MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

25 câu hỏi với ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân

Với nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ phát triển điện ảnh nước nhà, những năm gần đây, ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân đã luôn ‘dấn thân’ và gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể thông qua những vai diễn của cô tại Hollywood hay những sản phẩm điện ảnh đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín...

Những chia sẻ của Ngô Thanh Vân với Men&life sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về người phụ nữ đa tài này.

Hãy mô tả ngắn gọn về cuộc sống của Ngô Thanh Vân lúc này?

Tôi bận rộn với công việc diễn xuất ở Hollywood, và cả công việc ở công ty. Nhưng điều đó khiến tôi cảm thấy khá hài lòng và hạnh phúc vì tôi đang được làm những thứ mình yêu thích, và dần đạt được mục tiêu của bản thân đặt ra trong khoảng thời gian này.

Nhìn lại cuộc đời Vân thấy hài lòng nhất điều gì và điều gì còn chưa hài lòng?

Tôi không có thói quen nhìn lại quá khứ của bản thân. Tôi luôn nhìn về phía trước và cố gắng đạt được những mục tiêu mình đặt ra bằng chính năng lực của mình. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận giá trị của những vấp ngã ở quá khứ. Nó giúp tôi trưởng thành, mạnh mẽ và độc lập hơn trong từng bước chân trên sự nghiệp của tôi sau này.

Những từ mô tả rõ nhất tính cách con người của Vân?

Bạn bè và người thân thường nhận xét tôi là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, độc lập và có thể truyền cảm hứng cho người đối diện.

Khi nhỏ Vân ước mơ trở thành người như thế nào?

Từ nhỏ, tôi rất thích làm nghệ thuật. Khi học ở Na Uy, các hoạt động nghệ thuật trong trường tôi không bỏ sót cái nào. Song song đó, tôi vẫn thường xuyên đi làm thêm ngoài giờ học để mua những món đồ tôi thích thay vì phải xin tiền bố mẹ nuôi.

Lúc nhỏ, mơ ước của tôi chỉ đơn giản là được mặc một chiếc đầm đỏ, đi lên cung trăng và được nhảy múa trên đó, để mọi người ngắm nhìn. Chính mơ ước giản đơn đó đã giúp hình thành một Ngô Thanh Vân ở thời điểm hiện tại.

Còn ước mơ lúc này của Vân là gì?

Mơ ước thì nhiều lắm. Nhưng cái mà tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày chính là phát triển nền điện ảnh nước nhà. Tôi muốn thông qua điện ảnh, khán giả quốc tế có cái nhìn toàn diện, chân thực hơn về hình ảnh con người, văn hóa cũng như đất nước Việt Nam.

Nếu được quay trở về tuổi 20, Vân sẽ làm gì?

Trên con đường thành công không có chỗ cho sự ủy mị và yếu đuối. Tiếc rằng ở tuổi 20 tôi còn quá trẻ để nhận ra được điều này. Vì thế, nếu được trở về thời điểm lúc tôi 20, tôi sẽ hạn chế khóc mỗi khi gặp vấp ngã hoặc gặp thất bại.

Nếu không làm doanh nhân, đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên hay ca sĩ... Vân sẽ làm gì?

Tôi rất thích hoa. Nếu có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ mở một shop hoa cho riêng mình, tự tay cắm chúng theo cách tôi thích.

Điều gì giúp cho Vân mạnh mẽ nhất khi đối mặt với khó khăn?

Gia đình, bạn bè và đam mê chính là nơi để tôi dựa vào những lúc khó khăn nhất.

Loại động vật mà Vân sợ nhất?

Rắn, rết, côn trùng... Nói chung, tôi sợ các thể loại bò sát.

Thiền giúp được cho Vân điều gì? Một ngày Vân dành thời gian bao nhiêu phút cho thiền?

Mỗi ngày thiền 20 phút trước khi ngủ giúp tôi đối thoại được với chính mình, nhìn lại những việc mình đã làm và suy nghĩ đến những việc sẽ làm vào ngày mai một cách tích cực.

Trong cuộc sống hàng ngày Vân có hay hát không?  Vân thích nhất nhạc phẩm nào?

Tôi không hay hát nhưng rất thích nghe nhạc. Âm nhạc giúp tôi tập trung và thỏa sức sáng tạo với công việc. Nhạc Jazz là thể loại nhạc tôi yêu thích.

Câu nói nào Vân thích nhất?

Not thing is impossible.

Thần tượng của Vân là ai?

Angelina Jolie là người phụ nữ mà tôi hâm mộ.

Chương nào trong cuốn “Thành công ngoài vùng an toàn” khiến cho Vân tâm đắc nhất?

Tôi thích nhất chương “Vị mặn của Hollywood”. Đây là khoảng thời gian giúp tôi ý thức được rõ nhất sự khắc nghiệt và giá trị của những bài học tại nền công nghiệp điện ảnh bậc nhất thế giới này.

Vân thích hình ảnh một người đàn ông như thế nào?

Tôi thích người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán và kiên nhẫn. Bản thân là người hay đặt kỳ vọng cao vào công việc, nếu không đạt được, tôi thường có xu hướng nóng nảy khiến cho đồng nghiệp và các cộng sự có xu hướng hơi sợ và áp lực. Người đàn ông bên cạnh tôi phải có khả năng xoa dịu tính nóng đó của tôi mới có thể hòa hợp được.

Những người đàn ông từng đến với cuộc đời của Vân, họ có nói ấn tượng về Vân ở những điểm nào?

Họ thường có xu hướng “ghen” với công việc của tôi. Tôi dành phần lớn thời gian của bản thân cho công việc và đam mê của mình.

Chân dung Mr. Right của Vân?

Mr.Right của tôi là một người phải hiểu được tôi và cảm thông với tình yêu của tôi dành cho nghệ thuật, đặc biệt là hoài bão của tôi với nền điện ảnh Việt Nam.

Cách vượt qua stress hiệu quả nhất của Vân là gì?

Tôi tập thể dục, nghe nhạc và đọc sách tôi yêu thích.

Kể tên đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất mà Vân muốn hợp tác nhất?

Kevin Feige là người tôi muốn hợp tác cho các dự án sắp tới.

Ngoài công việc thú vui giải trí thường ngày của Vân là gì?

Nếu có thời gian, tôi thường hay tụ tập bạn bè ăn uống, du lịch hoặc nhâm nhi vài ly, sau đó chia sẻ với nhau về quan điểm của bản thân về công việc nghệ thuật.

Điều gì mang đến hạnh phúc cho Vân trong cuộc đời?

Đạt được những mục tiêu bản thân tự đặt ra trong cuộc đời.

Một lời chia sẻ đến độc giả của Men&life?

Chúc các độc giả của Men&life thật nhiều sức khỏe và hãy đón chờ những sản phẩm chất lượng của Vân cũng như Studio68 trong thời gian sắp tới nhé!

Cảm ơn những chia sẻ từ Vân!

Thực hiện: Tâm Phương Thư

Photographer: Jundat

Makeup: Vinh Trần

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.