản thân còn được sống, được hít thở một cách bình thường và được cầu nguyện cho những chiến binh đang vật lộn với Covid-19 ngoài kia.

Tuy nhiên, khi nhìn nhận thẳng vào thực tế, đây là giai đoạn mà chúng ta buộc phải có những cú trở mình. Những gì xảy ra trong 2 năm vừa qua đã chứng minh một điều “không có nghề ổn định, chỉ có năng lực ổn định”. Để vượt qua cơn bĩ cực này hẳn chúng ta đều rất tuyệt vời.

Theo chị những giá trị và nguyên tắc nào mà một người MC cần tôn trọng kể cả khi cầm micro trên sân khấu lẫn khi gặp khó khăn ngoài đời?

Người dẫn chương trình là người làm chủ sân khấu, dẫn dắt và kết nối mọi người. Lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ được lắng nghe và tôn trọng, nếu bạn cũng làm những điều tương tự với khán giả của mình.

Là một nghề có thu thu nhập cao và khá hào nhoáng vì thế nhiều người lựa chọn nghề dẫn chương trình mà quên nhìn nhận lại khao khát và đam mê thật sự của bản thân, do đó chưa đủ tận tâm với nghề. Chúng ta thấy công chúng gọi họ là “máy đọc chữ” - đó là một trong những góc tối của nghề.

 

Để cống hiến cho nghề nói tôi nghĩ trước hết bạn phải là người tạo ra và trao đi những giá trị tốt đẹp. Đây đồng thời cũng chính là nhiệm vụ của tôi, của bạn và của mọi người, dù cuộc sống có khó khăn thế nào hãy sống đẹp, với một trái tim nhân hậu và lòng bác ái.

Để trở thành một MC chuyên nghiệp cần những tố chất nào? Chị nghĩ mình có sở hữu đầy đủ các tố chất đó hay không?

Tuy chưa phải là một MC nổi tiếng nhưng tôi được đánh giá là một gương mặt MC trẻ đầy triển vọng khi sở hữu đầy đủ những tố chất cần có để tỏa sáng. Tôi may mắn có một ngoại hình xinh đẹp, dù gì cũng được tứ bề hàng xóm công nhận danh hiệu “hoa hậu” xóm đấy (cười). Tôi sở hữu một giọng nói truyền cảm, ấm áp và nhiều hơn thếº

 

Nhưng muốn thành công với nghề, bạn cần phải có nền tảng kiến thức vững chắc, hiểu biết sâu rộng đối với hầu hết các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị. Đó chính là lợi thế để bạn tự tin hơn khi giao tiếp, hoạt ngôn hơn trong dẫn dắt, cũng như chủ động giải quyết mọi tình huống một cách khéo léo, thông minh.

Tôi vẫn đang nỗ lực hơn mỗi ngày để trau dồi, rèn giũa và gom nhặt cho mình những kiến thức giá trị. Thật may vì tôi có cái gốc là người học Văn (tôi học ngành Sư phạm Ngữ văn tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM) nên việc tiếp nhận kiến thức mới dễ dàng hơn nhiều, bởi không có gì trên đời không có trong văn học.

 

Hào quang sáng chói của nghề MC được hình thành đúng theo quy luật tự nhiên “không có áp lực, không có kim cương”. Nhưng, tài năng và ước mơ chưa đủ, chúng ta cần một chút may mắn và đôi khi là tinh thần sẵn sàng lội ngược dòng bền bỉ xuyên suốt hành trình chứ không phải chỉ ở một vài thời điểm.

Khi xuất hiện trên sân khấu, ưu điểm nổi bật, sự khác biệt nào sẽ giúp cho khán giả nhận ra đó là  MC Diễm Quỳnh chứ không phải là một MC nào khác?

(Cười) Câu này căng quá nhỉ! Về mặt nào đó, MC Diễm Quỳnh 9X có “dải tần số âm thanh” không đụng hàng với bất kỳ MC nữ nào trên thị thường phải không nào?

Sâu xa hơn, khả năng dẫn dắt, sự duyên dáng, tinh tế, hay nét sắc sảo trong tư duy của tôi hẳn đã được khẳng định qua những lần khán giả nhớ mặt gọi tên một cách chân thành, đặt vào tôi niềm tin trọn vẹn mỗi khi tôi xuất hiện trên sân khấu hay trong chương trình của họ. Chỉ nhiêu đó thôi, tôi biết tôi đã được khán giả định nghĩa.

 

Thần tượng của chị là ai? Điều gì ở họ khiến chị ngưỡng mộ?

Tôi thần tượng Steve Harvey. Tôi ngưỡng mộ anh ấy bởi tài năng và sự kiên trì, chăm chỉ. Không đơn thuần là một người dẫn chương trình nổi tiếng thế giới, Steve Harvey là một nghệ sĩ đích thực khi hoạt động đa năng với nhiều lĩnh vực như diễn viên, diễn giả, nghệ sĩ hài độc thoạiº Là con trai của một người thợ mỏ, anh ấy vượt qua mọi rào cản và không từ bỏ bất kỳ một lối đi nào trên chặng đường thực hiện ước mơ nổi tiếng. Có một câu chuyện mang đậm tính cách ấy. Anh từng chia sẻ: Một thầy giáo bộ môn cấp 2 đã nói với Steve Harvey rằng: “Anh sẽ không bao giờ được lên TV đâu”. Sau này khi nổi tiếng, vào mỗi dịp Giáng sinh anh đều gửi một món quà đến nhà thầy giáo cũ, đó là một chiếc TV. Bạn thấy đấy, khi ai đó đánh giá thấp bạn, hãy chứng minh cho họ thấy họ đã lầm.

 

Ngoài công việc MC, chị còn xuất hiện với vai trò làm người mẫu ảnh, người mẫu cho các bộ sưu tập thời trangº Chị có thể chia sẻ thêm về hoạt động của mình trong lĩnh vực này? Nó có giúp ích gì cho công việc MC của chị hay không?

Mong muốn trở thành một nữ nhân đa năng cũng như luôn chủ động khai phá giới hạn của bản thân mình, tôi đã không ngần ngại thử sức mình ở những lĩnh vực khác nhau. Theo đó, nghề diễn viên hay người mẫu tôi thấy cũng rất thú vị và bị cuốn hút. Ở hai lĩnh vực này tôi chỉ hoạt động nghiệp dư thôi, nhưng hy vọng ngoài giọng nói thì dung nhan của mình cũng hữu ích phần nào vì “cái đẹp cứu rỗi thế giới” mà. Đúng chứ?!

Trong bộ hình gửi đến Men&life kỳ này, đó là Diễm Quỳnh trong BST “The Glory” của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế của các hoa hậu. Anh chính là người đứng sau nhiều trang phục lộng lẫy, hút mắt của dàn hoa hậu hot nhất showbiz hiện nay như Tiểu Vy, Đỗ Hà, Khánh Vân, Hương Giang, Phương Khánh, Thùy Tiên... Những thiết kế của NTK Nguyễn Minh Tuấn mang một tinh thần “rất lady”, không chỉ là trang phục, những “tuyệt phẩm” ấy còn tạo nên màu sắc riêng và cá tính mới cho người mặc. Bạn có thể thấy trong bộ hình này một Diễm Quỳnh quá đỗi mong manh, một Diễm Quỳnh hết sức nồng nàn và một Diễm Quỳnh sắc sảo đến lạ.

“Nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey từng nói: “Việc bạn trèo lên được bao nhiêu đỉnh cao chẳng tạo ra được chút khác biệt nào nếu việc leo lên không đem lại cho bạn lạc thú”. Chị có suy nghĩ gì về câu nói này và nó có đúng với chị hay không?

Tôi hoàn toàn đồng ý với câu nói nổi tiếng và dường như đã trở thành châm ngôn này của cô Oprah Winfrey. Giả như điều đó không đúng, tôi rất thắc mắc liệu trên đời này có ai đó có thể mải miết làm một công việc mà họ không yêu ư? Bạn có hình dung ra điều ấy tệ đến mức nào không? Giống như đã đánh mất cả một cuộc đời vậy!

Suy cho cùng, thành công chính là điều khiến chúng ta hạnh phúc. Nhưng theo tôi, hạnh phúc lại không phải là đích đến mà chính là một hành trình, trên hành trình ấy lạc thú dẫn lối chúng ta đi.

Xin cảm ơn Diễm Quỳnh về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc chị sức khỏe, luôn tràn đầy năng lượng và sớm đạt được những mục tiêu mà chị mơ ước!

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.